Thị trấn nhỏ Dixville Notch là điểm đầu tiên thực hiện cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại tiểu bang New Hampshire ngày 9.2, theo truyền thống cuộc bỏ phiếu diễn ra lúc nửa đêm.

Cận cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại New Hampshire

Một Thế Giới | 10/02/2016, 05:57

Thị trấn nhỏ Dixville Notch là điểm đầu tiên thực hiện cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại tiểu bang New Hampshire ngày 9.2, theo truyền thống cuộc bỏ phiếu diễn ra lúc nửa đêm.

Đúng 0 giờ ngày 9.2 (giờ Mỹ), 9 cử tri hợp lệ của thị trấn Dixville Notch đã đi bầu cử sơ bộ, đúng như truyền thống kéo dài hơn 50 năm qua.
Thị trấn Dixville Notch mặt dù nhỏ, nhưng có phương châm là "First in the Nation" (đầu tiên trên toàn quốc) không chỉ là điểm bầu cử sớm nhất tại cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire mà còn là điểm bầu cử Tổng thống đầu tiên trên toàn nước Mỹ, sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.
Cuộc bỏ phiếu của thị trấn chỉ kéo dài trong 20 giây và ban kiểm phiếu cũng chỉ mất 3 phút để kiểm phiếu, có thể nói là số lượng phóng viên đưa tin về điểm bầu cử đầu tiên tại bang New Hampshire này còn đông hơn cả số người tham gia bầu.
Ngay lập tức, kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ được thông báo, đúng như truyền thống đã được thực hiện từ năm 1964 đến nay.
Về phía đảng Cộng hòa Thống đốc bang Ohio John Kasich được tuyên bố là người dành chiến thắng vượt qua ứng cử viên Donald Trump với số phiếu là 3 còn ông Trump được 2 phiếu.
Kết quả bên đảng Dân chủ hoàn toàn nghiêng về phía ứng viên Bernie Sanders khi ông đạt được cả 4 phiếu bầu tại Dixville Notch.
Mở ra tương lai cho "một cuộc cách mạng" của ông Sanders trước ứng cử viên Hillary Clinton tại bang New Hampshire, khi các cuộc thăm dò dư luận trước ngày bỏ phiếu cho thấy Thượng nghị sĩ bang Vermont dẫn trước bà Clinton tới hơn 20%.
Clip người dân Mỹ bầu cử lúc nửa đêm - nguồn AP:
Thiên Hà (theo AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại New Hampshire