Sau khi ly dị vợ, ông Nguyễn Trọng một mình nuôi nấng ba đứa con nhỏ nên người. Được nhiều phụ nữ ngưỡng mộ nhưng ông Trọng từ chối đi thêm bước nữa vì sợ ba con khổ. Dù cả ba con của mình sống buông thả, ông Trọng vẫn thức tỉnh từng đứa, thậm chí chạy ngược xuôi để lo cho cháu vừa mới sinh.

Cảm phục người cha nuôi 3 con nhỏ và cháu, từ chối cưới vợ hai

Một Thế Giới | 20/10/2015, 15:42

Sau khi ly dị vợ, ông Nguyễn Trọng một mình nuôi nấng ba đứa con nhỏ nên người. Được nhiều phụ nữ ngưỡng mộ nhưng ông Trọng từ chối đi thêm bước nữa vì sợ ba con khổ. Dù cả ba con của mình sống buông thả, ông Trọng vẫn thức tỉnh từng đứa, thậm chí chạy ngược xuôi để lo cho cháu vừa mới sinh.

>>Dịch vụ mát xa Maria Ozawa, cụ bà nhà đại gia đi bán chanh ở Hà Nội

>>Chàng trai chết thảm khi lần đầu rửa đĩa

>>Bật khóc vì người mẹ chết đúng ngày sinh nhật con trai giang hồ

>>Đánh chân dài dã man để cướp túi còn tranh thủ sàm sỡ

>>Maria Ozawa và 6 sao phim đen kiếm tiền nhiều nhất; 10 người tự sướng rồi chết

Nhân ngày 20.10, bạn My Nguyen viết tâm thư này đến cha quê Tiền Giang để bày tỏ sự biết đơn vô bờ bến với ông, người làm nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả hơn nhiều bà mẹ.
Nhân 20.10, ngày phụ nữ Việt Nam nhưng cho phép em được bày tỏ lòng mình với ba của em.

Từ nhỏ đến lớn, ba em đã thay luôn cả vai trò của mẹ, người phụ nữ trong gia đình để lo cho ba chị em chúng em nên người như hôm nay.

Ba mẹ li dị từ khi tụi em còn rất nhỏ. Mẹ em bị bệnh trầm cảm, không thể chăm con. Một mình ba em gà trống nuôi con, vừa phải lo kinh tế, gia đình vừa phải đi chợ, trả giá từng bó rau và miếng thịt, vừa đưa rước từng đứa con đi học.
Tất cả công việc giặt giũ, nấu nướng, quét dọn trong nhà đều do một tay ba em làm hết. Nhà không khá giả nhưng ba vẫn cố gắng lo cho tụi em ăn học. Cũng có một vài người phụ nữ vì nể phục ba em mà muốn về chung một nhà, nhưng ba lại sợ tụi em sống cảnh "dì ghẻ con chồng" nên ba lại thôi.

Tụi em từng đứa đều từng bồng bột làm cho ba rơi nước mắt. Đứa bỏ học, đứa nghiện game, đứa tụ tập bạn bè đi chơi quên đường về. Tụi em bị người xung quanh không xem trọng nhưng ba vẫn là người thức tỉnh từng đứa, luôn bên cạnh khi tụi em cần.

Rồi em có em bé, tuy có mấy cô bác trong nhà giúp nhiều nhưng ban đêm họ còn bận lo cho gia đình. Mẹ em ở dưới quê không lên được. Thế là ba em lại chạy ngược xuôi để lo cho em và em bé.

Thời điểm đó cũng là lúc đường huyết của ba tăng cao. Bác sĩ bảo nhập viện nhưng ba em không chịu vì sợ không ai chăm em. Trong phòng em nằm lúc ấy chỉ có duy nhất ba em là đàn ông thức trắng đêm pha sữa, thay tả, ru cho em bé ngủ. Nhìn cảnh đó, em không cầm được nước mắt.

Bây giờ, gia đình em tuy không khá giả nhưng luôn thương yêu nhau. Em cám ơn Trời Phật đã ban cho em một người cha tuyệt vời như vậy.

Cam phuc nguoi cha nuoi 3 con nho va chau, tu choi cuoi vo hai-hinh-anh-1
Người cha một mình nuôi 3 con nhỏ và cháu, từ chối cưới vợ hai vì sợ con khổ.
Nhiều người cảm động sau khi đọc câu chuyện trên và bảy tỏ sự ngưỡng mộ với ông Trọng:
"Đây rồi, người cha tuyệt vời và vĩ đại nhất Việt Nam";
"Tôi cũng muốn có một người bố như vậy, nhưng có lẽ tôi không có diễm phúc đó";
"Các bạn biết đấy, sinh ra ta không chỉ có mình mẹ. Đàn ông thường khô khan vẻ bề ngoài nhưng bên trong họ tràn đầy tình cảm nhé!";...

>>7 clip cover Vợ người ta đỉnh nhất

>>Đập một cái bay 22 tỉ đồng
>>Cầu hôn mỹ nữ giữa đường, trai đẹp bị giật mất nhẫn cưới

>>Đột tử khi làm ‘chuyện ấy’ 12 giờ liền và 4 cái chết kỳ lạ nhất
>>Xe máy giá 245 tỉ đồng, bỏ tình dục có thể sống 150 tuổi

>>Clip xe tự xoay và 10 cảnh ma rùng rợn quay từ camera an ninh

 >> Nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng, bắt nhảy xuống sông


Nhân Hoàng

Bài liên quan
GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm phục người cha nuôi 3 con nhỏ và cháu, từ chối cưới vợ hai