Có câu nói vui giữa các chị em thế này “chồng là người bán chẳng ai mua, cho chẳng ai nhận nhưng cứ để hở ra là mất’. Vậy nên muốn giữ cũng phải khéo léo lạt mềm buộc chặt thế này này.

Cách giữ chồng tuyệt vời của phụ nữ hiện đại

Thùy Vân | 24/09/2017, 06:57

Có câu nói vui giữa các chị em thế này “chồng là người bán chẳng ai mua, cho chẳng ai nhận nhưng cứ để hở ra là mất’. Vậy nên muốn giữ cũng phải khéo léo lạt mềm buộc chặt thế này này.

Dưới đây là những cách giữ chồng hiệu quả nhất mà những bà vợ thông minh thời hiện đại đã sử dụng.

Đừng chăm chăm quản lý thời gian của chồng

Đàn ông ghét nhất là bị quản lý thời gian và đặc biệt ghét các bà vợ hơi tí là ‘anh đang ở đâu, làm gì, với ai’. Là một người vợ hiểu chồng, bạn không nên quản lý họ. Với bạn cũng vậy, đàn ông và đàn bà đều cần một khoảng thời gian riêng khi họ đã kết hôn. Đừng khiến họ cảm thấy ngột thở và chỉ muốn ra khỏi nhà vì bạn.

Đừng chê bai nhà chồng trước mặt chồng

Cấm kị với chồng là việc vợ mở miệng ra là chê bai nhà chồng. Dù nhà chồng có không làm hài lòng bạn, hoặc bạn cũng không hài lòng về nhà chồng thì nên tế nhị chia sẻ với chồng. Đừng nói nhà chồng bằng giọng khó chịu, cay cú. Chồng bạn sẽ chẳng bao giờ thích đâu. Vì dù sao, đó cũng là người thân của chồng, và nhất định không muốn bất cứ ai động chạm, xúc phạm.

Đừng ngăn cấm chồng giao du bạn bè

Một vài người bạn của chồng trong mắt bạn thật chả ra sao, và bạn nằng nặc đòi anh ấy ngưng giao thiệp với người đó. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm nhận của riêng bạn, còn việc giao du của chồng bạn đôi khi là để duy trì mối quan hệ trong cuộc sống của riêng anh ấy, bạn không thể quá áp đặt như thế được. Mặt trời làm nước đá tan chảy nhưng lại làm rắn đất, biết đâu người bạn đấy đối xử với chồng bạn không tệ như những gì bạn nghĩ thì sao?

Đừng cố thay đổi anh ấy thành một con người khác

Khi yêu thì phụ nữ nào cũng thấy người yêu mình thật hoàn hảo, nhưng cưới về rồi lại lòi ra những điểm chả đâu vào đâu. Bạn chán nản, bạn bắt đầu so sánh chồng mình với người đàn ông khác như bố bạn hoặc chồng của cô bạn thân… và cực đoan hơn bạn muốn thay đổi anh ấy thành một người khác, một người mà bạn cho rằng là hoàn hảo.

Này, nếu đang có ý định ấy thì xin hãy nhớ về thời xa xưa, thời mà còn yêu nhau ấy, chẳng phải bạn yêu chồng mình vì anh ấy là chính con người anh ta hay sao? Ai cũng có khuyết điểm, thay vì cố bắt chồng thay đổi bằng sự chì chiết, so sánh, bạn hãy đưa ra gợi ý và khuyến khích chồng trở nên tốt hơn.

Tôn trọng khoảng trời riêng của chồng

Yêu nhau là bao gồm luôn cả sự tôn trọng sở thích của đối phương. Bạn đừng nhặng xị lên và bắt chồng mình từ bỏ những thói quen riêng của mình chỉ vì bạn không thích và cho rằng nó vô bổ.

Thử đặt ngược lại bạn vào vị trí của chồng, bị bắt từ bỏ sở thích của mình thì bạn sẽ có cảm giác thế nào? Quả thật khó chịu đúng không? Vậy nên, thay vì can thiệp quá nhiều vào sở thích cá nhân của nhau, hãy tôn trọng và để anh ấy tự do trong khoảng trời riêng của mình, và chỉ chia sẻ sở thích cùng nhau khi nó không làm đôi bên khó chịu.

Biết cách làm chồng ghen

Bạn tôn trọng thế giới riêng của chồng thì cũng hãy cho mình thế giới riêng để xem cách anh ấy ứng xử với điều đó như thế nào. Biết cách làm cho chồng ghen, thấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim, hay du lịch mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

Làm đẹp cho bản thân

Đàn ông yêu bằng mắt, dù đã lấy nhau không phải lúc nào cũng có thể đẹp nhưng đừng bao giờ để chồng thấy bộ dạng lếch thếch lôi thôi khi ra đường của bạn. Với đàn ông, vợ chính là đồ trang sức của mình. Chị em hãy thay đổi về ngoại hình như trang điểm, làm đẹp, ăn mặc mát mẻ, hấp dẫn trở nên quyến rũ hơn không chỉ trong mắt chồng mà những người đàn ông khác. Hãy luôn đẹp để khiến cho nửa kia muốn được yêu chiều bạn nhiều hơn.

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giữ chồng tuyệt vời của phụ nữ hiện đại