Đêm hôm đó Ly đã suy nghĩ rất nhiều, cô dám khẳngđịnh là Khánh không phải người bình thường...vậy nên cô đã có quyết định táo bạo đó là cô quyết lấy bằng được anh thợ xây về làm chồng bằng được.

Cái kết bất ngờ cho cô gái quyết định lấy anh thợ xây làm chồng

Blogtamsu | 12/11/2016, 10:54

Đêm hôm đó Ly đã suy nghĩ rất nhiều, cô dám khẳngđịnh là Khánh không phải người bình thường...vậy nên cô đã có quyết định táo bạo đó là cô quyết lấy bằng được anh thợ xây về làm chồng bằng được.

Ly là mẫu phụ nữ hiện lại lại cá tính vậy nên chắc hẳn ai cũng nghĩ cô sẽ chọn cho mình một tấm chồng xứng đôi vừa lứa. Đặc biệt là phải hơn Ly một cái đầu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Tuy có hàng trăm anh trồng cây si trước nhà vậy nhưng Ly chẳng thèm đoái hoài đến một ai, không phải cô khinh thường người ta mà chỉ vì cô muốn tìm cho mình một người đàn ông phù hợp và hơn hết là cô sẽ không bao giờ phải hối hận vì quyết định của mình. Chính vì thế mà trong suốt thời gian sinh viên đến tận đi làm được mấy năm rồi mà Ly vẫn chưa tìm được cho mình một nửa đích thực.

Nhiều người thậm chí còn bảo chỉ vì cái tính kiêu ngạo nên cô sẽ ế cả đời, vậy nhưng dù người ta nói gì đi chăng nữa thì Ly cũng chẳng thèm quan tâm làm gì cho mệt người. Với cô dù có chờ đợi đến già miễn là gặp được người mà có duyên phận với mình thì cũng đáng. Và rồi Ly cũng gặp được người đó vậy nhưng cô cũng chẳng hiểu đó là số phận hay chỉ là sự tình cờ lướt qua. Lần đó bố mẹ Ly có thuê người về xây lại cho nhà mình cái nhà bếp để rộng rãi hơn và trong số những anh thợ xây đó thì Ly để ý đến Khánh nhất. Người ta vẫn nói làm thợ xây vất vả, nắng mưa vẫn cứ đứng ngoài trời thì có cái gì mà hấp dẫn, vậy nhưng chẳng hiểu vì sao Khánh lại hoàn toàn trái ngược điều đó, anh trắng trẻo lại trông rất thư sinh như không giống kiểu người đàn ông lao động chân tay.

Nói là có cảm tình vậy nhưng cứ nghĩ đến việc mình sẽ cưới anh thợ xây chắc hẳn bố mẹ sẽ điên tiết lên. Lúc đó cô cũng chỉ chẹp miệng là thôi thì mọi việc đâu lại đến đó, vậy nhưng chẳng hiểu sao mỗi lần bắt gặp ánh mắt của Khánh là Ly lại run lên bần bật rồi cảm thấy có gì đó rất là hạnh phúc. Để tiếp cận mà không quá lộ liễu Ly giả vờ mang nước cho mấy anh thợ xây uống rồi cố tình bắt chuyện với Khánh. Chỉ trong chớp mắt thì cả Khánh và Ly tỏ ra khá thân mật với nhau, thậm chí Khánh còn mời Ly đi uống nước để tỏ lòng cảm ơn. Khỏi phải nói lúc đó cô vui sướng đến thế nào, dù nhiều lúc cô cảm thấy mình ngớ ngẩn khi có biết bao người đàn ông thành đạt vây quanh nhưng cuối cùng lại để ý đến anh thợ xây thấp kém.

