Ông Đen (ở Hậu Giang) với thuộc cấp được cho là lập hồ sơ khống về việc thuê nhà chứa vật chứng nhằm chiếm đoạt tiền của đơn vị.

Cán bộ thi hành án bị nghi tham ô tài sản

Một Thế Giới | 09/06/2016, 07:52

Ông Đen (ở Hậu Giang) với thuộc cấp được cho là lập hồ sơ khống về việc thuê nhà chứa vật chứng nhằm chiếm đoạt tiền của đơn vị.

Chiều 8.6, Cơ quan điều tra VKSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Đen (48 tuổi) và Nguyễn Thành Công (35 tuổi, cùng ngụ TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) về hành vi ‘Tham ô tài sản’. Cả 2 cùng được tại ngoại hầu tra.

Theo cơ quan điều tra, ông Đen nguyên là Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Vị Thanh (nay là TP.Vị Thanh). Công nguyên là kế toán trưởng của cơ quan này.

Tháng 1.2010, 2 bị can được cho là đã bàn bạc với nhau về việc lập khống hợp đồng cùng các chứng từ thuê nhà kho để vật chứng. Người cho thuê nhà là bà Nguyễn Thị Gấm (phường 1, TP.Vị Thanh), sau khi rút 72 triệu đồng (12 tháng x 6 triệu đồng/tháng) đã đưa lại cho Công 60 triệu đồng.

Qua điều tra, nhà chức trách còn phát hiện Công từng lập 2 danh sách chi tiền trợ cấp với cùng số tiền hơn 26,6 triệu đồng và xuất 2 phiếu chi tổng cộng hơn 52 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế Công chỉ chi tiền trợ cấp cho 1 danh sách.

Hàm Yên

Ảnh minh họa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ thi hành án bị nghi tham ô tài sản