Lý do khiến bạn ghen là vì sợ mất hạnh phúc. Đó là quan niệm của phụ nữ rằng, nếu chồng/người yêu mình không nghĩ tới mình mọi lúc tức là, anh ấy không còn yêu mình. Để rồi họ trở nên dễ tổn thương và sợ bị bỏ rơi.

Làm sao để chế ngự cơn ghen?

Thùy Vân | 31/07/2017, 07:11

Lý do khiến bạn ghen là vì sợ mất hạnh phúc. Đó là quan niệm của phụ nữ rằng, nếu chồng/người yêu mình không nghĩ tới mình mọi lúc tức là, anh ấy không còn yêu mình. Để rồi họ trở nên dễ tổn thương và sợ bị bỏ rơi.

Để tránh những cơn ghen thịnh nộ mất kiểm soát, bạn nên tham khảo những điều sau đây:

Nghĩ đến những điều người ấy đã làm khiến bạn xúc động

Một trong những cách để bạn có thể vượt qua cơn ghen tuông lúc này là tập trung nghĩ về những khoảnh khắc tuyệt vời giữa hai người. Bạn có thể viết những điều đấy ra giấy vì viết cũng là một cách rất tốt để kiềm chế cảm xúc. Sau khi sự ghen tuông qua đi, bạn hãy đưa cho người ấy xem bản danh sách này. Nó sẽ nhắc nhở người ấy về tình yêu mà hai người đã dành cho nhau.

Tin tưởng đối phương

Tình yêusẽ khó bền đẹp nếu tồn tại bằng sự ngờ vực. Đó là lý do khi có những điều bất thường xảy ra trong cách cư xử của đối phương, dễ khiến bạn ghen tuông và đôi khi đến mức thái quá. Tintưởng lẫn nhau sẽ giúp bạn bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, tránh rơi vào tình trạng ghen tuông thái quá.

Giữ bình tĩnh trước khi nói hoặc hành động

Nếu bắt gặp cảnh tượng không mong muốn trong tình yêu,trước tiên hãy giữ được sự bình tĩnh. Bạn càng nóng vội, càng dễ mắc sai phạm. Đôi khi những gì bạn nhìn thấy trước mắt không thực sự phản ánh đúng vấn đề. Hãy bình tĩnh tìm hiểu vấn đề trước khi lên án, hay đánh giá người yêu.

Không chịu đựng một mình

Đừng để cảm giác ghen tuông “gặm nhấm” và đày đoạ bạn đến héo mòn. Nếu cơn ghen bất chợt đến khi bạn đang ở nơi công cộng, hãy thể hiện một vài cử chỉ hoặc đưa ra những dấu hiệu để cho đối phương biết bạn đang khó chịu như thế nào. Có lẽ lúc này bạn cần một cái nắm tay hay một cái ôm nhẹ để bình tâm lại.

“Cách ly” nhau một thời gian ngắn

Khi đang ghen, bạn chỉ muốn chạy ngay đến chỗ đối phương bộc lộ hết sự tức giận, ngờ vực, và đôi khi không kiểm soát được có thể gây tổn thương cho đối phương. Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy chọn phương án tránh mặt đối phương một thời gian. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát cơn tức giận trong lòng, có thời gian để bình tâm xem lại vấn đề, tìm ra nút thắt hoặc gốc rễ của vấn đề.

Nhận ra giá trị của bản thân

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn thua kém người này, người khác vì mỗi người đều có một thế mạnh riêng, không thể đem ra so sánh. Nếu bạn chẳng có điều gì tốt đẹp thì tại sao người ấy lại chọn bạn để yêu? Hãy biết nhận ra ưu điểm của mình và phát huy nó. Đó sẽ là cách hay nhất để kéo người ấy về bên bạn.

Lam Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để chế ngự cơn ghen?