Nhưng đúng là tình yêu thì không phân biệt giàu nghèo, ban đầu mình đặt ra tiêu chí để lựa chọn, nhưng khi duyên đã đến với mình thì điều đó là hoàn toàn không còn quan trọng nữa. Cứ thế cả Ly và Khánh bắt đầu nảy sinh tình cảm cho nhau, đáng ra trong cuộc tình đó Ly phải là người suy nghĩ đắn đo xem có nên đồng ý làm bạn gãi của gã thợ xây hay không thì ngược lại Khánh là người luôn lo lắng điều đó.

- Anh chỉ là một thằng thợ xây không hơn không kém...em chấp nhận làm bạn gái anh sẽ không sao chứ? _ Khánh ấp úng.

- Nếu là trước đây thì không đời nào em chấp nhận. Nhưng bây giờ thì em hoàn toàn thấy mình rất ổn khi yêu anh.

Thấy Ly nói như thế Khánh cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có được cô bạn gái này, còn Ly cũng sung sướng không kém khi có được anh người yêu tâm lý hết sức. Nhưng dù yêu nhau tha thiết như thế nhưng Ly vẫn không dám công khai chuyện đó với bố mẹ mình vì cô sợ sự phản đối, bao năm nuôi con ăn học thành tài nếu để nó lấy một người đàn ông công việc không ổn định thì bố mẹ nào chả lo lắng cơ chứ. Lúc đó Ly cứ nghĩ thôi thì yêu đã rồi tinh sau.

Vì ở nhà Ly thì hai người không thể thoải mái thể hiện tình cảm được nên những lúc rảnh rỗi là Ly lại qua phòng trọ của Khánh để nói chuyện với nhau. Mọi chuyện đáng ra sẽ chẳng có gì để nói nếu như hôm đó Ly không bất ngờ đến phòng Khánh. Hôm đó cô xin nghỉ làm để đến gặp bạn trai vì muốn tạo cho anh một bất ngờ, vậy nhưng chưa bước vào cửa thì Ly đã chết điếng khi nghe tiếng thở hổn hển của Khánh trong nhà. Hình ảnh bạn trai mình đang ôm ấp người phụ nữ khác cứ hiện ra trong đầu Ly khiến cô thật không thể nào chịu nổi, lúc đó cô chỉ muốn đạp cửa mà xông vào. Vậy nhưng sau 1 phút hít thở lấy lại bình tĩnh thì Ly từ từ mở cửa cố nhòm vào xem rốt cuộc chuyện gì ở bên trong.

Thay vì cảnh Khánh ôm người đàn bà khác thì Ly thấy anh đang cầm một vật rồi cố gắng đào thật sâu để chôn cái thứu bí mật gì đó. Ly tò mò lắm nhưng cô biết nếu giờ có bắt bạn trai khai thật ra thì đời nào anh khai. Thế rồi cô giả vờ như không có gì, cố gắng gọi to tên Khánh để đánh lạc hướng. Đang hì hục nghe thấy tiếng Ly thì Khánh giật nảy người chạy hớt hải chạy ra.

- Sao em đến giờ này, em không đi làm hả.

- Em đến anh không vui sao? Hay.....hay là anh đang làm gì muốn giấu em.

- Vớ vẩn anh thì có gì giấu em cơ chứ.

Thấy bạn trai nói vậy mà Ly chỉ biết cười tủm tìm, vì cô thừa biết cái bí mật của anh rồi. Không thể chần chừ thêm, Ly giả vờ kêu thèm hoa quả nên bắt Khánh đi mua. Và tất nhiên chỉ đợi có thế ngay sau khi Khánh vừa dắt xe phóng đi thì Ly chạy ngay lại gầm gường và đào thứ ấy lên. Cái thứ mà Khánh giấu được anh bọc trong một tấm vải rất cẩn thận, từ từ mở ra Ly vừa hồi hộp vừa lo lắng. Để rồi đến khi nhìn thấy tận mắt thứ đó Ly sững sờ vô cùng, cái thứ mà Khánh giấu chính là tấm bằng tiến sỹ mang đầy đủ họ tên của Khánh. Đến lúc này thì Ly mới vỡ lẽ ra mọi thứ, quả thật đúng như Ly dự đoán rằng ngay từ đầu gặp anh Ly đã thấy Khánh giống người tri thức chứ không phải là mẫu đàn ông lao động chân tay. Trong cô có hàng ngàn câu hỏi nào là vì sao có tấm bằng tốt như thế này mà anh lại đi làm thợ xây, hơn nữa để có được thành quả như ngày hôm nay chắc chắn gia thế của Khánh cũng không phải dạng vừa. Vội vã đặt cái vật đó lại chỗ cũ như không hề có chuyện gì xảy ra...

