Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 dường như có ý nghĩa hơn với những thông điệp đặc biệt mà các thành viên thuộc cộng đồng người chuyển giới gởi đến những người phụ nữ mà họ yêu mến.

Cảm động với tấm thiệp 8.3 tặng phụ nữ của người chuyển giới

Một Thế Giới | 08/03/2015, 16:14

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 dường như có ý nghĩa hơn với những thông điệp đặc biệt mà các thành viên thuộc cộng đồng người chuyển giới gởi đến những người phụ nữ mà họ yêu mến.

Sáng nay tại trung tâm ICS - tổ chức chuyên về quyền của LGBT, những thành viên của cộng đồng người chuyển giới (từ nam sang nữ) đã họp mặt lại và cùng chuẩn bị cho một kế hoạch đặc biệt của họ, đó là gởi thiệp mừng 8/3 cho những người phụ nữ mà họ thần tượng. Với thông điệp “chúng em cũng khao khát được là một người phụ nữ và thành đạt như các chị!” các bạn chuyển giới nữ đã thể hiện những khao khát của mình bằng cách tự tay thiết kế và viết những thông điệp ý nghĩa gởi đến những thần tượng của mình.
chuyen gioi, 8.3
Vicky - Một thành viên xinh đẹp của cộng đồng chuyển giới nữ
Bạn Jessica (trưởng nhóm JSBand) đã cùng với nhóm của mình thiết kế một tấm thiệp handmade với những dòng thông điệp "Chúc các bà, các mẹ, các cô, các chị và cả những người mang tâm hồn phụ nữ một ngày 8/3 thật vui vẻ và hạnh phúc!". Cũng trong những ngày đầu năm vừa qua, Jessica cũng vừa tham dự một hội cấp quốc tế của Liên Hiệp Quốc, nhằm chia sẻ những câu chuyện mà mình và cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam đã gặp phải. Bạn nhấn mạnh "sự thừa nhận của xã hội sẽ góp phần giúp cuộc sống của những người chuyển giới như chúng em ngày một tươi sáng, bình thường hơn… Chúng em không ai muốn bị xem là khác người, là lập dị giữa cuộc đời này…" Những chia sẻ chân thành của bạn đã mang lại những tràng pháo tay cỗ vũ nhiệt liệt.
chuyen gioi, 8.3
 Chi Dung - Một thành viên chuyễn giới tại Bến Tre
Còn bạn Khả Hân (một thành viên chuyển giới nữ đến từ Đà Nẵng) thì gởi trực tiếp đến diễn viên Hồng Ánh những thông điệp: "Chị Ánh, em thật sự rất ngưỡng mộ chị. Kể từ bộ phim Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng mà chị đã gian nan, vất vả để tìm cách chia sẻ nó đến cộng đồng… cho đến những vai diễn có tâm của chị ở cả sân khấu kịch và điện ảnh… tất cả đều khắc vào tâm trí em một quyết tâm lớn, sẽ phấn đấu để trở thành một người phụ nữ thành đạt, nhân văn như chị. Nhân ngày 8/3, em xin gởi đến chị lời chúc trân trọng nhất của một người em từ phương xa… và mong rằng chị sẽ mãi giữ vững sự cống hiến của mình… cho đời, cho nghề!".
chuyen gioi, 8.3
 Nhóm JsBand và tấm thiệp do chính nhóm mình làm gởi tặng các thần tượng nữ của mình
chuyen gioi, 8.3
 Diễn viên Hồng Ánh và đoàn làm phim "Chuyến đi cuối cùng chị Phụng"
Rất nhiều những thông điệp ý nghĩa khác gởi đến các cô, các chị: cô Tôn Nữ Thị Ninh, bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, nhà báo Tạ Bích Loan, MC Thảo Vân, diễn viên hài Việt Hương, diễn viên hài Xuân Hương, bà Cao Thị Ngọc Dung (chủ tịch Hội đồng quản trị công ty vàng bạc đá quý PNJ), ca sĩ Thu Minh, người mẫu Vũ Hà Anh, diễn viên Kim Xuân, nghệ sĩ ưu tú Kim Cương, các mẹ trong hội PFLAG Việt Nam (Hội phụ huynh có con là người đồng tính, song tính, chuyển giới), các anh chị phóng viên, biên tập viên của các tờ báo lớn… đã được các bạn chuyển giới nữ trên khắp Việt Nam tự tay thực hiện và gởi đến họ qua đường bưu điện. 
chuyen gioi, 8.3
 Hân Nghi, một người chuyển giới tại TP.HCM
Dưới đây là bài thơ do bạn Hân Nghi, một người chuyển giới tại TP.HCM, muốn gửi chung đến những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8.3
Cũng như chị, em cũng là con gái
Thích làm đẹp, thích chải chuốt, tô son
Thích nhành hoa anh ngơ nào đó tặng
Cười vẩn vơ, ngày phụ nữ chúng mình
Chị biết không? Ngày xưa em thèm lắm
Thèm một lần tận hưởng tám tháng ba
Nào được đâu, họ bảo em gái giả
Hoa thấy đâu, chỉ nước mắt nhạt nhòa
Là xưa thôi, còn nay em đã khác
Đã có quà, có lời chúc, vần thơ
Nụ cười em phần nào nhờ công chị
"Vẽ" chúng em thật đẹp trong mắt người
Nên hôm nay, em làm thơ con cóc
Gửi đến chị chút tình cảm thân thương
Tám tháng ba cười tươi lên chị nhé
Hạnh phúc ư, phủ khắp mọi nẻo đường.
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
22 phút trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động với tấm thiệp 8.3 tặng phụ nữ của người chuyển giới