Những bữa tiệc tùng, ăn uống thả ga nhưng lại không tập thể dục trong những ngày Tết chính là lý do khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Bí kíp nhanh lấy lại vóc dáng sau Tết

Lệ Thu | 01/02/2017, 12:57

Những bữa tiệc tùng, ăn uống thả ga nhưng lại không tập thể dục trong những ngày Tết chính là lý do khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Vậy làm thế nào đê lấy lại vóc dáng nhanh chóng, hãy thực hiện những cách sau đây.

Hạn chế tinh bột

Những loại thực phẩm như gạo, bánh mì,bún, phở,… là thực phẩm chứa nhiều tinh bột gây tăng cân nhanh chóng vì khi tiêu thụ nhiều tinh bột làm tăng sản xuất insulin, một chất gây cảm giác thèm ăn và lưu trữ chất béo trong cơ thể. Do đó, nên hạn chế tinh bột trong bữa ăn hàng ngày nếu muốn giảm cân nhanh.

Ăn thức ăn chứa nhiều protein

Theo nhiều nghiên cho thấy rằng những người ăn nhiều protein vào bữa sáng và bữa trưa thì khả năng đốt cháy mỡ thừa cao hơn hẳn so với những người ăn uống bình thường. Theo đó, các loại thực phẩm như thịt cá, các loại bơsữa ít béo, thịt nạc, trứng và các loại rau, ngũ cốc… là nhưng thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể.

Cắt giảm đường trong bữa ăn hàng ngày

Đường bao gồm glucose, fructose … và fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở trong gan, làm cho bạn tăng nguy cơ béo phì hơn. Hơn nữa, ăn thực phẩm chứa nhiều đường lại là nguyên nhân tạo cảm giác thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn, từ đó tích trữ mỡ nhanh chóng.

Tập luyện với cường độ cao hơn

Cho dù bạn có ăn uống kiêng khem thế nào, chế độ ăn uống giảm cân cực kì khắtkhe thế nhưng lại không vận động thì hiệu quả giảm cân cũng khó mà đạt được như mong muốn. Do đó, hãy chăm chỉ tập luyện, có thể tập gym, yoga, chạy bộ hoặc các bài tập tại nhà với cường độ cao sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Massage bụng

Massage bụng hàng ngày là cách giúp đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Dùng lực của tay tác động lên vùng bụng sẽ làm các mô mỡ nóng lên và nhanh chóng tan mỡ bụng. Bạn có thể kết hợp massage bụng với muối biển, muối hột, bã cà phê, gừng, ngải cứu,… đềucó công dụng rất hiệu quả.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp nhanh lấy lại vóc dáng sau Tết