Bị thu phí vào sân bay Nội Bài, tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy; bố nhiều lần khốn đốn với vợ vì con gái bá đạo; những màn song ca huyền thoại Vpop. Đó là 3 trong những clip hot nhất ngày.

Bị thu phí vào sân bay Nội Bài, tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy

Hồng Quân | 29/12/2017, 18:19

Bị thu phí vào sân bay Nội Bài, tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy; bố nhiều lần khốn đốn với vợ vì con gái bá đạo; những màn song ca huyền thoại Vpop. Đó là 3 trong những clip hot nhất ngày.

Xem thêm:Nhóm tự xưng Phật tử chửi đánh sư thầy chùa Vĩnh Đức vì cửa phòng thờ khoá

Thực hư ảnh chân dài mặc váy ngắn che mưa cho bạn trai chạy Grabbike

Kẻ bệnh hoạn đội mũ Grab trộm sạch đồ lót nữ sinh ở khu nhà trọ TP.HCM

Bị thu phí vào sân bay Nội Bài (Hà Nội), tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy:

Clip trên khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa. Nhiều người chỉ trích tài xế ngô nghê vì việc trả phí dừng, đỗ ô tô khi vào sân bay Nội Bài là chuyện thường ngày ở huyện. Thế nhưng, không ít người lại cho rằng tài xế ô tô có quyềnchất vấn nhân viênCảng hàng không Việt Nam (ACV) việc thu phí không hợp lý? Đây cũng đang là vấn đề nóng trên thời sự.

Bình luận trái chiều của dân mạng về clip trên.

Hồi cuối tháng 10.2017, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành chính sách pháp luật tại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong giai đoạn 2012-2015 có 21 cảng hàng không trên cả nước thu phí ô tô vào đường dẫn nhà ga không đúng quy định pháp luật với số tiền trên 550 tỉđồng.

Cụ thể hơn, tại thời điểm tháng 4.2016, ACV đang quản lý, vận hành, khai thác 22 cảng hàng không với doanh thu luôn tăng trưởng nhanh. Sonhgiai đoạn 2012-2015, ACV đã không tổ chức đấu thầu mà thực hiện chỉ định thầu cho các tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng nhà ga để kinh doanh.

Trong 2 năm (2014 - 2015), ACV đã ký trên 800 hợp đồng cho thuê mặt bằng nhà ga với tổng diện tích 120.221 m2, thu về trên 700 tỉ đồng. Tất cả trường hợp này đều được thực hiện dưới hình thức chỉ định thầu, không qua đấu thầu, đấu giá công khai.

Dù Luật Đất đai 2013 và Luật Hàng không dân dụng quy định về việc nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng với diện tích đất làm đường giao thông ngoài khu bay, nhưng ACV có trách nhiệm chính trong việc thu không đúng quy địnhvới một số giá dịch vụ phi hàng không. Cụ thể hơn, 21 cảng hàng không trên cả nước đang thu tiền dịch vụ đường dẫn vào nhà ga hàng không với các ô tô đưa, đón trả khách (không sử dụng dịch vụ trông, giữ xe; chỉ tạm dừng dưới 3 - 5 phút để đón, trả khách) với mức giá vé lượt từ 7.000 - 30.000 đồng và vé tháng từ 600.000 - 1.650.000 đồng/tháng. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ tháng 1.2012 đến 31.12/2015, tổng doanh thu từ việc thu phí ra vào của 19/21 cảng hàng không là gần 551 tỉđồng. Kết luận khẳng định trách nhiệm thuộc về ACV và 21 cảng hàng không.

Việc thu không đúng quy định Luật Đất đai, Luật Hàng không dân dụng tuy mang lại lợi ích cho ACV, cho nhà nước (khi ACV chưa cổ phần hóa) nhưng vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho hành khách và hiện chưa có hướng khắc phục triệt để”,kết luận thanh tra nêu rõ.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải phải có trách nhiệm quy định chi tiết về cung cấp dịch vụ phi hàng không. Tuy nhiên, đến thời điểm thanh tra, Bộ này chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể việc thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không.

ACV cũng giao các đơn vị trực thuộc thực hiện việc thu phí nhượng quyền khai thác các dịch vụ phi hàng không nhưng không quy định cụ thể, thống nhất về đối tượng, phương pháp tính, mức thu cho từng cảng hàng không. Từ đó dẫn tới thực tế có 7/22 cảng hàng không, sân bay thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không mang tính tự phát, tự ý định đơn giá thuê, thiếu vai trò quản lý nhà nước và giám sát của Bộ Giao thông vận tải với số tiền thu về trong 2 năm 2014-2015 là gần 103 tỉđồng; 14/22 cảng hàng không, sân bay thu phí nhượng quyền dịch vụ phi hàng không làm thất thu cho doanh nghiệp và ngân sách nhà nước. Thanh tra Chính phủ khẳng định trách nhiệm thuộc về Bộ Giao thông vận tải.

Bố nhiều lần khốn đốn với vợ vì con gái bá đạo:

Khi dân tổ lái Hà Nội dừng đèn đỏ:

Thầy giáo chỉ cách ăn mỳ và uống nước ngọt không trôi son:

Fan nhạc sàn quẩy nhầm trên sân khấu nhạc điện tử EDM:

Những màn song ca huyền thoại Vpop:

Fan nhạc sàn quẩy nhầm trên sân khấu nhạc điện tử​:

Xem thêm:Bệnh nhân nam Ninh Bình 55 tuổi được chẩn đoán sẩy thai tự nhiên gây ngỡ ngàng

Ông chú đỗ ô tô trước cửa hàng hot girl vạn người mê còn chu mông, ném rác, tạt nước

Bỏ tiền tỉ sắm váy, thực đơn tiệc cưới Lâm Khánh Chi khiến khách nghẹn lời

Hot girl streamer sexy từ chối 3,5 tỉ đồng làm chuyện ấy với thiếu gia

Clip thâm nhập phố tình dục các chân dài phục vụ A-Z trong nhà ở Nhật

Con trai giống châu Phi, thanh niên Sài Gòn đi xét nghiệm và phát hiện bị vô sinh

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị thu phí vào sân bay Nội Bài, tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy