Có một cuộc sống cân bằng không phải điều dễ dàng. Nếu có quá nhiều áp lực, bạn sẽ mất đi sự bình yên và hạnh phúc.

Cách giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống

La Hường | 31/07/2017, 10:45

Có một cuộc sống cân bằng không phải điều dễ dàng. Nếu có quá nhiều áp lực, bạn sẽ mất đi sự bình yên và hạnh phúc.

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bị áp lực, rơi vào tình trạng mất cân bằng. Dưới đây là những cách giúp bạn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày.

Đừng quá khắc nghiệt với bản thân

Chúng ta có thói quen hay gây áp lực lên bản thân chính mình. Hướng đến những điều tốt đẹp hoàn hảo không có gì sai trái, nhưng lúc này hay lúc khác, bạn cần ngồi xuống, xem xét lại và hài lòng với những gì mình đang có.

Khi chán nản, hãy thử nghĩ đến những thứ trong cuộc sống mà bạn hàm ơn, tập trung vào những gì bạn có, quên đi những thứ không thuộc về bạn. Hãy nhớ một điều, hạnh phúc là một lựa chọn. Bạn có thể chọn cách ủ ê, chán nản, hoặc bạn có thể chọn lấy hạnh phúc của riêng mình.

Dành thời gian đi dạo bộ

Dạo bộ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biêt đối với người không phải dân thể thao và nhân viên văn phòng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộthường xuyên giúp bạn giảm đến 25% cảm giác trầm cảm trong vài tuần.

Bạn có thể dạo bộ trong công viên kết hợp với nghe nhạc, nghe những quyển sách được ghi dưới dạng audio, suy nghĩ về ước mơ, mục tiêu và cách đạt được chúng.

Ở gần những người thân yêu

Gia đình và bạn bè là liều thần dược tốt nhất cho những lúc bạn gặp buồn bã. Ngay cả khi không nhìn thấy họ, hãy làm một cú điện thoại trò chuyện với người mà bạn yêu thương. Thỉnh thoảng tất cả những gì bạn cầm là ai đó lắng nghe tâm tư để bạn có thể trút hết mọi phiền hà.

Dành thời gian cho một kỳnghỉ

Công việc là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều khi những việc bạn phải làm sẽ mang lại rắc rối, khiến cho cuộc sống mất cân bằng.

Vì vậy, trong một năm, chúng ta phải tận dụng tối đa thời gian mình được nghỉ. Nếu dành thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, làm việc hiệu quả và dễ dàng biến những ước mơ của mình thành hiện thực.

Sẽ mất khoản tiền không nhỏ, nhưng sau mỗi kỳ nghỉ, bạn sẽ thấy mọi thứ tốt hơn.

Sắp xếp lại cuộc sống của mình

Thực tế, nhiều người bị vướng vào những suy nghĩ như mình đang sở hữu cái gì, làm sao để giàu có và họ thường xuyên than vãn: “Tôi không có đủ mọi thứ”. Đây chính là một trong những lýdo họkhông bao giờ giàu có và thấy cuộc sống luôn thiếu thốn, không hạnh phúc.

Người hài lòng với những gì mình có luôn tạo không gian để chào đón điều mới đến. Cuộc sống của họ vì thếluôn vui vẻ.

Để làm được điều này, bạn phải học cách điều chỉnh nhu cầu của bản thân, ví dụ như tiền, quần áo, quà tặng và suy nghĩ. Đồng thời, đôi khi bạn phải bỏ những thói quen, quan điểm, triết lý... cũ.

Ăn uống điều độ

Chúng ta dường như có thói quen ăn nhiều hơn khi cảm thấy buồn chán, đặc biệt là các thể loại thức ăn vặt. Hãy làm ngược lại thói quen thông thường này rồi cơ thể sẽ cảm ơn bạn sau này. Ăn những thực phẩm tốt như rau củ, các loại hạt…

Ăn những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn và bồi đắp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Vừa đẩy lùi trạng thái tiêu cực, vừa mang lại sức khỏe tốt.

Cần một người bạn để chia sẻ

Chúng ta phải mạnh mẽ đối mặt với mọi tình huống xảy ra. Nhưng chúng ta chỉ là người bình thường, còncuộc sống có nhiều điều bất ngờ, không lường trước được.

Một người bạn để chia sẻ có thể giúp ích rất nhiều. Bởi người đó không trong cuộc, họ sẽ có cái nhìn khách quan giúp bạn thoát khỏi những vướng mắc.

Vìvậy, mỗi người đều cần có bạn, không phải lúc nào bạn cũng có thể mạnh mẽ. Trong một số trường hợp, người bạn chọn để chia sẻ có thể giúp bạn đi đúng đường.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống