Các bác sĩ Ý đã đề xuất phương pháp mới để đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới qua số lượng và số loài vi khuẩn ở tinh hoàn, nơi trước đây vẫn được coi là vô trùng.

Đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới qua vi khuẩn

Vũ Trung Hương | 24/06/2018, 14:09

Các bác sĩ Ý đã đề xuất phương pháp mới để đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới qua số lượng và số loài vi khuẩn ở tinh hoàn, nơi trước đây vẫn được coi là vô trùng.

Theo The Daily Mail, các nhà nghiên cứu Ý đã phát triển phương pháp đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới vô cùng độc đáo. Họ nhận thấy thành phần vi khuẩn trong tinh hoàn nam giới phụ thuộc vào khả năng sinh sản. Sự phong phú của hệ vi sinh vật ở tinh hoàn có liên quan đến khả năng sinh sản cao và tình trạng ít vi khuẩn có liên quan với khả năng sinh sản thấp. Phát hiện này khiến các chuyên gia ngạc nhiên, bởi vì cho đến nay môi trường trong tinh hoàn được y học coi là vô trùng.

Các chuyên gia đã mời 15 đàn ông tham gia nghiên cứu. Các nhà khoa học đã so sánh thành phần vi khuẩn trong tinh hoàn với số lượng tinh trùng bình thường và thành phần vi khuẩn khi không có tinh trùng trong tinh dịch. Tình trạng thiếu tinh trùng trong tinh dịch khiến việc thụ thai tự nhiên là không thể. Bệnh lý này liên quan đến khoảng 10-15% nam giới vô sinh.

Các chuyên gia nhận thấy rằng ở những người đàn ông có khả năng sinh sản cao trong tinh hoàn có sự hiện diện 4 loài vi khuẩn với một số lượng nhỏ. Trong tinh hoàn của những người đàn ông vô sinh, có nhiều vi khuẩn hơn, nhưng chúng chỉ thuộc về 1 hoặc 2 loài vi khuẩn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng một lựa chọn đối với những đàn ông bị bế tinh azoospermia là phẫu thuật để chiết xuất tinh trùng từ ​​tinh hoàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng được thủ thuật này. Đánh giá sơ bộ qua số lượng và loài vi khuẩn ở tinh hoàn như phương pháp trên để xác định khả năng sinh sản sẽ giúp các bác sĩ quyết định ai cần phẫu thuật loại này.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới qua vi khuẩn