Apple gần đây bán ra dòng iPhone 12 và tính đến thời điểm hiện tại, tất cả bốn mẫu đều đã lên kệ. Tuy nhiên, nhiều người dùng báo cáo các vấn đề liên quan đến dòng iPhone 12, gồm cả lỗi màn hình xanh.

Cách kiểm tra iPhone 12 có lỗi màn hình xanh không trước khi mua

Nhân Hoàng | 19/11/2020, 17:11

Apple gần đây bán ra dòng iPhone 12 và tính đến thời điểm hiện tại, tất cả bốn mẫu đều đã lên kệ. Tuy nhiên, nhiều người dùng báo cáo các vấn đề liên quan đến dòng iPhone 12, gồm cả lỗi màn hình xanh.

Ban đầu một số người dùng báo tín hiệu yếu hoặc biến mất trên iPhone 12 nhưng Apple đã đưa ra giải pháp khắc phục. Theo Apple, để giải quyết vấn đề này, bạn nên làm như sau:

- Tắt điện thoại.

- Tháo thẻ SIM và lắp lại

- Cập nhật phần cài đặt và hệ thống (Settings > General > About).

Dịch vụ khách hàng của Apple cho biết chưa nhận được thông báo về sự cố phần cứng. Vấn đề này có thể liên quan đến phần mềm. Công ty cho biết nếu đó là vấn đề phần cứng cũng sẽ đưa ra giải pháp.

Gần đây, nhiều người dùng iPhone 12 phàn nàn không đọc được tin nhắn SMS từ bạn bè, thiếu tin nhắn trong các cuộc trò chuyện theo nhóm và không nhận được thông báo khi có tin nhắn đến.

Cách đây hai hôm, một số người báo rằng iPhone 12 gặp sự cố màn hình xanh. Không phải là vài trường hợp cá biệt mà lỗi này dường như phổ biến.

Một số người cho biết màn hình iPhone 12 bỗng chuyển sang màu xanh lục. Cụ thể là bị ám màu xanh lá cây xung quanh màn hình, có thể nhìn rõ nhất khi để màn hình trên nền xám đen.

cach-kiem-tra-dong-iphone-12-co-loi-man-hinh-xanh-khong-truoc-khi-mua.jpg
Lỗi màn hình xanh trên iPhone 12 và 12 Pro

Dịch vụ khách hàng của Apple đã ghi nhận các báo cáo. Đại gia công nghệ Mỹ đang kiểm tra và xử lý vấn đề này. Nguyên nhân sơ bộ hiện tại do hệ thống và phần mềm. Điều này có nghĩa là lỗi có thể xử lý được. Nếu đó là vấn đề với phần cứng, Apple có thể buộc phải thu hồi thiết bị, điều rất khó khăn.

Xác nhận của Apple cho thấy một số màn hình iPhone 12 hiển thị ánh sáng nhấp nháy, xanh lục hoặc xám. Cũng có những nguyên nhân dẫn đến các màu sắc kỳ lạ khác xuất hiện trong một số điều kiện nhất định.

Cách kiểm tra xem iPhone 12 có lỗi màn hình xanh hay không

Hiện tại, nhiều người muốn biết liệu iPhone 12 của họ có gặp lỗi màn hình xanh hay không, hoặc kiểm tra trước khi mua.

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone gặp hiện tượng màn hình xanh. Tuy nhiên, trường hợp trước đây do một số khiếm khuyết trong màn hình LG.

Cách đơn giản để bạn biết iPhone 12 có gặp lỗi màn hình xanh hay không: Đến môi trường thiếu ánh sáng và điều chỉnh độ sáng của màn hình ở mức thấp nhất. Sau đó, bật các ứng dụng có độ tương phản thấp không phải màu đen thuần túy như WeChat. Ngay cả khi sự cố màn hình xanh nhẹ thì nó sẽ hiển thị. Dù vấn đề màn hình xanh không đáng kể, bạn phải khắc phục ngay sau khi Apple cung cấp giải pháp. Lý do vì lỗi có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bạn tiếp tục sử dụng iPhone 12.

Lỗi màn hình xanh có liên quan đến nhà cung cấp màn hình?

Dòng iPhone 12 sử dụng màn hình của hai công ty Hàn Quốc là Samsung và LG. Dù có báo cáo rằng xác suất màn hình xanh trên màn hình LG có phần cao hơn, nhưng chưa có bằng chứng đáng kể để khẳng định điều này. Đến nay, màn hình Samsung và LG trên dòng iPhone 12 dường như đều gặp vấn đề đó.

Chúng ta có thể truy vấn thông tin màn hình của iPhone 12 thông qua công cụ như Aisi Assistant. Mã màn hình Samsung là G9N / G9P, còn mã màn hình LG là GVC / GH.

Bài liên quan
So thời lượng pin iPhone 12 với 4 smartphone Android hàng đầu khi kết nối 4G/5G
Trang web Tom’s Guide tìm hiểu xem 5G sẽ ảnh hưởng thế nào đến thời lượng pin iPhone 12/12 Pro và so sánh với 4 smartphone Android hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách kiểm tra iPhone 12 có lỗi màn hình xanh không trước khi mua