Khi thực hiện cách giảm cân nhanh dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại cho mình thân hình thon gọn, đẹp tự nhiên.

Những lưu ý khi thực hiện giảm cân tại nhà

La Hường | 19/02/2017, 13:19

Khi thực hiện cách giảm cân nhanh dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại cho mình thân hình thon gọn, đẹp tự nhiên.

Cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả luôn là mối quan tâm của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng không biết nên áp dụng cách giảm cân nhanh nào vừa an toàn mà mang lại hiệu quả.

Đặt mục tiêu cụ thể

Đặt mục tiêu cụ thể hàng ngày giúp tăng động lực thực hiện cách giảm cân nhanh. Đây là một việc làm tối quan trọng bạn nhé. Tốt nhất bạn nên xác định được mức cân nặng nào là phù hợp nhất với mình, dự kiến bản thân mất khoảng bao lâu để đạt được chỉ tiêu đó. Dựa trên mục đích đã vạch sẵn bạn hãy chia nhỏ thời gian thành từng tuần và biết được mình cần giảm bao nhiêu cân trong một tuần.

Tốt nhất không nên đặt mục tiêu quá lớn và quá khó thực hiện. Giảm 0.5kg một tuần là một mục tiêu hợp lý và có tính khả thi.Cứ hết một tuần bạn lại bước lên cân và tận hưởng chiến thắng từng chút một nhé.

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Đây cũng làcáchgiảm cân nhanhcần thiết. Bạn hãy nhìn nhận và đánh giá trung thực thói quen, khẩu phần ăn và lượng thức ăn mình ăn mỗi ngày. Liệu chúng đã thực sự hợp lý hay chưa? Sau đó nên điều chỉnh hoặc giảm dần, nhất là ở bữa tối. Buổi tối cơ thể nghỉ ngơi nên không nhất thiết cần nạp quá nhiều năng lượng, trong khi thói quen của hầu hết mọi người là ăn nhiều vào bữa tối. Chỉ cần tránh được thói quen này bạn sẽ giảm được lượng mỡ thừa đáng kể.

Cách giảm cân nhanh bằng việcăn thành nhiều bữa nhỏ hàng ngày

Có thể nói phần lớn những người thừa cân là những người đam mê ăn uống vì vậy việc bắt bản thân chịu đựng, kiềm chế trước những cơn thèm ăn thật khổ sở biết bao.

Sự chịu đựng quá mức làm bạn thấy việcgiảm cân nhanhthật khổ cực và vô nghĩa. Đến một ngày khi sức chịu đựng vượt ngưỡng bạn sẽ cho phép mình ăn uống thoải mái mà không cần quan tâm đến cân nặng đáng sợ của mình.

Cách giải quyết đơn giản thôi! Hãy chia lượng thức ăn cần thiết trong ngày thành nhiều bữa nhỏ. Tốt nhất hãy ăn từ 5 đến 6 bữa một ngày.Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ làm cho bạn có cảm giác được ăn uống thoải mái hơn, giảm đi “ham muốn” và không còn thấy đói.

Hạn chế ăn nhiều chất béo giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Những đồ ăn chứa nhiều chất béo như đồ chiên xào, bánh ngọt, đồ ăn vặt… thực sự là kẻ thù trong việcgiảm cân nhanhcủa bạn.

Hãy cắt giảm một cách tối đa bè lũ chất béo này và thay vào đó là những đồ ăn có hàm lượng chất béo ít hơn.Hoa quả tươi là một gợi ý thay thế hoàn hảo nhất.

Cách giảm cân nhanh bằng việcăn nhiều hoa quả

Ăn nhiều hoa quả là mộtcách giảm cân nhanhrất thông minh đấy. Hoa quả chứa rất nhiều vitamin và chất chống ô xy hóa. Chúng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng đẹp, săn chắc hơn.

Ăn nhiều hoa quả không chỉ giúp bạn giảm được cân, xóa bỏ cảm giác thèm ăn mà nó còn cung cấp đủ năng lượng cho những hoạt động sống hàng ngày của bạn.

Cách giảm cân nhanh bằng việc uống nhiều nước hàng ngày

Nước không chứa calo, hãy nhớ điều này bạn nhé. Việc bạn uống nhiều nước có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng:

– Bạn không còn cảm giác thèm ăn

– Nước không chứa chất béo, calo nên có thể sử dụng bao nhiêu tùy thích

– Nước giúp loại bỏ độc tố, làm da sáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh hơn

Vận động nhiều mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Trước hết là hãy cố gắng bớt chút thời gian mỗi ngày cho việc tập thể dục. Bạn có thể áp dụng bất cứ bài tập nào bạn thích như aerobic, chạy bộ, đạp xe, bơi lội… vì chúng đều có tác dụng làm giảm tối đa lượng calo dư thừa.

Nếu như bạn không có thời gian để tập luyện mỗi ngày thì hãy cố gắng chăm chỉ vận động hơn là ngồi yên một chỗ. Với những cô nàng văn phòng, thay vì đi thang máy hãy lựa chọn cầu thang bộ. Đứng lên đi lại, pha cà phê, uống nước giữa giờ cũng không hề dư thừa. Ngoài ra, bạn có thể tập những bài tập nho nhỏ mà hữu hiệu ngay tại chỗ như:

– Nhấc chân một góc 60 độ so với mặt đất

– Hít sâu, hóp bụng và thở nhẹ nhàng

Lưu ý trong quá trình giảm cân

     
  •  

    Có thể ăn được tất cả các loại trái cây, nhưng loại nào ngọt (xoài chín, nho,…) thì ăn ít hơn. Hạn chế ăn trái cây sấy khô vì trong đó có chứa nhiều đường cô đặc không tốt cho quá trình giảm cân.

     
  •  
  •  

    Hạn chế tối đa các thực phẩm có quá nhiều đường như: bánh mứt, kẹo, chè, nước ngọt có gas, nước trái cây đóng hộp, sữa đặc,…

     
  •  
  •  

    Hạn chế các thực phẩm làm từ các loại bột như bột mì, bột gạo, bột nếp,… vì chúng đều sẽ biến thành đường như cơm, gạo, do đó bạn cũng chỉ được phép ăn 1 chén trong 1 bữa. Sự tương đối giữa các thức ăn đó được tính như sau: 1 chén cơm = 1 chén mì = 1 chén mì gói = 1 chén bún = 1 chén đầy bánh canh, phở = 1 chén lưng nui = 1 cái bánh chưng nhỏ = 1 cái bánh giò lớn = ½ chén xôi = 3-4 củ khoai luộc.

     
  •  
  •  

    Tránh các loại thức uống có cồn như: rượu,bia,…

     

Trên đây lànhữngcách giảm cân nhanh nhấtbạn nên thực hiện hàng ngày. Mong rằng bạn sẽ có được kết quả giảm cân như ý muốn.

Thanh Hải (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý khi thực hiện giảm cân tại nhà