Các CEO hàng đầu thế giới như Warren Buffett, John Legere, Ibrahim Al Hai-dos đã dùng mạng xã hội để kết nối khách hàng với thương hiệu của mình một cách hết sức khéo léo và đẳng cấp, theo cách riêng của họ.
Nhiều CEO nghĩ rằng việc sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để giúp sức cho thương hiệu của mình thực sự không phải là một điều thông minh. Họ chỉ xem mạng xã hội như một trò tiêu khiển. Thực tế, có tới 61% trong tổng số 500 CEO giàu có không xuất hiện trên mạng xã hội. Họ thích chỉ đạo đằng sau mọi việc hơn.
Tuy nhiên, vẫn có những CEO đang sử dụng các trang mạng xã hội để trở thành các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của họ. Cách này giúp họ PR thương hiệu một cách miễn phí mà rất hiệu quả. Trong thời đại của mạng xã hội, trang cá nhân của người có tầm ảnh hưởng nhất một công ty sẽ tạo ra được tác động gấp nhiều lần so với tài khoản mạng xã hội của công ty đó.
CEO của T-Mobile làJohn Legere sử dụng mạng xã hội để khoethần tượng nhạc rock của mình đi kèm các bài đăng về các sản phẩm của T-Mobile. Twitter của Legere có tới 5,42 triệu lượt follow, vượt xa tài khoản của các đối thủ cạnh tranh, nhất làVerizon cũng chỉ có 1,47 triệu lượt follow trên trang fanpage chính thống của công ty.
Ảnh của CEO T-Mobile trên Twitter- Nguồn: Nextshark.com
Legere chia sẻ: "Tôi thường dành 1 tiếng 30 phút trước khi ra khỏi giường chỉ để lướt Twitter". Ông đăng tweet về Batman, chia sẻ những video thú vị và tất nhiên là kèm cả lý do tại sao nên chọn một chiếc di động của hãng T-Mobile. Đó là một chiến thuật vui nhộn và được sắp đặt tốt làm tăng lượt follow nhanh chóng.
Ibrahim Al-Haidos -nhà sáng lập thương hiệu túi xách đẳng cấp Fursan, cũng có một tài khoản mạng xã hội phủ sóng rộng rãi. Instagram của ông có hơn 161.000 tín đồ theo dõi. Cứ khoảng 3 đến 4 ngày, ông mới đăng một bài chẳng hề liên quan đến thương hiệu của ông.
Nghe thì thật kỳ lạ nhưng không hẳn vậy, đằng sau những bức ảnh hậu trường, tận hưởng cuộc sống hay thể hiện phong cách sống, Al-Haidos đều mô tả sinh động về các dự án đến từ thương hiệu của mình.
Phần lớn các bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tận hưởng vẻ đẹp của quê hương ông, Qatar. Một số khác ghi lại những phút giây du lịch cùng gia đình. Al-Haidos sử dụng Instagram để kết nối với các tín đồ thời trang, tạo nên sợi dây trung thành với thương hiệu của mình.
Ibrahim Al-Haidos trong một bức ảnh đăng trên mạng xã hội - Ảnh:Findpeopleon.com
Không chỉ dừng lại ở việc đăng một chiều, các CEOnày còn trả lời người theo dõi ngay trên các mạng xã hội. Như Legere đã công khai giải quyết những hiểu lầm với người theo dõi trên Twitter về sự thất vọng đối với T-Mobile. Còn Al-Haidos sẽ ấn theo dõi người comment ảnh của ông. Mỗi bức ảnh của ông thường có ít nhất 70 comment. Mặc dù không phải ngày nào ông cũng cập nhật status nhưng ông luôn giám sát và tương tác với người theo dõi hằng ngày.
Tỷ phú Warren Buffett, cái tên đình đám trong giới tỷ phú cũng đã tham gia Twitter vào tháng 4.2013. Cho đến nay, ông chỉ có tổng cộng 9 tweet nhưng có tới 1,37 triệu người theo dõi.
Khiếu hài hước của tỷ phú 87 tuổi này được thể hiện ngay từ tweet đầu tiên: "Warren đang ở trong nhà". Trong một tweet khác, Buffett giới thiệu về loạt phim truyền hình dài tập ông yêu thích Breaking Bad bằng một tấm ảnh tự sướng ông bắt chước nhân vật Walt White.
Gần đây, mặc dù tỷ phú này không thường xuyên cập nhật Twitter nhưng lượt theo dõi vẫn tăng từng ngày. Buffett là một CEO chỉ đơn giản dùng mạng xã hội để hỗ trợ trong sự nghiệp thành công của ông.
Khi tỷ phú Warren Buffett dùng mạng xã hội...
Tác giả được yêu thích của dự án Happiness, bà Gretchen Rubin cũng là một người chuộng sử dụng mạng xã hội với hơn2,5 triệu người theo dõi trên LinkedIn.
Mỗi ngàybà chia sẻ 2 bài báo hotvề chủ đề tư duy. Mỗi khi có ý tưởng mới, bà sẽ đăng lên LinkedIn và mọi người sẽ cùng vào bình luận xem đúng hay chưa đúng. Mỗi bài đăng của bà thường mở ra một cuộc trò chuyện mới, điều đó không chỉ thể hiện thái độ lạc quan, vui vẻ của bà mà còn cho thấy bà luôn sẵn lòng học hỏi từ người khác.
Gretchen Rubin, tác giả chuyên viết về hạnh phúc trên LinkedIn.
Việc của các CEO không phải là dành hàng đống thời gian cho các trang mạng xã hội để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của họ. Mà quan trọng là họ tạo được tiếng tăm trong cộng đồng và kết nối với khách hàng luôn là một điểm cộng. Cũng như có hơn 5 triệu người biết tài khoản Twitter của CEO T-Mobile, nhưng chẳng ai biết đến tài khoản của CEO Verizon là gì cả.
Theo Trí Thức Trẻ/Forbes