Lười biếng thực sự làm ta kiệt quệ và chán nản, đến nỗi cả những công việc đơn giản cũng trở thành thử thách. Nhưng không ai cô đơn trong cuộc đấu tranh này.

​Cách để 'đánh bại' tính lười biếng

La Hường | 24/06/2018, 14:09

Lười biếng thực sự làm ta kiệt quệ và chán nản, đến nỗi cả những công việc đơn giản cũng trở thành thử thách. Nhưng không ai cô đơn trong cuộc đấu tranh này.

Đây là những cách hiệu quả để bạn vượt qua sự lười biếng và có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến cá nhân của mình.

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Dọn dẹp nhà cửa cũng là một cách làm cho bạn cảm thấy yêu đời hơn, khi mình làm được một điều gì đó, hay giúp đỡ một số việc nhỏ cho những người xung quanh, thái độ sống tích cực là một điều quan trọng, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Giảm thời gian online mạng xã hội

Mạng xã hội chiếm phần lớn thời gian của bạn. Bạn có thể làm được nhiều việc khác thay vì chỉ lướt Facebook hay các trang giải trí khác, nếu bạn muốn thành công trước tiên phải học cách giảm thời gian lên mạng xã hội, thay vào đó bằng những việc cần thiết và quan trọng hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục là cách đơn giản nhất để vượt qua sự lười biếng. Phần lớn thời gian chúng ta cảm thấy lười biếng vì việc tìm ra cách hoàn thành công việc dường như quá khó khăn.

Với tập thể dục, bạn không cần phải tìm ra bất cứ điều gì. Quyết định lớn nhất bạn phải làm là bắt đầu chuyển động cơ thể (nhảy lên, xuống, chạy hoặc đi lung tung trong phòng khách).

Đôi khi, nếu cảm thấy quá chán ngán cảm giác lười biếng và mơ màng, bạn nên bắt đầu vận động. Nếu bạn có thể vượt qua sự lười biếng về thể chất, tâm trí của bạn sẽ tự nhiên theo. Tập thể dục sẽ giúp bạn vượt qua rào cản quán tính và giúp bạn sẵn sàng hơn trong mọi nỗ lực.

Sắp xếp nơi sống ngăn nắp

Môi trường xung quanhảnh hưởng lớn đến việc bạn cảm thấy thế nào. Nếu nhà cửa hỗn độn, bạn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp. Thêm nữa, việc dọn dẹp nhà sẽ chiếm một khoảng lớn thời gian và bao gồm một danh sách khổng lồ những thứ cần làm.

Làm sạch nhà cửa và tổ chức mọi thứ ngăn nắp, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy năng động hơn. Một khi đã tổ chức tốt ngôi nhà của mình, bạn sẽ có động lực để sắp xếp các lĩnh vực khác trong cuộc sống và giải quyết các công việc đã bỏ qua.

Thay đổi chính trong suynghĩ

Cái cốt lõi trong nguyên nhân dẫn đến sự lười biếng của bản thân đó là chính bạn, ý chí quyết định suy nghĩ và hành động của bạn thân, và nếu bạn nghĩ rằng bạn là một kẻ lười biếng thì bạn sẽ mãi là một kẻ lười biếng không hơn không kém. Vì vậy hãy thay đổi cách suy nghĩ của bạn, suy nghĩ theo hướng tích cực hơn, phải đổi mới tư duy ngay từ bây giờ.

Tìm cho mình một tấm gương về sự thành công

Đối với nhiều người việc học hỏi kinh nghiệm từ người khác, cũng như tìm kiếm nguồn động lực mà người khác truyền cho mình cũng là một cách tốt nhất để tìm thấy động lực cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy có hi vọng hơn khi thấy người khác làm được, trong đầu bạn cũng sẽ có suy nghĩ tích cực và đặt ra câu hỏi trong đầu " tại sao người khác làm được mà mình không làm được?" trong đầu bạn sẽ nhen nhóm một quyết tâm, có thể lúc đó bạn sẽ bắt tay vào làm ngay.

Hà Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​Cách để 'đánh bại' tính lười biếng