Làm sao để có được làn da và sắc vóc như tuổi đôi mươi là câu hỏi mà phụ nữ tuổi 30 luôn trăn trở. Dưới đây là một số lưu ý giúp phái đẹp làm thời gian ngưng lại.

Cách ngăn chặn lão hóa hiệu quả cho phụ nữ tuổi ngoài 30

Một Thế Giới | 09/08/2015, 22:00

Làm sao để có được làn da và sắc vóc như tuổi đôi mươi là câu hỏi mà phụ nữ tuổi 30 luôn trăn trở. Dưới đây là một số lưu ý giúp phái đẹp làm thời gian ngưng lại.

Tránh uống rượu bia, chất kích thích

Rượu, cà phê và các loại nước uống có chứa chất kích thích không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm giảm sức đề kháng của da, khiến da bị mất nước, đen sạm và khô. Chỉ trừ rượu vang đỏ giúp giảm thiểu lão hóa (vì nó chứa chất chống oxy hóa), tất cả các loại rượu còn lại có tác động ngược lại. Rượu làm hạ mức vitamin A xuống thấp, mà đây lại là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với làn da, giúp tái sinh các tế bào mới. Nếu phải thức đêm để làm việc bạn không nên dùng rượu hoặc cà phê để giúp đầu óc tỉnh táo. Vì chúng vừa có hại cho sức khỏe vừa đặc biệt có hại cho làn da.

Ăn nhiều rau củ quả

Các chất dinh dưỡng có trong trái cây và rau xanh giúp tăng cường kết cấu da, độ đàn hồi của da và hạn chế mụn. Nhóm này luôn là sự lựa chọn đầu tiên, vô cùng quan trọng nếu phụ nữ muốn sở hữu một làn da đẹp.

Bạn nên thường xuyên bổ sung nhiều rau, củ, quả trong bữa ăn hằng ngày để duy trì, và chống lại lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hóa có rất nhiều trong những thực phẩm này, không những chống lại lão hóa, mà còn giúp hỗ trợ trao đổi chất, chuyển hóa chất béo thành năng lượng giúp thân hình của chị em trở nên thon gọn hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại nước ép sau bữa ăn 1h hoặc ăn sống để duy trì làn da mịn màng và tuổi thành xuân. Nhiều phụ nữ trên thế giới trẻ đẹp mặc dù ở tuổi tứ tuần hoặc ngũ tuần đó là nhờ ăn một quả táo hằng ngày.

Ngủ đủ giấc

Càng lớn tuổi con người càng nhiều nỗi lo, đặc biệt là phụ nữ lúc nào cũng rước chuyện vào mình vì vậy mà thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không ngon là nguyên nhân chính làm cho việc điều tiết của da bị rối loạn, làm làn da trở nên xấu đi, thiếu sức sống. Thức khuya, mất ngủ sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mỏi mệt.

Ngoài ra chúng ta cũng phải biết rằng nhiệm vụ chính của da là đào thải bụi bẩn, vì vậy da cũng cần phải được điều tiết để tự bảo vệ mình và giấc ngủ là nhân tố quyết định việc này. Hơn nữa mất ngủ sẽ làm cho da ở vùng mắt của bạn bị thâm quầng. Vì vậy một giấc ngủ sâu và ngon quyết định đến việc ngăn chặn lão hóa của bạn một cách hiệu quả nhất. 

Biết tận hưởng cuộc sống vui mỗi ngày

Sầu não là một trong những nguyên nhân làm bạn già đi trông thấy, nếp nhăn, sạm da, hốc hác. Vì vậy cuộc sống không tránh khỏi những muộn phiền nhưng chúng ta phải biết ‘quẳng gánh lo đi mà vui sống”. Ngày mai đã có gió của ngày mai thổi, lo được tích sự gì đâu.

Một bí quyết để giữ bạn trẻ lâu, đó là lạc quan và cười thật nhiều. Cười sẽ làm chúng ta giảm được căng thẳng, máu huyết lưu thông, thúc đẩy sức đề kháng nhờ làm tăng các hoocmon có lợi, giảm các hoocmon tiêu cực, phòng chống được những nếp nhăn trên da và nhiều công dụng khác.
Nụ cười cũng là liều thuốc giữ được tuổi thanh xuân cho bạn đấy, không tin thử đi!

Tịnh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ngăn chặn lão hóa hiệu quả cho phụ nữ tuổi ngoài 30