Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên da tiết ra dầu và mồ hôi. Nếu da không được làm sạch sâu thì sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông sinh ra mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá.

Cách làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn

08/06/2020, 18:36

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên da tiết ra dầu và mồ hôi. Nếu da không được làm sạch sâu thì sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông sinh ra mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá.

Không bao giờ để lớp trang điểm qua đêm bạn nhé - Ảnh: Internet

Làm sạch lỗ chân lông bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là một thành phần chăm sóc da đang được nhiều người lựa chọn, có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và độc tố khỏi lỗ chân lông. Thành phần này có thể được tìm thấy trong sữa rửa mặt, sản phẩm tẩy tế bào chết và mặt nạ.

Mỗi loại sản phẩm than hoạt tính sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Hầu hết các loại sản phẩm đều hướng dẫn bạn rửa sạch mặt trước khi sử dụng và sau đó để sản phẩm trên mặt trong 5-10 phút trước khi gỡ bỏ. Bước tiếp theo là bạn rửa mặt sạch lại bằng nước để loạt bỏ các lớp than hoạt tính còn sót lại.

Cách làm sạch lỗ chân lông bằng hơi nước

Phương pháp dùng hơi nước để xông mặt là một trong những cách làm thông thoáng lỗ chân lông thường thấy ở các spa. Các chuyên viên sử dụng máy hơi nước để dung hợp không khí ấm, ẩm lên mặt bạn để giúp lỗ chân lông của bạn mở ra.

Bổ sung collagen

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà collagen sẽ sản sinh nhiều hay ít, và lượng collagen sẽ bị giảm đi theo thời gian, tỷ lệ nghịch với tuổi tác của bạn. Vì thế nếu muốn lỗ chân lông nhỏ hơn, bạn cần tìm những sản phẩm chăm sóc da tốt, đặc biệt là cần phải có sẵn những sản phẩm có tác dụng kích thích sự sản xuất collagen.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn lỗ chân lông nhỏ. Vitamin C đóng vai trò như chất chống oxy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp Collagen, giúp da bạn căng mịn, cải thiện các vấn đề trên da như se khít lỗ chân lông, mờ vết thâm, sáng da.

Chúng ta có thể bổ sung Vitamin C theo nhiều cách: ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều Vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh,...

Loại bỏ bã nhờn

Bã nhờn do da tiết ra quá nhiều chính là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to. Để khắc phục, bạn cần sử dụng những sản phẩm hạn chế da sản xuất dầu quá mức, giúp kiềm dầu và các sản phẩm cân bằng da. Tuy nhiên, đừng lạm dụng việc loại bỏ bã nhờn một cách quá mức vì như vậy sẽ khiến da bị khô, bị kích ứng.

Tẩy trang mỗi ngày cho da trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen đi ngủ mà không tẩy trang da làm tích tụ lớp trang điểm gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông khiến da mặt bạn dễ bị kích ứng. Vì thế, bạn nên xây dựng cho mình thói quen tẩy trang khi chăm sóc da mặt buổi tối để da thông thoáng hơn.

Sử dụng các mặt nạ se nhỏ lỗ chân lông

Mặt nạ là biện pháp lý tưởng để thu nhỏ lỗ chân lông. Chúng ta có thể tự chế biến mặt nạ từ những nguyên liệu thiên nhiên, không hóa chất. Bạn có thể kết hợp lô hội, trứng gà và nước ấm hoặc cà chua.

Mật ong, đường, chanh cũng rất tuyệt để tẩy da chết. Nếu bạn muốn loại bỏ dầu thừa trên da có thể kết hợp yến mạch với mật ong. Sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhé.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn