Theo thỏa thuận của hai bên, nhóm cổ đông AVG đặt cọc số tiền gần 450 tỉ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

MobiFone phản hồi vụ hủy hợp đồng mua 95% cổ phần AVG

VnEconomy | 14/03/2018, 08:36

Theo thỏa thuận của hai bên, nhóm cổ đông AVG đặt cọc số tiền gần 450 tỉ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Sau khi báo chí đăng thông tin Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) có cuộc họp chiều 12.3, đi đến thống nhất hủy thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, tới chiều 13.3 thìMobiFone đã lên tiếng về kế hoạch này.

MobiFone cho biếtqua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT, MobiFone đã báo cáo Bộ TT-TT chủ trương hủyhợp đồng thỏathuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được bộ này đồng ý. Và MobiFone cùngnhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc hủybỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật.

Theo thỏa thuận của hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỉ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng để đảm bảo không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước.

Cùng ngày,Bộ TT-TT cũng thông tin tới báo giới về việc chấm dứt hợp đồng MobiFone - AVG. Cụ thể, căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trong điều kiện hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG chưa thực hiện xong, Bộ TT-TT đã chỉ đạo MobiFone làm việc với nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVGđể đàm phán chấm dứt hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG với nguyên tắc thu hồi đầy đủ số vốnMobiFone đã bỏ ra.

Theo đó,nhóm cổ đông và MobiFone thống nhất việc chấm dứt hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho nhóm cổ đông; nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan. Như vậy, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông

Theo VnEconomy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MobiFone phản hồi vụ hủy hợp đồng mua 95% cổ phần AVG