Bị hiếm muộn, vợ chồng TeTa - Strejda nhận trông nom cậu bé người Việt tên Milan khi 3 tháng tuổi đến năm lên 7 bên Tiệp Khắc và coi nó như con ruột. Song sau đó, Milan phải về Việt Nam cùng bố mẹ ruột và mất liên lạc với TeTa - Strejda thời gian dài. Nhờ điều kỳ diệu, TeTa đã đoàn tụ với Milan tại Việt Nam sau 15 năm xa cách trong sự hạnh phúc vô bờ bến.

Cảm động chuyện bà mẹ Tiệp Khắc đoàn tụ con nuôi người Việt sau 15 năm thất lạc

Hồng Quân | 20/02/2017, 10:10

Bị hiếm muộn, vợ chồng TeTa - Strejda nhận trông nom cậu bé người Việt tên Milan khi 3 tháng tuổi đến năm lên 7 bên Tiệp Khắc và coi nó như con ruột. Song sau đó, Milan phải về Việt Nam cùng bố mẹ ruột và mất liên lạc với TeTa - Strejda thời gian dài. Nhờ điều kỳ diệu, TeTa đã đoàn tụ với Milan tại Việt Nam sau 15 năm xa cách trong sự hạnh phúc vô bờ bến.

Xem thêm:Phẫu thuật 8 năm để giống Phạm Băng Băng, mỹ nữ khóc hận khi thấy con đầu lòng

Tình bạn đẹp của doanh nhân triệu đô Hoàng Khải và cô bán bột chiên

Chuyện do bạn Hồng kể lại thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng:

Cách đây 22 năm, ở Tiệp Khắc, hai vợ chồng TeTa và Strejda bị hiếm muộn nên đã nhận trông nom em bé người Việt Nam mới 3 tháng tuổi. Em bé tên là Milan. Họ yêu thương, chăm sóc Milan hết mực.

Thấm thoát, 7 năm trôi qua, Milan đã trở thành cậu học sinh lớp 1, khoẻ mạnh, đáng yêu và đặc biệt học rất giỏi. TeTa và Strejda cùng bố mẹ ruột rất tự hào về Milan. Nhưng cuộc sống bao giờ cũng vậy, luôn thử thách tất cả chúng ta. Vì lí do nào đó, bố mẹ Milan trở về Việt Nam cùng cậu bé. Milan đã khóc rất nhiều và muốn ở lại với TeTa -Strejda.

Thế rồi, gia đình cậu bé cũng trở về Việt Nam. Thời gian đầu, họ còn thư từ qua lại, nhưng do khoảng cách địa lí, ngôn ngữ bất đồng nên họ mất liên lạc với nhau từ đó.

TeTa luôn nhớ về Milan, luôn khóc khi nhắc về cậu bé và luôn tìm cách hỏi về thông tin của cậu. Nhưng tất cả đều là con số 0. Không ai nói cho TeTa biếtMilan bé bỏng của bà bây giờ ra sao, lớn như nào, học hành ra sao, có khoẻ mạnh không?

Ông bà trăn trở, buồn bã và hy vọng một ngày nào đó biết được tin tức của Milan. Chỉ cần thế thôi là đủ.

Cuộc sống luôn thử thách chúng ta, nhưng không vì thế mà chúng ta ngừng hy vọng. Điều kỳ diệu đã xuất hiện giúp TeTa thực hiện mong ước của mình.

Trong lúc liên lạc qua thư, TeTa xin nhiều số điện thoại của gia đình Milan nhưng qua nhiều năm tháng, các số điện thoại đấy dần không dùng nữa. Sau nhiều lần hy vọng, TeTa May mắn đã gọi được 1 số điện thoại (trong nhiều số) có người dùng mà lại quen gia đình Milan. Cuối cùng, TeTa liên lạc được và đoàn tụ với con nuôi sau 15 năm xa cách.

Những giọt nước mắt hạnh phúc, những điều không thể nói hết bằng lời, chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim dù giờ đây Milan không thể nói được tiếng Tiệp. TeTa ban đầu cũng không thể nhận ra Milan, nhưng họ vẫn yêu thương nhau. Trong vòng tay TeTa thì Milan vẫn bé bỏng như ngày nào.

Một cái kết có hậu sau 15 năm xa cách.

Hình ảnh ngàyTeTa và Milan đoàn tụ sau 15 năm thất lạc gây xúc động.

Trong clip hai mẹ con đoàn tụ sau 15 năm thất lạc, TeTa nói Milan nay khác quá vì đã trở thành sinh viên 22 tuổi và khóc dở mếu dở vì cậu đã quên hết tiếng Tiệp Khắc. Milan cũng không nhận ra TeTavà không hiểu mẹ nuôinói gì. Dù vậy, nhiều người xúc động mạnh khi xem clip hai mẹ con Tiệp - Việtgặp lại nhau vàôm nhau thắm thiết như chưa hề có cuộc chia ly.

Thông điệp mà bạn Hồngmuốn gửi truyền tải qua cậu chuyện trên: Hãy cứ sống tốt đi, sống chân thành đi, may mắn và hạnh phúc sẽ đến với các bạn, đặc biệt là đừng bao giờ ngừng hy vọng nhé!.

Xem thêm:Gã trai Hà Nội quan hệ với bạn gái cũ để ‘trả nợ ân tình’, vạn chị em phẫn nộ

Bắt chước đại gia đi đổ xăng để hôn gái xinh và cái kết kinh hoàng

Á khôi duyên dáng Hà thành bị 'ném đá' vì dạy Seungri (Big Bang) chơi bóng cười

Khoe vòng 3 căng đầy, Ngọc Trinh lộ vòng eo ngấn mỡ như mới sinh?!

Phim kiếm hiệp Trung Quốc lồng nhạc Lạc trôi của Sơn Tùng, những lý do F.A bá đạo nhất

Đàn anh xin phép Sơn Tùng cover hit 'Nơi này có anh' và câu trả lời bất ngờ

Hoài Linh bật khóc vì đàn em bị ức hiếp, hát 'Nơi này có anh' hay hơn Sơn Tùng M-TP

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động chuyện bà mẹ Tiệp Khắc đoàn tụ con nuôi người Việt sau 15 năm thất lạc