Với  Windows 10, người dùng có thể chia sẻ các bản update giữa các thiết bị điện tử. 

Cách mới để tải các bản cập nhật Windows 10

Một Thế Giới | 19/03/2015, 06:00

Với  Windows 10, người dùng có thể chia sẻ các bản update giữa các thiết bị điện tử. 

Có tin với Windows 10, Microsoft sẽ áp dụng phương thức cập nhật mới cho  người dùng.

Microsoft hiện đang sử dụng máy chủ Windows Update để cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và ứng dụng cho người dùng. Tuy nhiên, những hình ảnh về bản build Windows 10 mới nhất bị rò rỉ cho thấy có thể hãng sẽ chuyển sang kỹ thuật mạng ngang hàng (peer-to-peer – P2P), cho phép các máy tính tham gia mạng sẽ kết nối tài nguyên và chia sẽ lẫn nhau mà không cần thông qua máy chủ.

Thay đổi này không chỉ giúp hãng giảm chi phí lưu trữ mà còn giúp cải thiện tốc độ update và cài đặt. Về phía người dùng, thay đổi này đảm bảo người dùng luôn nhận được các bản vá lỗi và cập nhật mới nhất, khắc phục được tình trạng không cập nhật được do trang web của Microsoft quá tải.

Bên cạnh khả năng tải các bản cập nhật trực tiếp từ máy chủ của Microsoft như trước đây, người dùng Windows 10 sẽ có thể chọn để tải về các bản cập nhật cho hệ thống từ máy tính khác trong mạng nội bộ hoặc từ máy tính khác trên mạng Internet. Điều này giúp việc cập nhật được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hiện, Microsoft chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về khả năng tải các bản cập nhật từ nhiều hơn một nguồn, tuy nhiên có nhiều khả năng Windows 10 được xây dựng dựa trên công nghệ Pando Networks Microsoft. Được biết hồi năm 2013, hãng đã thâu tóm công ty Pando Networks, chuyên về công nghệ chia sẻ file ngang hàng tương tự như BitTorrent.

Sắp đến, hãng sẽ sớm phát hành một bản preview chính thức của Windows 10. Đến lúc đó, người dùng có thể trải nghiệm cụ thể hơn phương pháp cập nhật mới này.

Quỳnh Trang Davien

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách mới để tải các bản cập nhật Windows 10