Sau khi bị tai nạn giao thông, chàng trai 30 tuổi bị gãy 1/3 xương đòn trái, xương đòn chêm hướng xuống và chèn ép vào phía trong lồng ngực, nhưng do không có đủ 6 triệu đồng để vào bệnh viện điều trị nên anh bị liệt cánh tay trái và chân trái. Chàng trai nghèo ấy đành chấp nhận số phận nghiệt ngã thì bất ngờ phép màu đã đến...

Cái kết bất ngờ của chàng trai bị tàn phế do không có 6 triệu đồng chạy chữa

Hồ Quang | 21/11/2019, 19:23

Sau khi bị tai nạn giao thông, chàng trai 30 tuổi bị gãy 1/3 xương đòn trái, xương đòn chêm hướng xuống và chèn ép vào phía trong lồng ngực, nhưng do không có đủ 6 triệu đồng để vào bệnh viện điều trị nên anh bị liệt cánh tay trái và chân trái. Chàng trai nghèo ấy đành chấp nhận số phận nghiệt ngã thì bất ngờ phép màu đã đến...

Bị tàn phế bởikhông có 6 triệu đồng chữa bệnh

Anh T.M.L (30 tuổi, người dân tộc Chăm đến từ Bình Thuận)giống như bao người Chăm ở mảnh đất này, hiền lành chân chất, sống quần cư, quanh năm “mùa nào thức nấy”, không dám đi xa khỏi vùng đất của mình vì những e ngại. Hằng ngày, L. lên núi hái tiêu thuê, mỗi ngày anh cũng kiếm được 150.000 đồng để nuôi 7 miệng ăn trong gia đình.

Trong lúc L. đang là trụ cột chính thì bất ngờ vào năm 2016, anh bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều đau lòng nhất là chấn thương của anh vốn có thể chữa lành, bởichỉ bị gãy 1/3 xương đòn trái, xương đòn chêm hướng xuống và chèn ép vào phía trong lồng ngực. Tuy nhiên do không có tiền đi bệnh viện điều trị, chấn thương trên kéo dài gây tổn thương đám rối thần kinh cánh tay, khiến cánh tay trái và chân trái bị liệt đã cướp đi của anh không chỉ ngoại hình mà còn khả năng lao động.

“Lúc đó bác sĩ nói cần 6 triệu đồng để chữa trị chấn thương trên, nhưng không có tiền, tôi bèn đưa nó về nhà đắp lá cây hy vọng sẽ khỏi, không ngờ lại ra nông nỗi như vậy. Quanh năm tôi chỉ biết đào măng và phụ việc ở vườn thanh long, tiền không đủ ăn, lấy đâu ra số tiền đó để chữa bệnh cho nó”, người mẹ của L. chua xót nhớ lại.

Nhưng rồi bị kịch chưa chịu buông tha gia đình L. Họa vô đơn chí, sau tai nạn của anh không lâu, cha anh cũng bịtai nạn giao thông, mất khả năng lao động. Gánh nặng kinh tế của gia đình 7 người giờ đây dồn lên đôi vai vợông và hai đứa con nhỏ còn lành lặn.

Ở độ tuổi đẹp nhất của thanh niên, nhưng trông L.gầy gò, hom hem, giọng nói ngập ngừng, anhxúc động kể về những ngày có thể lên núi hái hồ tiêu kiếm tiền phụ giúp gia đình. Rồi đôi mắt anh đỏ hoe như đang cảm thấy mình vô dụng, bất lực trước hoàn cảnh gia đình đang đi vào bế tắc.

Những tia hy vọng đã được thắp lên

Vào những ngày cuối tháng 7.2019, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện thường niên cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Bất ngờ, trong lần khám từ thiện này, L. được gia đình đưa đến trong tình trạng cánh tay trái bị liệt, còn chân trái cũng đơ cứng đi lại khó khăn. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM xác địnhbệnh nhân L.bị gãy 1/3 xương đòn trái, xương đòn chêm hướng xuống và chèn ép vào phía trong lồng ngực.

Nhận thấy tình trạng chấn thương của bệnh nhân L. rất nguy hiểm đã gây biến chứng liệt cánh tay trái và chân trái, các bác sĩ quyết định đưa anh vềbệnh viện để có thể chữa trị. Dù vậy L. vẫn không dám nghĩ lần tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe này có thểgiúp anh hết bại liệt tay trái, cònchân trái sẽđi đứng bình thường.

Tháng 10.2019, lần đầu tiên anh rời quê nhà theo các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược đến TP.HCM chữa trị. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biếttrước mắt bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cũng như động viên tinh thần để bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.

PGS-TS-BS Bùi Hồng Thiên Khanh - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết sở dĩ bệnh nhân L. bị liệt cánh tay trái và chân trái do để tình trạng chấn thương trên kéo dài lâu ngày gây tổn thương đám rối thần kinh cánh tay, khiến cánh tay trái không thể co duỗi, cổ bị căng cơ không thể xoay trở và nói chuyện khó khăn; còn xương ngón cái chân trái bị di lệch, sụn hư và nham nhở gây khó khăn trong việc đi lại.

Bác sĩ Khanh nhận địnhtình trạng chấn thương của bệnh nhân L. có thể phẫu thuật và phục hồi một phần chức năng. Ngay sau đó, ngày 12.11, các bác sĩ ở đây đã tiến hành phẫu thuật bằng cách cắt bỏđoạn xương đòn bị lệch đâm vào lồng ngực và cố định xương ngón cái chân trái bằng kim Kirschner.

“Thật bất ngờ, sau khi phẫu thuật chỉ vài ngày, bệnh nhân L. đã có những biến chuyển rõ rệt, cổ đã có thể xoay trở dễ dàng, nói chuyện không còn đau và khó khăn”, bác sĩ Khanh hồ hởi nói.

Nói về khả năng phục hồi của anh L., bác sĩ Khanh cho biếtmức độ phục hồi của cánh tay trái còn phụ thuộc vào quá trình tập vật lý trị liệu, còn chân trái của người bệnh nếu phục hồi nhanh, trong khoảng từ 3 đến 12 tháng có thể thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo để loại bỏ kim K.Wire.

Giờ đây trên khuôn mặt L. lúc nào cũng tươi hẳn ra và luôn nở một nụ cười. “Em cũng không ngờ được”, chàng trai người Chămcứ lặp đi lặp lại câu nói ấy khi nghe chúng tôi hỏi về cảm giác lúc này.

Dù nụ cười đã nở trên môi nhưng đoạn đường điều trị sắp tới của L. vẫn còn dài. Mong rằng sẽ có những yêu thương, chia sẻ tiếp tục được lan tỏa giúp cho anh có được cánh tay, bàn chân khỏe mạnh vững bước đi tiếp trên đường đời chắc chắn còn nhiều vất vả.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái kết bất ngờ của chàng trai bị tàn phế do không có 6 triệu đồng chạy chữa