TAND quận Thủ Đức, TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù và Ông Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù (bằng với số ngày tạm giam nên Tân được trả tự do ngay tại tòa) về tội Cướp giật tài sản.

Cái kết ‘có hậu’ cho vụ cướp bánh mì vì đói

Hồ Đông | 20/07/2016, 12:49

TAND quận Thủ Đức, TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù và Ông Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù (bằng với số ngày tạm giam nên Tân được trả tự do ngay tại tòa) về tội Cướp giật tài sản.

Sáng 20.7, TAND quận Thủ Đức đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ông Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN1998, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Cướp giật tài sản.

Theo nội dung vụ án, Tuấn và Tân quen nhau được 3 tháng, thường xuyên cùng nhau đi chơi internet nhiều lần. Khoảng 22h ngày 17.10.2015, Tuấn và Tân (cùng 17 tuổi tại thời điểm gây án)gặp nhau tại một tiệm internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả hai đã chơi internet đến sáng 18.10 thìnghỉ vì hết tiền và quá đói. Cả hai bàn nhau đi xin việc làm thêm ở quận Thủ Đức. Tuy nhiên, doquá đói nên 2 người nảy sinh ý định cướp đồ ăn.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, Tuấn hỏi mua 2bịchchuối sấy, ổ bánh mì ngọt, bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Khi người bánhàng tới gần thì Tuấn giật mạnh túi đồ, Tân lên ga nhằm bỏ chạy nhưng bị người dân xung quanh vây bắt và giao nộp cho cơ quan chức năng. Tài sản hai thiếu niên này cướp giậtđược cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Tân được trả tự do ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm ngày 20.7 kết thúc.

Trong quá trình tạm giam, bị cáo Ôn Thành Tân được tại ngoại sau khi được gia đình bảo lãnh. Riêng với bị cáoTuấn, ngày 30.7.2015, Tuấn từng bị Công an huyện Củ Chi khởi tố về tội Trộm cắp tài sản và bị truy nã về hành vi này.

Tại phiên tòa, một nữ thẩm phán trong phần xét hỏi đã có những lời răn dạy bị cáo Tân rất chân thành khiến chính bị cáo xúc động vàtỏ ra hối hân vì những việc sai trái mình đã làm.

"Bị cáo có biết việc mình có mặt tại phiên tòa hôm nay xuất phát từ chính suy nghĩ và hành động bồng bột của mình hay không. Bị cáo phải biết chọn bạn mà chơi, làm việc gì cũng phải hướng về gia đình mà suy nghĩ.

Hôm đó bị cáo cướp bịch đồ ăn rồi cùngbị cáo Tuấntẩu thoát. May mắn cho bị cáo là chỉ bị ngã xe, thương tích nhẹ và chưa gây hại cho ai. Tôi muốn bị cáo hứa rằngkhi ra ngoài phảitìm một công việc lương thiện mà làm, tự chăm sóc, nuôi sống bản thân. Cha mẹ bị cáo đã già, vất vả nuôi bị cáo khôn lớn, bị cáo phải trưởng thành lên sau sự việc này", nữ thẩm phánnói.

Trả lời HĐXX, bị cáo Tân đãhứa sẽ thực hiện được những gì mà vị thẩm phán nói.

Các luật sư bào chữa cho Tuấn và Tân cho rằng hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội phạm, nhưnghậu quả với xã hội không đáng kể. Bên cạnh đó,tài sản mà Tuấn và Tân cướpcó giá trị thấp, mục đích của các bị cáo cướp làđể ăn chứ không phải để bánnên các luật sưđềnghị HĐXX xem xét cho 2 bị cáo mức án nhẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Ông Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù (bằng với số ngày tạm giam nên Tânđược trả tự do ngay tại tòa), bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù.

Vụ án không nghiêm trọngnhưng được người dân rất quan tâm trong thời gian qua. Nhiều ý kiến cho rằng hành vicủa hai bị cáođáng bị xử phạt, nhưngdo cả hai còn nhỏ, ý thức chưa tốt và cũng đã nhận được bài học đắt giá nênmột mức án vừa phải cũng đủ sức răn đe đối với hai bị cáo cũng như phòng ngừa chung đối với xã hội.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái kết ‘có hậu’ cho vụ cướp bánh mì vì đói