Gương mặt thiếu đi sự hoàn hảo bởi sự xuất hiện của những mụn ruồi xấu xí. Hãy học ngay tuyệt chiêu đến từ thiên nhiên đánh bay nốt ruồi 1 cách an toàn dưới đây nhé.

Cách tẩy nốt ruồi đơn giản bằng tỏi và hành tây

blogtamsu | 17/05/2016, 14:09

Gương mặt thiếu đi sự hoàn hảo bởi sự xuất hiện của những mụn ruồi xấu xí. Hãy học ngay tuyệt chiêu đến từ thiên nhiên đánh bay nốt ruồi 1 cách an toàn dưới đây nhé.

Những nốt ruồi nhỏ xuất hiện trên gương mặt khiến bạn phiền lòng, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng lại trực tiếp làm giảm đi vẻ đẹp vốn có. Sử dụng công nghệ thẩm mỹ đôi khi không mang lại được hiệu quả như mong muốn lại khiến bạn mất khá nhiều công sức và tiền bạc. Học ngay bí quyết được chia sẻ dưới đây để trị tận gốc các mụn ruồi cứng đầu chỉ với nguyên liệu sẵn có trong chính gian bếp nhà bạn.

1. Tẩy nốt ruồi với tỏi

- Đầu tiên bạn cần đập nát vài nhánh tỏi, sau đó ép lấy nước tỏi.

- Dùng tăm bông thấm nước tỏi rồi chấm lên nốt ruồi hoặc bạn có thể cho tỏi giã nhuyễn vào khăn xô rồi chấm lên nốt ruồi. Lưu ý không trực tiếp đắplát tỏi lên nốt ruồi như vậy có thể gây bỏng vùng da.

- Để khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Thực hiện 1 - 2 lần 1 ngày cho kết quả nhanh chóng.

Trong tỏi có chứa thành phần kháng sinh tự nhiênallicin giúp ngăn ngừa vi khuẩn trên da. Bên cạnh đó, tỏi chứa rất nhiều vitamin như B1, B2, E... vitamin E giúp ức chế sản sinh hắc tố dưới da như nốt ruồi, đốm nâu do nám, tàn nhang. Từ đó những nốt ruồi dần dần bị làm mờ và biến mất.

2. Tẩy nốt ruồi với hành tây

- Bạn cần cắt 1 miếng hành tây nhỏ, sau đó ép lấy nước.

- Thực hiện tương tự như với tỏi, dùng tăm bông chấm nước hành ép trực tiếp lên nốt ruồi.

- Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Hãy thực hiện đều đặn hàng ngày từ 2 - 3 lần, trong khoảng 3 tuần là bạn sẽ không còn nhìn rõ được những mụn ruồi xấu xí ngày nào. Trong hành tây có chứa thành phần giúp chống oxy hóa rất cao, làm da sáng đẹp hơn và tẩy hết hắc tố đen dưới da như nốt ruồi hay các đốm đồi mồi.

Đều là những gia vị dễ kiếm trong nhà bếp, siêu rẻ với công thức đơn giản, đặc tính thiên nhiên an toàn cho da giúp bạn yên tâm áp dụng ngay nhé.

Lựu Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tẩy nốt ruồi đơn giản bằng tỏi và hành tây