Khi TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc lao đao vì dịch Covid-19, tỷ phú Yan Zhi không khoanh tay đứng nhìn, trốn chạy mà tìm đủ cách giúp đỡ quê hương.

Cách tỷ phú giàu nhất Vũ Hán giúp quê hương chống dịch nCoV làm triệu người nể phục

Nguyễn Thị Bích Hậu | 18/02/2020, 17:40

Khi TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc lao đao vì dịch Covid-19, tỷ phú Yan Zhi không khoanh tay đứng nhìn, trốn chạy mà tìm đủ cách giúp đỡ quê hương.

Xem thêm:Gia thế kiều nữ tặng em gái 2,5 tỉ và 49 cây vàng ngày cưới, đeo toát mồ hôi

Clip chồng ngồi chồm hổm lái SH, vợ chân dài nằm ngang trên yên: Phạt ra sao?

Clip 2 cô gái thay người lái khi xe máy chạy qua ngã tư ở Hà Nội, tài xế ô tô giật mình

Clip những cách phòng ngừa lây nhiễm nCoV lạ mắt ở Trung Quốc

Clip chủ thả rông chó cắn rách mắt bác sĩ khoa mắt ở Phú Thọ

Ông Yan Zhi (47 tuổi, chủ tịch tập đoàn Zall Smart Commerce Group) là người giàu nhất tỉnh Hồ Bắc,Trung Quốc với tài sản khoảng 2 tỉ USD,theo Forbes. Ôngcũng là cựu sinh viên cao học đại học Vũ Hán.

Một ngày sau khi Chính quyền trung ương Trung Quốc bắt đầuphong tỏaTP Vũ Hánhôm 23.1, tỷ phú Yan Zhi họp công ty, kêu gọi nhân viên cùng giúp đỡ quê hương trong cuộc chiến phòng chống nCoV. Là chủ tịch Phòng thương mại và Chủ tịch Liên đoàn công thương Vũ Hán, ông Yan Zhi kêu gọi các doanh nghiệp thành viên cùng có trách nhiệm với thành phố đang khốn đốn vì dịch viêm phổi cấp.

Kể từ thời điểm đó, Yan Zhi bắt đầu cuộc chiến chống nCoV theo cách của một tỷ phú khiến nhiều người nể phục.

Việc đầu tiên Yan Zhi làm chi tiền mua thiết bị y tế cho Vũ Hán vì Zall Holdings, một trong các công ty ông làm chủ, vốn rất quen thuộc với chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vì các bác sĩ và bệnh nhân cần thật nhiều khẩu trang, quần áo bảo hộ, máy thở,… ông Yan Zhi ra lệnh cho cấp dưới bất kể giá cả, số lượng bao nhiêu cũng phải mua cho bằng được và vận chuyển đến Vũ Hán càng sớm càng tốt.

Ông Yan Zhi nhờ tập đoàn Marubeni (Nhật) giúp tìm mua tại Nhật các thiết bị y tế này. Với sự hỗ trợ và phối hợp của các dịch vụ hàng không quốc tế từ Trung Quốc đến Nhật Bản, 50.000 bộ quần áo bảo hộ y tế loại tốt đã đến Vũ Hán vào ngày 30.1 chỉ trong 48 giờ.

Hai ngày sau, quỹ Drow của ông Yan Zhi lại chuyển 37.450 bộ quần áo bảo hộ y tế loại tốt từ Tokyo, Nhật Bản đến Vũ Hán.

11 chuyến bay ông thuê đã chở về Vũ Hán gần 400.000 khẩu trang N95, hơn 300.000 bộ quần áo bảo hộ, gần 3 triệu khẩu trang y tế, gần 40.000 mắt kính bảo vệ, hơn 200 máy thở và máy tạo oxy liên tiếp trong những ngày dịch bệnh phùng phát mạnh.

Tất cả chi phí đều do ông Yan Zhi bỏ ratặng cho các bệnh viện.

Là tỷ phú giàu nhất tỉnh Hồ Bắc với tài sản 2 tỉ USD và đứng thứ 153 thế giới,Yan Zhi có tấm lòng cao cả khiến triệu người nể phục.

Sau khi hỗ trợ thiết bị y tế, tỷ phú này thấy ngay rằng vấn đề nan giải của Vũ Hán là thiếu bệnh viện và giường bệnh.

Không lâu sau, Tổ chức Y tế chuyên nghiệp Zall của ông Yan Zhi đã thành lập 7 bệnh viện cấp cứu ở TP Vũ Hán, Hoàng Cương, Kinh Châu, Tô Châu và những nơi khác với tổng cộng 4.580 giường và 2.528 bệnh nhân được nhập viện.

Y bác sĩ thì dùng nguồn cứu trợ của Chính phủ, còn thuốc men và vật tư y tế, thiết bị khẩn cấp thì ông Yan Zhi sẽ lo.

Vào ngày 10 và 11.2, Quỹ phúc lợi công cộng Zall đã phân phối một lô thuốc mới và thiết bị y tế cần thiết khẩn cấp trị giá khoảng 6 triệu nhân dân tệ cho 7 bệnh viện này. Hầu hết đều là thuốc cần thiết, được đưa vào kế hoạch chẩn đoán và điều trị chữa bệnh viêm phổi cấp.

Khi tỉnh Hồ Bắc chủ trương làm loạt bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân mắc nCoV vừa và nhẹ, bắt đầu từ Phòng khách Vũ Hán của tập đoàn Zall và Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán, ông Yan Zi viết trên mạng xã hội rằng: "Miễn là thành phố cần nó, chúng tôi không chỉ cung cấp cơ sở làm bệnh viện miễn phí mà còn tặng giường, chăn, hoa, cây, sách, tạp chí. Tổ chức các tình nguyện viên sẽ gửi trái cây và bữa ăn đến đây hàng ngày. Lý do bởi tất cả anh chị em đồng hương Vũ Hán của chúng tôi sống ở đây!".

Lúc 18 ngày 3.2, ông Yan Zi đã tổ chức một cuộc họp và yêu cầu tất cả giường, nệm, chăn phải được đặt vào tối hôm đó. Sáng sớm ngày 5.2, một cuộc họp điều phối lại được tổ chức, yêu cầu các nhân viên cùng tình nguyện viên tới bệnh viện dã chiến lắp tivi cho bệnh nhân, làm tủ sách, làm các trạm sạc pin ĐTDĐ miễn phí, góc để thức ăn để đảm bảo mỗi bệnh nhân có một quả táo hoặc chuối mỗi ngày.

Sau một ngày hai đêm, 1.000 giường đã được lắp ráp và sắp đặt hoàn tất. Bệnh viện dã chiến lập tức đi vào hoạt động, đón hàng ngàn bệnh nhân nhiễm CoV nhẹ và vừa, sau đó bổ sung thêm mấy ngàn giường.

Chưa hết, ông Yan Zi cung cấp 1 triệu tệ để các bệnh viện này dành cho bệnh nhân nghèo nhiễm nCoV mỗi người 10 ngàn tệ.

Ngày 9.2, Quỹ Drow của tỷ phú tặng thêm hàng loạt thiết bị y tế trị giá 8 triệu nhân dân tệ cho Bệnh viện Liên minh Vũ Hán để cứu bệnh nhân nCoV, cung cấp thêm 7 khoản quyên góp khẩn cấp về y tế cho 17 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc, gồm cả các điểm nóng như Vũ Hán, Huanggang, Xiaogan, Su Huệ và Yichang.

Dù mối đe dọa lây nhiễm nCoV rất lớn, tỷ phú 47 tuổi vẫn không rời Vũ Hán khi quê hương tàn tạ vì dịch Covid-19, nhiều người đồng hương mắcbệnh và tử vong.

Tính đến ngày 10.2, tổng số tiền Zall Holdings của tỷ phú Yan Zhiquyên góp cho TP Vũ Hán bằngvật tư và tiền bạcđã vượt quá 60 triệu nhân dân tệ (hơn 200 tỉ đồng).

Nguyễn Thị Bích Hậu

Bác sĩ và cảnh sát ở TP Vũ Hán, Trung Quốcđột quỵ vì làm việc quá sức chống dịch Covid-19. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Tuấn Khỉ có viết tâm thư gửi vợ con trước khi bị tiêu diệt?

Trước nghi vấn Tuấn Khỉ chưa bị tiêu diệt, dân mạng chia sẻ ảnh thi thể

Clip tài xế say rượu lái ô tô Mazda tốc độ bàn thờ tông móp đuôi xe Kia Morning

Clip tổ lái 2k bị ô tô tải cán chết khi phóng xe bạt mạng qua ngã tư

Sự thật vụ cô gái bắt bạn trai quỳ 5 tiếng vì không kịp về tặng quà Valentine?

Clip chàng trai thất tình lao vào tàu hỏa tự tử được cô gái xa lạ cứu sống

Người mẹ dắt con đi xin tiền trên cầu Thanh Trì hơn 5 năm, bị xe tông tử vong

Clip ác nhân phun nước bọt lên đồ siêu thị, cửa đền ở chùa nghi phát tán nCoV

Xem phim người lớn, nữ sinh viên bị bạn trai sỉ vả và nói 'không con gái nào như em'
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tỷ phú giàu nhất Vũ Hán giúp quê hương chống dịch nCoV làm triệu người nể phục