Dưới đây là những cách giúp giảm căng thẳng và làm cho mùa lễ hội của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Cách loại bỏ căng thẳng trong dịp cuối năm

La Hường | 30/12/2017, 07:16

Dưới đây là những cách giúp giảm căng thẳng và làm cho mùa lễ hội của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Đến phòng tập gym

Việc tập thể dục sẽ sản sinh ra hooc-môn endorphins (hooc-môn giúp vui vẻ, yêu đời và đầy sức sống), vậy nên không còn chối cãi rằng, việc thường xuyên luyện tập thể lực sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan hơn, đồng thời lại giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

Dù bạn đến phòng tập thể hình, tham gia một lớp nhảy yêu thích, hay chỉ đơn giản là chạy bộ, sựvận động chắc chắn sẽ giúp bạn giảm thiểu được mệt mỏi lo lắng hơn so với trước đó.

Tận hưởng một ngày ở spa

Nếu bạn là người thích yêu chiều bản thân thì dịp cuối năm sẽ là thời điểm hoàn hảo để tự thưởng cho mình một ngày thư giãn ở các phòng spa. Đó có thể là một buổi chăm sóc da mặt, massage toàn thân hay dùng liệu pháp mùi hương, chúng ta đều biết cách tốt nhất để thư giãn chính là dành ra chút ít thời gian cho bản thân được chăm sóc tại spa.

Nhưng nếu đây là khoản không có trong dự tính chi tiêu của mình? Đừng lo, hãy tự biến nhà của chính bạn thành một phòng spa! Đắp một chiếc mặt nạ, đốt vài ngọn nến thơm và đắm mình trong bồn tắm - là một trong số vô tận những cách đơn giản giúp bạn tự thư giãn tại nhà một cách thoải mái nhất.

Thiền

Các công dụng của việc ngồi thiền có thể nói là vô tận. Theo tờ Unplug Meditation, khoa học đã chứng minh việc thường xuyên ngồi thiền sẽ giúp giảm stress, tâm trạng lo lắng bất an, các chứng bệnh về huyết áp, các cơn đau nhức cũng như cải thiện được trí nhớ, năng suất làm việc và cảm xúc bản thân.

Thậm chí việc ngồi thiền đúng cách còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn có thể theo học một lớp thiền có giáo viên hướng dẫn hoặc tự thực hiện tại nhà. Những gì bạn cần chỉ là chọn ra một khoảng thời gian nào đó trong ngày để thực hiện nó mà thôi.

Thở bụng

Đây là cách thở bụng đơn giản mà bạn có thể làm ở mọi nơi. Bạn có thể làm trong xe hoặc trên tàu trên đường tới chỗ làm việc, hoặc ngay ở bàn làm việc khi đợi cuộc họp sắp bắt đầu. Cách làm như sau:

Tư thế thoải mái, ngồi thẳng lưng trên ghế, hoặc nằm xuống nếu có thể. Đặt tay lên bụng. Ngậm miệng lại, đầu lưỡi chạm hàm trên, thở bằng mũi. Nếu mũi bị nghẹt vì lí do gì đó thì có thể thở bằng miệng.

Hít sâu và chậm, để ý tới cơ hoành di chuyển đi xuống và bụng nở ra.

Khi đến cuối của hít sâu thì đừng giữ hơi mà hãy để cơ bụng xẹp xuống tự nhiên khi thở ra. Cố gắng thở ra hết cỡ. Thời gian thở ra nên dài gấp đôi so với hít vào khi thư giãn.

Cứ lặp lại, đầu óc tập trung vào cái tay đặt trên bụng, tay được nâng lên khi hít vào và hạ xuống khi thở ra.

Ngửi hương thơm

Khi bước vào trong một spa, điều đầu tiên mọi người thường để ý ngoài sự bình yên và tĩnh lặng chính là hương thơm dịu có tác dụng làm bình tĩnh và loại bỏ căng thẳng ngay lập tức. Khi bạn thấy căng thẳng bắt đầu nổi lên, bắt đầu tác động vào hệ thống thính giác bằng hương thơm tinh dầu. Bạn có thể giữ một ít ở trong túi ở chỗ làm cũng sẽ rất tiện lợi khi gặp căng thẳng.

Thiên Kim (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách loại bỏ căng thẳng trong dịp cuối năm