Một cán bộ tạp vụ của xã đã xin nghỉ việc nhưng vẫn còn trong danh sách được Huyện ủy Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế quy hoạch các chức vụ cán bộ chủ chốt xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cán bộ tạp vụ xã nghỉ việc vẫn có tên trong quy hoạch cán bộ chủ chốt

Lê Đình Dũng | 27/11/2018, 20:51

Một cán bộ tạp vụ của xã đã xin nghỉ việc nhưng vẫn còn trong danh sách được Huyện ủy Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế quy hoạch các chức vụ cán bộ chủ chốt xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thời gian gần đây, dư luận tại xã LộcAn (huyện Phú Lộc) xôn xao về một thanh niên đã nghỉ việc tạp vụ tại UBND xã, nhưng vẫn có tên trong danh sách quy hoạch cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã.

Cụ thể, ngày 29.9.2017, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc - Nguyễn Chí Quang đã kýban hành Quyết định số 1683 – QĐ/HU về việc phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và các chức vụ cán bộ chủ chốt xã Lộc An, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, trong danh sách kèm theo của quyết định này có tên ông Nguyễn Văn Lộc (SN 1990). Chức vụ vào thời điểm quy hoạch là cán bộ tạp vụ, thế nhưng bản quy hoạch được Huyện ủy Phú Lộc lại thể hiện ông Lộc là công chức địa chính xã. Ông Lộc chưa từng giữ chức danh trên và chưa từng là công chức xã, mà chỉ là cán bộ phụ trách tạp vụ xã theo quyết định được ký năm 2015, có phụ việc thêm cho bộ phận địa chính xã.

Đáng chúý, tháng 3.2018, ông Nguyễn Văn Lộc xin nghỉ việc và được chấp thuận 2 tháng sau đó. Thế nhưng hiện tên ông Lộc vẫn còn trong danh sách quy hoạch “cán bộ chủ chốt'' sắp tới của xã.

Một trường hợp khác cũng có tên trong danh sách quy hoạch bất thường nói trên, đó là trường hợp ông Nguyễn Văn Trung. Theo quyết định được thông qua thì vị này là Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Lộc An (sinh năm 1987), được quy hoạch vào Ban chấp hành Đảng bộ xã và giữ chức trưởng ban này trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhưng thực tế xã Lộc An không có ai có tên như vậy mà chỉ có ông Hoàng Văn Trung, sinh năm 1988.

Lãnh đạo xã nói gì?

Liên quan việc quy hoạch bất thường nói trên, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Lộc An lý giải: Trường hợp của ông Nguyễn Văn Lộc được đưa vào diện quy hoạch là để nâng dần chất lượng và trình độ cán bộ xã, vì vị này tốt nghiệp đại học chính quy, trong khi cán bộ xã đa số có trình độ trung cấp.

Đến đầu năm 2019 này, Đảng ủy xã sẽ làm tờ trình để xin rút tên của ông Lộc ra khỏi quy hoạch. Riêng trường hợp ông Hoàng Văn Trung mang họ Nguyễn, lãnh đạo xã cho rằng đây là do “lỗi đánh máy” nên sắp tới cũng sẽ có tờ trình xin chỉnh lý.

Thảo Văn

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ tạp vụ xã nghỉ việc vẫn có tên trong quy hoạch cán bộ chủ chốt