Nở nụ cười thật tươi khi xung quanh là chằng chịt những thiết bị y tế và chiếc máy nhịp tim kêu “tít tít” một cách đều đặn, anh Huỳnh Công Minh khẽ khoe cùng chúng tôi, năm nay là cái Tết đáng nhớ nhất của anh mặc dù phải nằm trong bệnh viện.

Cái Tết đáng nhớ của bệnh nhân 6 lần ngưng tim

Quế Sơn | 03/02/2019, 06:35

Nở nụ cười thật tươi khi xung quanh là chằng chịt những thiết bị y tế và chiếc máy nhịp tim kêu “tít tít” một cách đều đặn, anh Huỳnh Công Minh khẽ khoe cùng chúng tôi, năm nay là cái Tết đáng nhớ nhất của anh mặc dù phải nằm trong bệnh viện.

Anh Huỳnh Công Minh là bệnh nhân may mắn được một thanh niên bị chết não tại Hà Nội hiến tặngquả tim sau khi qua đời.

Ngay sau khi kiểm tra mọi chỉ số về tim của anh Minh là phù hợp với quả tim được hiến, các bác sĩ của Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế cấp tốc nhờ đến sự giúp đỡ của hãng hàng không Quốc gia vận chuyển quả tim vào Thừa Thiên - Huế để thay đổi cuộc sống của bệnh nhân Huỳnh Công Minh.

Anh Huỳnh Công Minh may mắn nhận được quả tim mới sau 13 năm mắc bệnh suy tim

Mặc dù gặp khó khăn trong quátrình vận chuyển, nhưng bằng sự nỗ lực của tập thể y bác sĩ, quả tim vẫn về Bệnh viện Trung ương Huế đúng thời gian dự kiến sau khi phải đi bằng đường bộ từ sân bay Đà Nẵng ra Huế. Sau khi được hiến 5,5 giờ đồng hồ, đến 16 giờ 40 ngày 27.1, trái tim đã được đặt vào lồng ngực của anh Huỳnh Công Minh, và đến 18 giờ 15, trái tim đã mở nhịp đập trong một cơ thể hoàn toàn mới.

Hơn 5 ngày từ khi đập nhịp đầu tiên trong cơ thể mới, “món quà thiêng liêng” được chuyển từ Hà Nội đã và đang hoạt động một cách trơn tru, mạnh khỏe lên từng ngày.Trực tiếp tham gia trong quá trình vận chuyển và ghép tim, GS.TS Phạm Như Hiệp tự tin cho biết sau quá trình ghép tim, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã chuyển biến rất tích cực.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp hơn cả mong đợi

Bác sĩ Chuyên khoa II Đặng Thế Uyên, Trưởng khoa Gây mê hồi sức tim mạch, đang trực tiếp theo dõi bệnh nhân cho biết: “Hiện tại sức khỏe anh Minh đã hồi sực rất tốt, anh Minh đã có thể ăn uống trở lại mặc dù vẫn còn phải đang theo dõi tích cực để có sự đảm bảo an toàn nhất trước khi xin ý kiến của ban giám đốc cho bệnh nhân rời phòng hồi sức, về thời gian xuất viện có thể phải qua Tết bệnh nhân mới xuất viện được”.

Cái Tết đáng nhớ

Mặc dù đang phải nằm bên cạnh nhiều loại máy móc thiết bị y tế, nhưng anh Minh đã bắt đầu nở nụ cười sau hơn 13 năm chống chọi với căn bệnh suy tim quái ác. Chúng tôi nhắc anh rằng hôm nay 2.2 đã là 28 Tết Âm lịch, anh liền cười tươi khẽnói: “Lại là sắp đến một cái Tết nữa, năm nay tôi lại không thể phụ vợ làm những công việc trong gia đình, dọn dẹp nhà cửa, những năm rồi tôi chỉ có thể vận động nhẹ, cơ thể hay suy nhược dẫn tới mệt mỏi nên dù muốn đành nhìn vợ gồng gánh mọi thứ”.

Năm nay tuy vẫn chưa được về nhà đón Tết, nhưngcái Tết đến với anh Minh là niềm vui về tinh thần, niềm hy vọng về cuộc sống trong thời gian tới, ít nhất trong Tết Kỷ Hợi sắp tới trái tim trong người anh sẽ đập những nhịp mạnh mẽ hơn. Vợ con, gia đình sẽ bớt đi sự lo lắng về tình trạng sức khỏe của anh khi được các bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của anh đang khá lên từng ngày.

Hiện sức khỏe của anh Minh đang có tiến triển rất tốt - Ảnh: HCH

Anh Minh có một niềm hy vọng duy nhất rằng Tết nay, Tết sau và cả Tết sau nữa anh sẽ có cơ hội được trở lại với cuộc sống khỏe mạnh, có thể giúp vợ dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị cho những ngày tết, đỡ đần gia đình sau hơn 13 năm sống một cuộc sống bệnh tật.

Sau khi hồi tĩnh, anh Huỳnh Công Minh không quên gửi lời cảm ơn đến tập thể y bác sĩ Bệnh viện Trung Ương Huế, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia, những người giúp anh thay đổi cuộc sống và đặc biệt là lời cảm ơn đến chàng thanh niên đã hiến tặng anh một trái tim khỏe mạnh.

Bệnh nhân Huỳnh Công Minh hiện có thể tự ăn uống và vận động nhẹ trở lại
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái Tết đáng nhớ của bệnh nhân 6 lần ngưng tim