Thực hiện kế hoạch mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), đơn vị thi công đã quây tôn, huy động các phương tiện, nhân lực để thu hẹp dải phân cách, mở thêm 4 làn xe mỗi bên đường.

Cận cảnh việc 'xén' con đường đẹp nhất Việt Nam

Trí Lâm | 13/01/2018, 20:00

Thực hiện kế hoạch mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), đơn vị thi công đã quây tôn, huy động các phương tiện, nhân lực để thu hẹp dải phân cách, mở thêm 4 làn xe mỗi bên đường.

Đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8km, được bình chọn là "con đường đẹp nhất Việt Nam", nối cửa ngõ phía tây nam của thủ đôvào khu vực trung tâm. Con đường này được đưa vào khai thác từ năm 2001. Đây cũng là một trong những con đườngcó mật độ xây dựng nhà cao tầng lớn nhất ở Hà Nộivà thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Vào tháng 11 năm ngoái, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường. Theo đó, dải phân cách giữa tuyến đường này hiện là 20m sẽ bị xén bớt, để lại 4,5m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành). Đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được mở rộng thành 5 làn xe mỗi bên.

Sau khi mở đường, đơn vị thi công sẽ trồng cây xanh trên dải phân cách mới trên đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh).

Chia sẻ với báo chí, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết: “Mục tiêu mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến đường, giảm thời gian phương tiện lưu thông qua tuyến, giảm ùn tắc giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường, giảm tiếng ồn”.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho hayphần đường mới sau khi xén dải phân cách sẽ được cải tạo, hoàn thiện bảo đảm phục vụ giao thông. Đồng thời, cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách sau khi xénsẽ được thiết kế trồng mới nhiều tầng. Tầng cao sẽ trồng cây phong lá đỏ; tầng trung trồng cây đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường vi; kèm theo một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn...

Theo kế hoạch, thời gian thi công từ ngày 18.1 đến 12.2.2018. Như vậy, công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Hiện nay, dự án này đã được quây tôn và huy động phương tiện, nhân lực tiến hành mở đường. Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất, Hà Nội đã bất ngờ hủy gói thầu “Di chuyển cây xanh, chỉnh trang, trồng mới cây xanh, thảm cỏ và chi phí hạng mục chung” tại dự án đường Nguyễn Chí Thanh.

Lý giải với báo chí, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho haynguyên tắc khi thực hiện thuộc dự án: Xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành)là phải triển khai đồng bộ nên mới có gói thầu “Di chuyển cây xanh, chỉnh trang, trồng mới cây xanh, thảm cỏ và chi phí hạng mục chung” và việc thông báo bán hồ sơ cho các nhà thầu là công khai.

Theo ông Viện, hiện nay không còn gói thầu này nữa vì đã bị hủy. Hiện việc di chuyển cây xanh ở dải phân cách giữa để phục vụ việc mở rộng làn đường ở đường Nguyễn Chí Thanh là do Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện theo chỉ đạo của thành phố bằng nguồn kinh phí duy trì hằng năm của Sở Xây dựng. Còn việc trồng cây mới sau khi hoàn thành xén đường do kinh phí của nhà tài trợ nên không cần gói thầu “Di chuyển cây xanh, chỉnh trang, trồng mới cây xanh, thảm cỏ và chi phí hạng mục chung” nữa.

“Sở GTVT đã hủy việc mở thầu đối với gói thầu này vì khi triển khai dự án có nhà tài trợ, có sự chỉ đạo của thành phố để đảm bảo nhanh hơn, thuận lợi hơn mà nếu chờ đấu thầu thì cũng lâu, hơn nữa ngân sách thành phố cũng không cần,cũng có lợi”, ông Viện nói.

Nói với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, nhiều người dân sinh sống haibên đường Nguyễn Chí Thanh bày tỏ sự ủng hộ với việc mở đường, dù rất tiếc thảm cỏ và cây xanh rất đẹp ở con đường này. Lý dolà tình trạng tắc nghẽn giao thông ở đây xảy ra thường xuyên, nhiều phương tiện lao lên vỉa hè khiến tình trạng giao thông trở nên lộn xộn, gây khó khăn cho người đi bộ.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại việc thi công:

Tin và ảnh: Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh việc 'xén' con đường đẹp nhất Việt Nam