Một tuần nghỉ Tết khi chuẩn bị trở lại với công việc, chúng ta thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải lười biếng… Những cách sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Cách giúp lấy lại tinh thần làm việc sau kì nghỉ Tết

Lệ Thu | 02/02/2017, 09:20

Một tuần nghỉ Tết khi chuẩn bị trở lại với công việc, chúng ta thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải lười biếng… Những cách sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Thay đổi thói quen

Những ngày nghỉ bạn tự thưởng cho mình bằng những buổi đi chơi về khuya, những bộ phim yêu thích và sáng nào cũng 'ngủ nướng' thêm… vài tiếng. Đồng hồ sinh học của bạn thích nghi với điều này không mấy khó khăn nhưng để xoay trở lại lịch như ban đầu cũng không hề dễ dàng.

Trước ngày phải đi làm, bạn hãy dậy sớm tập thể dục lấy lại năng lượng và tập cho cơ thể quen dần lại với nhịp sinh hoạt cũ.

Bắt đầu năm mới bằng sự hứng khởi

Dẹp bỏ suy nghĩ “còn mùng là còn Tết”, công việc nên được bắt đầu bằng sự nhiệt huyết và quyết tâm của chính bạn. Bên cạnh đó, hãy tạm gác lại những suy nghĩ không vui, dang dở của năm cũ và suy nghĩ đến việc mình sẽ được gì nếu hoàn thành xuất sắc kế hoạch trong năm tới. Được sếp thưởng, hoặc chuẩn bị cho chuyếndu lịch… những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn có động lực hơn để bắt tay vào năm mới.

Ngưng than vãn

Sau những ngày nghỉ Tết, trở lại với công việc chúng ta thường có tâm trạng chán chường không muốn đi làm. Thế nhưng dù muốn dù không thì cũng phải bắt tay vào công việc. Vì vậy, một khi bạn có thể xốc lại tinh thần sau Tết thì điều cần làm tiếp theo là giữ vững tinh thần đó và tránh xa những lời ca thán từ bạn bè xung quanh.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự năng động, nhiệt tình với nụ cười luôn nở trên môi. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc.

Dọn dẹp bàn làm việc

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng đủ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình. Lau dọn bàn làm việc sạch sẽ, cắm một lọ hoa tươi hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác mới lạ và hào hứng hơn trong công việc.

Liệt kê công việc

Cảm thấy quá tải khi quay trở lại làm việc? Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu. Việc bạn cần làm là gì? Dừng lại một phút, liệt kê các công việc cần làm theo thứ tự việc quan trọng trước. Sau đó, bắt đầu làm từng thứ một. Như vậy bạn sẽ tập trung hơn và hiệu quả công việc cũng cao hơn.

Đặt mục tiêu cho năm mới

Mọi người vẫn nói rằng, năm mới khởi đầu mới. Hãy đặt cho mình những mục tiêu cần phải thực hiện trong năm nay. Điều này sẽ làm bạn bước ra khỏi trạng thái ù ì, chậm chạp và mong muốn bắt tay vào làm việc. Đồng thời, một danh sách được lập ra cũng sẽ giúp bạn lên được những kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu, việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn.

Mộc Trà (TH)
Bài liên quan
Sức bật tinh thần - Biến khó khăn thành cơ hội giữa đại dịch
Sức bật tinh thần - Học cách xóa bỏ những bài học cũ và đón nhận cách hoạt động mới là rất cần thiết để tạo ra đột phá trong công nghệ, phát kiến hay phát triển sáng tạo trong bất kỳ lĩnh vực nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng vẫn 'sống khoẻ' bất chấp đại dịch COVID-19
Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ngân hàng là một trong số ít ngành chống chọi tốt khi nhiều nhà băng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận trên 50%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp lấy lại tinh thần làm việc sau kì nghỉ Tết