Đoạn video ghi lại cảnh cá voi trắng sinh con trong Thủy cung Shedd ở Chicago (Mỹ) đang được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cận cảnh cá voi trắng sinh con trong thủy cung ở Mỹ

28/08/2020, 11:25

Đoạn video ghi lại cảnh cá voi trắng sinh con trong Thủy cung Shedd ở Chicago (Mỹ) đang được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cá voi trắng mẹ sinh con trong thủy cung - Ảnh: Fox News

Theo người phát ngôn của Thủy cung Shedd, con cá voi trắng tên Bella đã hạ sinh con non sau 15 giờ vượt cạn. Cá voi con là một cá thể đực nặng 63 kg và có chiều dài khoảng 160 cm.

“Bella đã hạ sinh con non an toàn, cả hai mẹ con cá voi đều khỏe mạnh. Cá voi con chào đời lúc 8 giờ 42 phút tối 21.8 sau 15 giờ. Đây là một ca sinh đáng chú ý khi phần đầu của con non ra trước”, đại diện của thủy cung cho biết.

Bella có tuổi đời là 14 và đã sinh sống trong Thủy cung Shedd nhiều năm. Đây là lần đầu tiên cá voi cái này sinh con. Đại diện thủy cung cho biết còn nhiều cộc mốc quan trọng đối với con cá voi con phía trước.

“Bella đang dành thời gian để chăm sóc và tạo dựng mối gắn kết với con non. Những con cá voi trắng lần đầu làm mẹ thường có tỷ lệ con non chết cao hơn. Do đó, việc quan sát và ghi lại các tương tác của cá voi trắng một cách khoa học rất quan trọng, giúp hiểu rõ hơn về tập tính nuôi con của chúng và hạn chế những rủi ro có thể xảy ra”, Thủy cung Shedd viết trên Twitter.

Cá voi trắng hay còn gọi là cá voi beluga có hình dạng giống cá heo mõm dài và cá heo mõm ngắn. Chúng có đầu to như quả dưa nhưng rất mềm mại, giọng hát truyền cảm và đặc biệt vô cùng thân thiện. Đây là sinh vật duy nhất sở hữu làn da trắng muốt từ đầu đến đuôi một cách tự nhiên.

Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) ước tính rằng số lượng cá voi trắng trưởng thành trên toàn cầu là 136.000 con. Cá voi beluga được xếp vào loại “ít quan tâm nhất” trong sách đỏ của IUCN.

Long Hải (theo Fox News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cá voi trắng sinh con trong thủy cung ở Mỹ