Với giá 6,200 USD (~ 137 triệu đồng), Hammer Tone MR-G nhiều khả năng sẽ trở thành chiếc đồng hồ thể thao có giá cao nhất đến từ nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản từ trước đến nay.

Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio

ctv-baotoan | 07/04/2016, 00:00

Với giá 6,200 USD (~ 137 triệu đồng), Hammer Tone MR-G nhiều khả năng sẽ trở thành chiếc đồng hồ thể thao có giá cao nhất đến từ nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản từ trước đến nay.

Khi nhắc tới thương hiệu Casio, nhiều người sẽ lập tức liên tưởng đến mẫu đồng hồ điện tử có thiết kế đơn giản, và thanh lịch. Nhìn chung các mẫu thiết kế của đồng hồ Casio thường toát lên vẻ cổ điển, nhã nhặn chứ không quá nổi bật.

Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio hình ảnh 1
Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio.

Không giống như những thương hiệu đồng hồ cao cấp khác, đồng hồ Casio nam đã khiến cho hình ảnh những chiếc đồng hồ trở nên gần gũi, thân thuộc đối với người tiêu dùng. Và quan trọng nhất đó là giá cả phải chăng, hợp với túi tiền của người Việt. Đây chính là nguyên nhân khiến cho các mẫu đồng hồ nam Casio được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhưng Hammer Tone MR-G không phải là một trường hợp như vậy.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra đời dòng MR-G, hãng Casio đã trình làng chiếc đồng hồ thể thao xa xỉ nhất từ trước tới nay, có giá đến 6,200 USD (~ 137 triệu đồng), mang tên Hammer Tone MR-G 20 Years Anniversary, lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ Casio G-Shock MR-G, được ra mắt cách đây 2 năm.

Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio hình ảnh 2
Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio.

Nếu xét về tổng thể thiết kế chung, 2 mẫu là gần như giống nhau, nhưng phiên bản đặc biệt dĩ nhiên vẫn nổi bật hơn ở nhiều chi tiết. Đầu tiên phải kể đến đó chính là phương thức mà chiếc đồng hồ phiên bản kỷ niệm 20 năm được chế tạo.

Theo đó, phần vòng benzel của đồng hồ được các nghệ nhân của hãng Casio làm thủ công tay hoàn toàn với một kỹ thuật có tên gọi theo tiếng Nhật là Tsuiki, vốn là một phương pháp cổ trước kia được người Nhật áp dụng để sản xuất những linh kiện cho tàu hỏa và máy bay chiến đấu.

Điểm khác thứ hai nằm ở những chi tiết như phần ốc vít, kim đồng hồ, biểu tượng MR-G, núm chỉnh đồng hồ…được chế tạo bằng chất liệu hợp kim đặc biệt của người Nhật có tên gọi là Oboro-gin (tạm dịch: Trăng mờ). Hợp kim này nổi tiếng khắp thế giới, bởi độ bền cao, siêu cứng nhưng dễ kéo sợi, được cấu thành từ nhiều kim loại khác nhau bao gồm ¼ bạc và ¾ đồng, và 3 phần trăm là vàng nguyên khối.

Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio hình ảnh 3

Giống như phiên bản 2 năm trước, phiên bản đặc biệt lần này cũng là một chiếc đồng hồ G-Shock (viết tắt của Gravitational Shock), tức đồng hồ có khả năng chống va đập, chống rung và chống nước cực tốt (200m) vốn được sử dụng rất rộng rãi trong giới quân đội, những người chơi thể thao hay những người thích đi du lịch thám hiểm.

Đồng hồ có vỏ làm từ titanium DLC đen hấp dẫn với độ dày 16,9mm. Hammer Tone MR-G 20 Years Anniversary cũng được trang bị khả năng kết nối bằng sóng radio với hệ thống đồng hồ nguyên tử trên thế giới, cùng với đó là hệ thống định vị toàn cầu GPS sẽ tự động cập nhật thời gian đến 40 múi giờ khác nhau.

Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio hình ảnh 4

Ngoài ra phần dây đeo cũng được cải tiến về mặt thiết kế, với phần giữa có những núm xen kẽ với chất liệu quý và khóa bấm sẽ có thêm một loại khóa trượt mới nhằm tránh cho chiếc đồng hồ của người sử dụng bị mở ra ngoài ý muốn do va đập, một tính năng được kế thừa từ phiên bản năm 2014.

Với việc sử dụng các nguyên liệu quý như Oboro-gin và kỹ thuật Tsuiki, nên không có gì ngạc nhiên khi giá của một chiếc Hammer Tone MR-G 20 Years Anniversary của Casio là 6.200 USD (~ 137 triệu đồng).

Dự kiến đồng hồ Hammer Tone MR-G 20 Years Anniversary sẽ được lên kệ vào tháng 7 tới, nhưng do số lượng có hạn (tầm 300 chiếc), nên mẫu đồng hồ này nhiều khả năng sẽ không về tới Việt Nam.

Bảo Nhi (Theo Luxurylauches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh chiếc đồng hồ có giá trên 135 triệu đồng của Casio