Rụng tóc là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ, điều này khiến cho chị em mất tự tin trong cuốc sống thường ngày. Hãy “bỏ túi” ngay những cách làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc cực đơn giản ngay tại nhà để có mái tóc dày, khỏe mạnh hơn.

Cách giảm rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên

La Hường | 07/08/2017, 13:29

Rụng tóc là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ, điều này khiến cho chị em mất tự tin trong cuốc sống thường ngày. Hãy “bỏ túi” ngay những cách làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc cực đơn giản ngay tại nhà để có mái tóc dày, khỏe mạnh hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa được xem là dược liệu quý cho làn da và mái tóc. Sử dụng dầu dừa không những giúp mái tóc khỏe mạnh, giảmtóc rụng màcòn giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn. Bạn có thể dùng dầu dừa kết hợp với mật ong, ô liu... làm mặt nạ cho tóc hoặc ủ tóc, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt đến kinh ngạc.

Rau dền

Rau dền, đặc biệt là rau dền đỏ chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là thúc đẩy sự tái tạo tế bào, tốt cho tóc, da và móng. Rau dền có tác dụng hiệu quả trong điều trị rụng tóc, mang lại mái tóc mềm mượt. Chị em có thể dùng 300 – 500ml nước ép rau dền, masage nhẹ mái tóc và ủ trong 20 phút.

Trà xanh

Giảm tóc rụng bằng trà xanh là một biện pháp rất an toàn và hiệu quả. Vì trong trà xanh có chứa catein có tác dụng rất tốt trong việc ngăn rụng tóc bằng cách cân bằng testosterone, một nội tiết tố giúp kích thích mọc tóc.

Bạn có thể hòa tan hỗn hợp gồm 5ml nước chanh cùng với 80ml nước trà xanh sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi để trong vòng 20-30 phút . Gội lại bằng nước sạch, làm như vậy làm 1 tuần 2-3 lần sẽ giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể.

Lòng đỏ trứng gà

Không ít chị em biết mẹo đơn giản với cách giảm tóc rụng nhờ lòng đỏ trứng gà. Tuy nhiên, cũng có không ít chị em ái ngại với phương pháp này bởi trứng gà dù có gội kỹ vẫn để lại mùi tanh thoang thoảng.

Đổi lại, áp dụng phương pháp này trong vòng 1 thời gian, đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, mái tóc không chỉ giảm được gãy rụng rõ rệt mà đồng thời còn óng mượt, dày, chắc khỏe hơn. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều thành phần protein cần thiết cung cấp trực tiếp cho tóc, nuôi dưỡng tận sâu bên trong để tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Nước ép lô hội

Theo các nghiên cứu khoa học, lô hội hay còn gọi là nha đam có chứa các hoạt chất sinh học như vitamin, axit amin, khoáng chất, nước,… có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy tốc độ phát triển của tóc. Bạn có thể ép lấy nước và uống 1/3 cốc mỗi này để mái tóc giảm nguy cơ gãy rụng.

Cách chốngrụng tóc hiệu quả bằng massage da đầu hàng ngày

Massage da đầu trong một vài phút mỗi ngày là một phương pháp rất hữu hiệu giúp máu lưu thông. Máu trên da đầu lưu thông tốt giúp các nang tóc được kích thích, phát triển giúp tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn.

Để massage đầu giúp máu lưu thông, bạn có thể tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng với các tinh dầu, dược liệu thiên nhiên như tinh dầu hoa oải hương, dầu mè… giúp da đầu được thư giãn, khí huyết hài hòa, ổn định, lưu thông.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên