Đi giầy và mang tất thường xuyên là nguyên nhân khiến cho bàn chân bị bít kín, mồ hôi không được thoát ra, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển dẫn đến hôi chân.

Cách đơn giản giúp khử mùi hôi chân trong những ngày mưa

Lệ Thu | 05/06/2017, 16:22

Đi giầy và mang tất thường xuyên là nguyên nhân khiến cho bàn chân bị bít kín, mồ hôi không được thoát ra, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển dẫn đến hôi chân.

Để loại bỏ mùi hôi chân khó chịu vàbạn không phải lúng túng, ngại ngùng khi gặp những trường hợp phải cởi giầy hoặc sợ mùi hôi gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích dướiđây:

Mang giày sandal khi trời mưa cũng là cách giúp hạn chế mùi hôi chân

Mang theo dép phòng khi trời mưa

Chẳng may, ngày hôm đó phải đi gặp khách hàng để kýhợp đồng hoặc có cuộc họp quan trọng với sếp mà vô tình sáng dắt xe ra đi làmdính phải cơn mưa khiến giày, vớ ướt sũng làm cho bạn mất tự tin vô cùng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Thế nên, vào những ngày tiết trời mưa nắng thất thường như thế này tốt nhất bạn nên mang theo một đôi dép cho vào cốp xe và sẵn sàng lấy ra thay bất cứ khi nào.

Sử dụng phấn rôm

Đối với những ngày nắng nóng, chân chúng ta dễ ra mồ hôi gây tình trạng ẩm ướt và bốc mùi. Để khắc phục trường hợp này khá đơn giản bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm vào bên trong giày để giúp hút ẩm. Đồng thời, làm sạch đôi chân, lau khô, sau đó thoa phấn rôm lên bàn chân để ngăn ngừa mồ hôi và giữ cho chân luôn khô ráo, thoáng mát.

Khử mùi giày bằng bã trà

Bã trà hoặc túi lọc trà đã qua sử dụng đừng vứt đi mà đem phơi khô. Sau đó, cho vào túi mỏng bỏ vào bên trong giày vào ban đêm sẽ giúp hút ẩm và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng tương tự như thế đối với bã cà phê.

Sử dụng sản phẩm giúp khử mùi hôichân

Chất chống mồ hôi thường được nghiên cứu và sản xuất với mục đíchthu hẹp lỗ chân lôngvà ngăn ngừa mùi hôi chân rất hiệu quả. Chính vì vậy mà người ta tạo ra các sản phẩm khử mùi dành cho những người gặp các vấn đề về tuyến mồ hôi. Và bạn có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm như thế này ở các siêu thị hoặc bất cứ nhà thuốc nào.

Chọn vớ có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi

Vớ không chỉ giúp bảo vệ đôi chân bạn hạn chế cọ xát trực tiếp khi mang giày mà nó còn có tác dụng giúp hút ẩm mồ hôi ở chân, ngăn không cho mồ hôi tiếp xúc trực tiếp với giày để làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn trong đôi giày của bạn. Nếu cảm thấy chân bốc mùi hãy mang theo vớ để thay bất cứ lúc nào thấy cần thiết.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên lựa chọn những đôi vớ có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi như cotton và giặt chúng thường xuyên. Đương nhiên, hãy lau khô bàn chân và giữ đôi chân và đôi vớ luôn sạch sẽ, khô ráo trước khi mang giày nhé. Đi vớ còn ẩm ướt hoặc khi chân ướt có thể gây ra mùi ẩm mốc và kích hoạt vi khuẩn ở chân phát triển.

Giặt vớvới giấm

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị hôi chân là do vớkhông được làm sạch. Bạn hãy giặt chúng với một chút giấm để loại bỏ mùi hôi khó chịu nhé!

Không nên mang duy nhất một đôi giày trong nhiều ngày

Tốt nhất bạn nên có vài đôi giày để thay đổi thường xuyên giúp hạn chế mùi hôi chân. Không nên mang 1 đôi giày trong 2, 3 ngày liên tục trừ trường hợp bất khả kháng. Bởi giày của bạn cần nhiều thời gian để có thể loại bỏ mùi mồ hôi, ẩm do mồ hôi và các loại vi khuẩn. Nếu mang liên tục một đôi giày trong thời gian dài thì chân của bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng bốc mùi khó chịu.

Làm sạch da chân

Cắt tỉa móng thường xuyên, loại bỏ da chết xung quanh móng và làm sạch các khóe móng là cách đơn giản nhất giúp hạn chế vi khuẩn. Đôi chân luôn sạch sẽ, móng chân trắng sạch sẽ giúp bạn tự tin và hạn chế mùi hôi chân tốt hơn.

Làm sạch giày thường xuyên

Đối với những đôi giày vải, bạn nên giặt và phơi chúng dưới ánh nắng. Đây chính là phương pháp đơn giản nhất giúp khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian bạn cũng có thể sử dụng máy sấytóc để giúp đôi giày khô ráo nhanh chóng.

Ngâm chân với nước trà xanh

Đây là phương pháp không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi chân khó chịu mà còn có tác dụng thư giãn rất tốt. Sử dụng một ít lá trà xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân vào sẽ có tác dụng khử mùi hôi của chân triệt để.

Ngâm chân với gừng tươi và muối

Mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân với nước ấm và cho thêm 1 ít muối, gừng với vài lát chanh, không những giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn giúp cho thư giãn đôi chân, giảm thiểu mệt mỏi khá hiệu quả.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đơn giản giúp khử mùi hôi chân trong những ngày mưa