Chỉ cần làm tốt những việc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn duy trì được sự dẻo dai của cơ thể trước những áp lực bận rộn dịp cuối năm.

Cách tăng cường sức khỏe dịp lễ Tết và cuối năm

15/01/2020, 06:57

Chỉ cần làm tốt những việc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn duy trì được sự dẻo dai của cơ thể trước những áp lực bận rộn dịp cuối năm.

Ảnh minh họa

Tránh xa thực phẩm chiên xào

Thực phẩm chiên, rán chứa rất nhiều chất béo và chất oxy hóa, lượng calo cũng tương đối cao. Nếu thường xuyên ăn đồ chiên rán, bạn đã vô tình chất thêm gánh nặng cho cơ thể khi nó phải cố gắng “tiêu hóa” và “tích thêm mỡ”.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đúng cách mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp chúng ta luôn trong tình trạng thể chất tốt. Khỏe mạnh tự nhiên có thể chống lại những áp lực của cuộc sống.

Tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần tập thể dục không dưới 20 phút, cảm nhận được cơ thể ra mồ hôi nhẹ là tốt nhất. Không cần thiết phải đến phòng tập thể dục, làm việc nhà cũng giúp bạn vận động, hoặc leo cầu thang bộ thay vì đi cầu thang máy cũng rất có lợi cho cơ thể.

Đứng nhiều và ngồi ít

Ít vận động sẽ dẫn đến suy giảm lưu thông máu, khiến ruột bị tắc nghẽn trong một thời gian dài. Nhu động ruột và chuyển hóa sẽ bị chậm lại, các chất có hại sẽ tích tụ trong ruột.

Mỗi khi ngồi thời gian dài, nên đứng dậy hoặc đi bộ, để 2 chân được vận động, đồng thời giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng.

Bổ sung vitamin D

Thiếu vitamin D trong cơ thể sẽ làm tăng mỏi mệt. Để bổ sung vitamin D, bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau quả (cá hồi, sữa, nước cam, tôm, nấm), gan động vật, cá hoặc là phơi nắng.

Chế độ ăn cân bằng

Hãy đặt mục tiêu ăn uống cân bằng và lành mạnh, tránh đồ ăn nhanh vì chúng là một trong những “thủ phạm” khiến bạn nhanh già. Bạn nên ưu tiên các loại protein nạc, sữa ít béo, hoa quả và rau xanh giàu chất chống ôxy hóa, chất xơ, vitamin C và vitamin A. Một chế độ ăn cân bằng, đủ dưỡng chất là chìa khóa để tăng cường sức khỏe tổng thể, duy trì vóc dáng và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.

Các hoạt động rèn luyện trí não

Các trò chơi trí tuệ có tác dụng kích thích não bộ hoạt động, rèn luyện trí não, tăng khả năng ghi nhớ và học tập. Bạn hãy dành thời gian cho các trò chơi luyện tập trí não như chơi cơ, giải câu đố hay các ứng dụng “luyện não” trên di động.

Cười nhiều hơn

Người ta vẫn thường nói, tiếng cười là liều thuốc bổ. Cười giúp giải phóng endorphins, mang lại tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc. Tiếng cười còn là “vũ khí” để giảm căng thẳng và lo lắng, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh có liên quan đến stress.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tăng cường sức khỏe dịp lễ Tết và cuối năm