Có nhiều con đường khác nhau để đi tới mục tiêu tiết kiệm tiền. Một số người ủng hộ cách tiếp cận từ từ, trong khi người khác lại ủng hộ cách tiết kiệm nhanh chóng. Để tiết kiệm tiền hiệu quả nhất, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã dẫn ra lời khuyên của các chuyên gia tài chính cá nhân nổi tiếng trên thế giới. Cùng xem các chuyên gia tài chính đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào.  

Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P1)

Một Thế Giới | 03/06/2015, 14:00

Có nhiều con đường khác nhau để đi tới mục tiêu tiết kiệm tiền. Một số người ủng hộ cách tiếp cận từ từ, trong khi người khác lại ủng hộ cách tiết kiệm nhanh chóng. Để tiết kiệm tiền hiệu quả nhất, trang tài chính GOBankingRates của Canada đã dẫn ra lời khuyên của các chuyên gia tài chính cá nhân nổi tiếng trên thế giới. Cùng xem các chuyên gia tài chính đã bắt đầu tiết kiệm tiền như thế nào.  

1. Giữ tiền mặt trên tay
J. Money, người sáng lập quỹ Budgets Are Sexy,  cho biết ông luôn để  rất nhiều tiền mặt ở trong ví của mình, thế nhưng ông luôn để nó ở ngoài xe hơi. 
" Việc để nhiều tiền trong ví chỉ làm cho tôi cảm thấy an toàn. Mặc dù để nhiều nhưng tôi sẽ rất khó khăn để lấy chiếc ví đó ra khỏi xe. Và tôi bắt đầu tiết kiệm tiền mặt như thế. "J.Money đã viết về tài chính cá nhân của mình như vậy trong blog của Budgets Are Sexy
2. Tiết kiệm tiền với phiếu giảm giá
Donna Freedman, người viết cuốn Get Rich Slowly và Money Talks News cho rằng chỉ nên áp dụng các phiếu giảm giá mua sắm nếu bạn thực sự cần tới sản phẩm đó.
“ Phiếu giảm giá cộng với doanh số bán hàng của các công ty đưa ra có thể dễ dàng cám dỗ bạn mua một cái gì đó bạn không thực sự cần", Freedman đã viết như vậy trong một bài báo cho MSN Money. 
Theo Freedman, các blogger chuyên về tài chính cá nhân của họ đã một lần thử nghiệm khi họ nhận được một phiếu giảm giá của Crest về kem đánh răng chỉ có 99 cent. Thế nhưng khi Freedman cần đến kem đánh răng và ra cửa hàng mua thì nhân viên đã từ chối phiếu giảm gia đó. Nhân viên cửa hàng này nói rằng một ngày họ chỉ bán 5 hộp kem đánh răng 99 cent và hiện tại họ đã bán hết rồi. Như vậy bắt buộc bạn phải mua kem đánh răng với giá 2 USD.
“ Đó là khi tôi thật sự cần kem đánh răng tôi sẽ mua. Hôm nay tôi không mua”, Freedman nói như vậy với nhân viên.
Bài học mà Freedman rút ra là tiết kiệm bằng cách tích trữ phiếu giảm giá là một cách rất tốt để bạn cắt giảm chi phí cho hàng tạp hóa nhưng khi bạn đến mua cái đó bạn sẽ không còn thấy nó..
3. Hạ lãi suất trên thẻ tín dụng
Robert Farrington, người sáng lập ra quỹ đầu tư The College Investor đã viết trên blog tài chính mình rằng:
"Nếu bạn đang có một số dư trên thẻ tín dụng thì bạn chỉ cần gọi đến ngân hàng làm thẻ tín dụng thỏa thuận và có thể họ sẽ hạ lãi suất của bạn," Farrington đã viết như vậy trên blog tài chính của quỹ đầu tư The College Investor
"9 hoặc10 lần, họ sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ chiết khấu phù hợp trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng tiết kiệm", Farrington nói
4. Tiết kiệm tiền ngay cả khi bạn có một phiếu ưu đãi
Farnoosh Torabi, tác giả của “When She Makes More” cho rằng "Nhiều cửa hàng sẽ cung cấp cho bạn một phiếu ưu đãi khi bạn mua sản phẩm tại cửa hàng đó, có thể phiếu ưu đãi đó chỉ có thời gian trong vòng 7 – 14 ngày, thế nhưng nó hoàn toàn hữu ích nếu như bạn biết tận dụng nó”, Torabi nói  trên AllYou.com.
"Ví dụ, vào ngày lễ giảm giá Black Friday, tôi vào cửa hàng J. Crew và thấy họ giảm giá 25 %. Một tuần trước tôi cũng đã mua một bộ đồ cho chồng tôi ở cửa hàng này và tôi vẫn giữ phiếu ưu đãi của mình ở trong ví. Do đó, tôi đã tiết kiệm được 25 % số tiền này trên thẻ tín dụng của mình”, Torabi cho biết
5. Hãy để việc gửi tiền trở thành người bạn tốt nhất
Donna Handwerger, Phó Giám đốc điều hành về tiếp thị tại Mission Federal Credit Union, khuyên rằng nên suy nghĩ việc gửi tiền giống như người bạn tốt của mình. Để trở thành người bạn tốt, trước hết bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản nhất về chi tiêu tiền bạc để có được một lợi thế cạnh tranh.
" Hãy thiết lập một tài khoản tiết kiệm và tự động gửi trực tiếp một phần tiền lương của bạn vào tài khoản đó ”, Handwerger nói. "Đây là một cách dễ dàng để bạn lưu giữ và cất nó. Nếu bạn tự chuyển nó thì nhất định bạn sẽ bỏ lỡ số tiền đó.”
6. Nếu đã đủ khả năng thì không nên vay mượn
Miranda Marquit, người sáng lập ra Planting Money Seeds đã viết trên tài chính cá nhân miễn phí của mình như sau:
"Một trong những điều tôi được nghe rất nhiều từ chồng tôi và bạn tôi nói cách đây vài năm là việc họ cần phải mua sắm rất nhiều đồ cho một ngôi nhà mới. Họ nói rằng có thể vay tiền để mua những thứ đó.  Thế nhưng điều đó sẽ làm cho chúng ta tiêu xài thoải mái mà không có bất kỳ sự nghiêm chỉnh nào. Chỉ vì ai đó nói với bạn rằng bạn có thể mua sắm một cái gì đó thì không có nghĩa rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn cũng như nguồn tài chính của bạn", Marquit nói.
(Còn tiếp)
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tiết kiệm tiền mỗi ngày của chuyên gia tài chính thế giới (P1)