Cao răng chính là nguyên nhân chính khiến cho răng bạn mất đi độ sáng và bóng. Những cách làm sạch cao răng đơn giản tại nhà sau sẽ giúp mang lại cho bạn nụ cười tỏa nắng nhất!

Cách ‘đánh bay’ cao răng tại nhà bạn nên thử

La Hường | 29/08/2018, 15:09

Cao răng chính là nguyên nhân chính khiến cho răng bạn mất đi độ sáng và bóng. Những cách làm sạch cao răng đơn giản tại nhà sau sẽ giúp mang lại cho bạn nụ cười tỏa nắng nhất!

Dâu tây, bột nở

Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, nước ngọthay hút thuốc…

Nguyên liệu:Dâu tây một trái, 1/2 muỗng cà phê bột nở.

Cách làm:Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng. Đây là biện pháp khá tiện lợi để loại bỏ cao răng.

Lưu ý, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng. Mỗi tuần áp dụng một lần là hợp lý nhất.



Làm sạch cao răng bằng dầu dừa hoặc dầu oliu

Dầu dừa hay dầu oliu cũng là cách loại bỏ cao răng rất đơn giản và hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng các loại dầu này chà lên toàn bộ răng trong vài phút, cách này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám, cao răng và các vấn đề về răng miệng, giúp răng bạn ngày càng trở nên trắng sáng hơn.

Loại bỏ cao răng bằng dấm

Trong dấm có tính axit nhẹ có tác dụng loại bỏ các mảng bám cứng đầu. Bạn hãy dùng dung dịch dấm, nước và muối để ngậm từ 1 – 3 phút sau đó đánh răng. Cách này không chỉ giúp bạn loại bỏ cao răng mà còn mang đến hơi thở thơm mát.

Lạc sống

Làm sạch cao răng bằng lạc sống nghe có vẻ lạ với rất nhiều bạn, nhưng cách này lại mang lại hiệu quả khá bất ngờ. Bạn chỉ cần nhai nát vài hạt lạc sống rồi dùng chính những hạt lạc đã được nhai vụn này làm kem đánh răng.

Cách lam sạch cao răng đơn giản nhờ vỏ cam và chanh

Sau khi ăn xong cam hoặc chanh bạn hãy nhớ giữ lại vỏ nhé, đây sẽ là nguyên liệu giúp bạn loại bỏ cao răng rất hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần thái nhỏ, phơi khô các loại vỏ này sau đó nghiền nhỏ thành bột. Mỗi lần đánh răng hãy lấy một lượng nhỏ bột trộn cùng kem đánh răng sau đó đánh răng như bình thường. Cách này rất hiệu quả, cực kì an toàn cho răng lại mang đến cho bạn một hơi thở thơm mát.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ‘đánh bay’ cao răng tại nhà bạn nên thử