Mẹo này sẽ giúp bạn nhận biết được giày giả, hàng làm nhái và mua đúng đôi giày Nike thật, hàng chính hãng.

Cách phân biệt giày Nike thật và giả

Blogtamsu | 14/11/2016, 17:11

Mẹo này sẽ giúp bạn nhận biết được giày giả, hàng làm nhái và mua đúng đôi giày Nike thật, hàng chính hãng.

Dù nằm trong top những thương hiệu giày được ưa chuộng bậc nhất tại Việt nam song giày thể thao của Nike vẫn luôn rơi vào tình trạng “thật giả lẫn lộn”, khiến nhiều người không thể phân biệt nổi, dẫn dến cảnh mua nhầm giày giả với giá “trên trời”. Để giúp bạn mua sắm giày một cách thông minh, dưới đây là những mẹo nhỏ có thể phân biệt giày Nike thật “chuẩn không cần chỉnh”.

1. Kiểm tra tem

Giày thật:

- Tem giày Nike thật thường sẽ được may phía trên phần lưỡi gà hoặc may má trong lớp lót của giày.

- Bề mặt tem mịn, soi dưới ánh đèn sẽ thấy xuất hiện bóng sáng.

- Ở phần tem, chữ “e” trong dòng chữ “nikebetterworld” sẽ có phần đuôi nhọn, trông sắc sảo hơn.

- Tem của giày thật ép nhiệt nên có độ phồng nhất định nhờ chứa không khí ở trong.

Giày giả:

- Tem của giày trông như dán vào, không có độ phồng, chỉ bám dính vào bề mặt chất liệu.

- Chữ “e” trong dòng “nikebetterworl” có đuôi tròn, nhỏ và có dáng lùn hơn.

- Bề mặt tem lì hơn, không có độ bóng khi được chiếu sáng.

2. Kiểm tra phông chữ

Giày Nike thật, chữ trên tem sẽ cao, sắc và mảnh hơn, màu sắc cũng đậm và các chữ có khoảng cách đều nhau trong khi chữ trêm tem của giày giả hay bị loang lổ, thấp và không đều.

3. Kiểm tra mã số

Bạn có thể kiểm tra mã số giày Nike bằng cách đánh dòng ký hiệu “667444-008” kèm cả chữ Nike trên thanh công cụ của Google, nếu có hiển thị hình ảnh và thông tin của giày, bạn sẽ dễ dàng nhận thây đôi giày của mình là thật hay giả. Với một số dòng giày quá mới, bạn sẽ không thể tra được mã code do chưa nhập kịp hoặc chưa ra mắt trên thị trường.

Ngoài ra, trên hộp của giày Nike thật luôn có in barcode mũ UPC. Nếu bạn sử dụng smartphone có kết nối 3G hoặc wifi, hãy dùng ứng dụng “QR code reader” để kiểm tra mã code. Cách này giúp bạn phân biệt giày thật chính xác 100%.

4. Phân biệt bằng chất liệu

Chất liệu để làm nên giày thật vốn có chất lượng tốt, được gia công kỹ lưỡng, nhất là phần lót giày, các đường may và đường keo đều rất gọn gàng, đẹp mắt.

Giày thật: Đế giày mềm và thoải mái hơn khi mang lên chân. Phom dáng giày chắc chắn và dùng bền hơn giày giả. Phần thân trên cũng rất tỉ mỉ, ngay cả các chi tiết nhỏ cũng được làm tinh tế.

Giày giả: Vì được gia công đại trà nên chất liệu của giày fake không thể nào sánh được với giày thật. Giày giả thường mỏng, đường đường cắt xéo, xiên vẹo và may ẩu.

5. Phân biệt bằng đường thẳng tỉ lệ

Để thực hiện thao tác này, bạn lấy 1 chiếc thước kẻ, dóng thẳng từ chấm trên đầu của dấu biểu tượng cho thương hiệu xuống chữ cái “t” và “e” của dòng “nikebetterworld”. Nếu đường thẳng đi qua và tách đôi chữ U và K trong “UK”, không cắt chèn vào chữ thì đó chính là giày thật.

Ngọc Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách phân biệt giày Nike thật và giả