Để cọ sạch được những chiếc xoong, nồi trong quá trình đun nấu bị cháy cũng cần có mẹo nhé chị em.

Cách cọ sạch bóng xoong, nồi bị cháy

La Hường | 04/01/2020, 16:36

Để cọ sạch được những chiếc xoong, nồi trong quá trình đun nấu bị cháy cũng cần có mẹo nhé chị em.

Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít giấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút.

Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít giấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Sử dụng chanh

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra.

Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại. Chắc chắn lúc đó chiếc nồi của bạn sẽ sạch bong như mới. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen rất hiệu quả nhưng đòi hỏi các bạn nên làm từ từ và khéo léo.

Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Bột nở

Đây là một trong những cách xử lý xoong nồi sau khi bị cháy khét dễ dàng nhanh chóng mà bạn nên bỏ túi.

Bạn trộn đều bột nở vào nước, khoảng 4- 5 muỗng bột nở với 5 ly nước. Đun chúng trên bếp với lửa nhỏ, bột nở sẽ dần thấm vào vết cháy và làm chúng nở ra rồi nổi lên mặt nước. Khoảng 30 phút, bạn tắt bếp sau đó đổ lớp bột và nước đi, rửa lại nồi của bạn. Chắc hẳn chiếc nồi của bạn đã trở về tình trạng bóng sáng ban đầu.

Giấm

Giấm cũng là 1 trong những cách rửa nồi bị cháy được nhiều người tin dùng vì khả năng loại bỏ các vết cháy đen "xuất sắc" của nó. Bạn đun sôi giấm trong chiếc nồi bị cháy, các vết cháy trong nồi sẽ từ từ bị bong ra. Đun khoảng 30 phút hoặc đến khi nào các vết cháy bong ra hết thì tắt bếp và rửa lại nồi.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách cọ sạch bóng xoong, nồi bị cháy