Ngân hàng lớn nhất châu Âu HSBC tuần tới sẽ tuyên bố kế hoạch cắt giảm hàng chục ngàn nhân viên.

Ngân hàng HSBC sắp sa thải 20.000 nhân viên

Một Thế Giới | 02/06/2015, 17:22

Ngân hàng lớn nhất châu Âu HSBC tuần tới sẽ tuyên bố kế hoạch cắt giảm hàng chục ngàn nhân viên.

Bloomberg trích lời ông Gulliver- Giám đốc điều hành HSBC cho biết hiện ngân hàng này đang cố gắng cắt giảm chi phí hoạt động của ngân hàng. Đồng thời bán các công ty để gia tăng thu nhập và chi hàng tỉ USD để cơ cấu lại nội bộ được tốt hơn.
Con số trong đợt cắt giảm nhân sự sắp tới không bao gồm tác động sẽ xảy ra khi ngân hàng này bán doanh nghiệp ở Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ cùng việc tách hoạt động ngân hàng tiêu dùng và ngân hàng đầu tư ở Anh.
Ngan hang HSBC co the sap sa thai 20.000 nhan vien-hinh-anh-1
Ông Gulliver- Giám đốc điều hành HSBC (Ảnh: Bloomberg)
Hiện tại chưa có con số xác về lượng nhân viên HSBC sẽ bị sa thải, song dự kiến sẽ có từ 10.000 đến 20.000 người bị ảnh hưởng từ đợt cắt giảm này.
Stuart Gulliver sẽ tiết lộ số người cụ thể khi ông gặp các cổ đông chiến lược của ngân hàng này vào ngày 9.6. Trong khi đó, Heidi Ashley - phát ngôn viên của HSBC tại London từ chối bình luận về thông tin trên.
Ông James Chappell - chuyên gia phân tích của ngân hàng Berenberg cho rằng việc HSBC đưa ra một mục tiêu cắt giảm chi tiêu cụ thể có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngân hàng này bởi họ phải cải thiện mức cổ tức mà các cổ đông nhận được.
Trong môi trường lãi suất quá thấp như hiện nay, ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tăng doanh thu vì các công ty đã vay nợ quá nhiều.
Cuối năm 2014, HSBC có gần 258.000 nhân viên trên toàn cầu
Trước đó, cuối tháng 4, ngân hàng này cũng đang tính cách rời trụ sở tại thủ đô London sang khu vực châu Á nhằm tránh một khoản thuế khổng lồ trong giai đoạn khủng hoảng tài chính.
Nguyên nhân dẫn đến quyết định này được cho là do chính phủ Anh đã tăng thuế suất đối với lĩnh vực ngân hàng lên 30 %. Đây là lần tăng thuế thứ 8 của chính phủ Anh trong vòng 5 năm qua.
Thi Thanh (theo Bloomberg)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng HSBC sắp sa thải 20.000 nhân viên