Đêm hôm đó Ly đã suy nghĩ rất nhiều , cô dám khẳng định là Khánh không phải người bình thường...vậy nên cô đã có quyết định táo bạo đó là cô quyết định sẽ lấy bằng được Khánh về làm chồng. Không phải vì Ly nghĩ gia cảnh của Khánh giàu có nên cô mới đồng ý lấy anh mà chỉ là nếu gia đình Khánh như cô nghĩ thì bố mẹ cô sẽ không ngăn cấm chuyện cô tiến đến hôn nhân với Khánh.

Không chần chừ thêm sáng hôm sau Ly đến phòng Khánh sớm, vừa nhìn thấy Khánh cô đã ngay lập túc nghiêm nghị tuyên bố.

- Anh đồng ý làm chồng em chứ?

- Sáng sớm ra em đang đùa cái gì vậy chứ....

- Em không đùa với chuyện cả đời của mình. Nếu em lấy anh thì chắc chăn bố mẹ sẽ từ mặt..nhưng em vẫn nhất quyết muốn làm vợ của anh. Anh sẽ lấy em chứ.

Nghe những lời đó của Ly mà Khánh chỉ biết ôm cô vào lòng rồi thủ thỉ" Anh sẽ không khiến em phải thất vọng đâu", Nghe những lời đó Ly an tâm vô cùng,, và rồi ngày hôm đó cả hai quyết định 2 ngày nữa gia đình Khánh sẽ sắm sính lễ đến dạm ngõ nhà Ly. Lúc đó Ly hồi hộp lắm buổi vì cô đang đánh cược với ông trời về số phận của mình..Nhưng dù có thế nào cô cũng tin chắc rằng mình sẽ lấy Khánh làm chồng.

Và rồi điều gì đến cũng đến, ngay khi Ly thông báo rằng mình sẽ lấy anh thợ xây thì bố mẹ gần như khóc ngất. Vậy nhưng đúng là Khánh đã giữ lời hứa ngày anh đưa bố mẹ mình đến dạm ngõ với vẻ ngoài hoàn toàn khác hay nói đúng hơn là con người thật của chính anh. Lúc đó bố mẹ Ly ngạc nhiên lắm, vì rõ ràng Ly thông báo sẽ cưới anh thợ xây vậy mà bây giờ xuất hiện lại là một anh chàng thư sinh đi xe tiền tỷ với gia cảnh giàu có nức tiếng. Không để mọi người suy đoán lung tung nên Khánh vội vàng giải thích Thì ra bố mẹ Khánh giám đốc công ty xây dựng có tiếng, trước khi muốn Khánh về tiếp quản công ty thì bố Khánh quyết định cho anh ra ngoài bươn chải để biết quý trọng hơn về đồng tiền mà mình làm ra. Vậy nhưng không ngờ rằng ngoài việc có cho mình những bài học đắt giá về cuộc sống thì Khánh còn tìm được cho mình một cô vợ ngoan hiền và xứng đáng.

Nhìn mọi người ai nấy đều vui vẻ mà trong lòng Ly hạnh phúc vô cùng, hơn ai hết cô hiểu hạnh phúc này mình nhất định phải gìn giữ lấy.

An Vy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái kết bất ngờ cho cô gái quyết định lấy anh thợ xây làm chồng