“Chúng tôi đang ghi hình bộ phim đó”, Kevin Feige nói.

Kevin Feige tiết lộ vũ trụ điện ảnh Marvel sắp có nhân vật chuyển giới

Chí Thiện | 04/01/2020, 08:19

“Chúng tôi đang ghi hình bộ phim đó”, Kevin Feige nói.

Trong chương trình giao lưu tại Học viện Điện ảnh New York vào đầu tuần này, đạo diễn Kevin Feige đã được đặt câu hỏi: “Liệu có thể mong đợi nhiều nhân vật LGBTQhơn trong các bộ phim sắp tới của Marvel hay không, đặc biệt là các nhân vật chuyển giới”. Câu trả lời là “Có” và “Rất sớm”. Ngoài ra, ông còn tiết lộ rằng chi tiết đó nằm trong bộ phim hiện đang trong giai đoạn ghi hình.

Dựa theo chia sẻ của Kevin Feige, nhân vật chuyển giới thuộc Giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh, bao gồm Black Widow, The Eternals, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Doctor Strange in the Multiverse of MadnessThor: Love and Thunder.

Nhân vật Sera

Cư dân mạng suy đoán rằng đó là Sera - một cựu chiến binh của Anchorites. Đây là một trong những nhân vật chuyển giới nữ da màu đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh chính thống của Mỹ. Sera là một chiến binh bậc thầy đã được tăng cường độ bền, sức chịu đựng, siêu sức mạnh, pháp thuật và bất tử. Trong truyện, Sera đã đem lòng yêu Angela – em gái thất lạc từ lâu của Thor.

Nếu thật sự là Sera thì rất có thể cô ấy sẽ góp mặt trong Thor: Love and Thunder vốn tập trung nhiều hơn vào nhân vật Valkyrie (Tessa Thompson đóng) – một người song tính nữ, vị vua mới của Asgard và đang đi tìm nữ hoàng cho mình. Bên cạnh đó, bạn gái của Thor là Jane Foster (Natalie Portman đóng) cũng trở thành Thor phiên bản nữ với sức mạnh vượt trội. Chính vì thế, Thor: Love and Thunder được xem là phim đề cao nữ quyền nhất từ trước đến nay của Marvel cho nên rất hợp lý khi nó đảm nhận nhiệm vụ giới thiệu nhân vật anh hùng chuyển giới đầu tiên của MCU.

Đây là một phần trong sáng kiến của Marvel nhằm trở nên đa dạng hơn, đặc biệt là sau thành công vang dội của các bộ phim như Black PantherCaptain Marvel. Cả hai đều thu về hơn một tỷ USD.

Năm nay cũng sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của siêu anh hùng Marvel đồng tính đầu tiên trong The Eternals. Bộ phim này tập trung vào một chủng tộc ngoài hành tinh bất tử cùng tên được tạo ra bởi các Celestials, những người được gửi đến Trái đất để bảo vệ loài người khỏi các đối thủ xấu xa của họ, The Deviants.

Teaser trailer đầu tiên của The Eternals được chiếu tại CCXP 2019 đã cho thấy nhân vật Plastos (do Brian Tyree Henry thủ vai) có bạn tình đồng giới và có hai đứa con.

Gần đây, Disney đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về việc hạn chế đưa các nhân vật LGBTQ vào các tác phẩm của mình. Cảnh hôn đồng tính nữ trong Star Wars: The Rise of Skywalker bị chê là chỉ đưa vào cho có và không gây ảnh hưởng gì đến câu chuyện. Trước đó, nhân vật đồng tính đầu tiên của MCU xuất hiện trong Avengers: Endgame (do Joe Russo thủ vai) thậm chí còn không có tên và chỉ xuất hiện vài giây.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kevin Feige tiết lộ vũ trụ điện ảnh Marvel sắp có nhân vật chuyển giới