Trong khi phân khúc căn hộ cao cấp đang được các chuyên gia cảnh báo dư cung thì phân khúc bình dân đến trung cấp vẫn đang hút khách. Các dự án vừa được tung ra tại thị trường TP.HCM cho thấy nhu cầu đối với dòng sản phẩm có giá trên dưới 1,5 tỉ đồng rất cao, và dự án nào cũng bán đắt hàng như tôm tươi.

Căn hộ trên dưới 1,5 tỉ đồng bán đắt như tôm tươi

Kim Vân | 12/09/2016, 19:12

Trong khi phân khúc căn hộ cao cấp đang được các chuyên gia cảnh báo dư cung thì phân khúc bình dân đến trung cấp vẫn đang hút khách. Các dự án vừa được tung ra tại thị trường TP.HCM cho thấy nhu cầu đối với dòng sản phẩm có giá trên dưới 1,5 tỉ đồng rất cao, và dự án nào cũng bán đắt hàng như tôm tươi.

Hợp túi tiền

Hơn 1.000 khách hàng đã có mặt tại buổi lễ công bố dự án Moonlight Residences tại số 102 Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TP.HCM để là những người đầu tiên được tham quan căn hộ mẫu, đồng thời nhận ưu đãi mua nhà từ chủ đầu tư Hưng Thịnh. Dự án là một khu phức hợp bao gồm dãy nhà phố và 2 block chung cư hơn 500 căn, có diện tích từ 49,09 đến 102,22m2.

Nhiều khách hàngđến để tìm hiểu những căn hộ có giá trung bình khoảng 1,5 tỉ đồng, có 2 phòng ngủ, 2 toilet. Anh Danh (Thủ Đức) cho biết gia đình anh dựđịnh bán nhà để mua chung cư, vì căn nhà mặt đất nơi anh ở, vị trí không mấy thuận lợi, lại không có được không gian, tiện ích và nhà mới như sống ở chung cư. Một căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng là hợp với cửa tiền của vợ chồng anh, nếu thiếu một chút cũng có thể vay ngân hàng.

Trong khi đó, Chị Dung, nhà ở quận 6 cho biết dù đã có chỗ ở nhưng chị có ý định mua để cho thuê lại. “Tôi thấy giá khoảng 1,5 tỉ cho căn 2 phòng ngủ là vừa phải. Vị trí ở đây thì dễ dàng cho thuê rồi”, chị Dung nói. Chị kể gia đình có người ở nước ngoài gửi tiền về. Số tiền không đủ để mua nhà phố, gửi tiết kiệm thì lãi suất quá thấp, chơi chứng khoán thì không rành nên chị quyết định đầu tư vào nhà chung cư.

Đông đảo khách hàng tìm đến những dự án nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: K.Vân

Trong giai đoạn này, nhà đầu tư Nam Long cũng đang mở bán dự án Flora Fuji tại quận 9 và vừa công bố dòng sản phẩm mới EHomeS, với dự án đầu tiên là EHomeS Phú Hữu, nằm trên đường song hành với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Điểm nổi trội của các dự án này là đều có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của số đông người có nhu cầu mua nhà hiện nay, từ 1 tỉ đến 2 tỉ đồng.

Riêng dự án EHomeS Phú Hữu có mức giá khá hấp dẫn: từ 599 triệu đồng/căn (chưa thuế và phí bảo trì). Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm nhà ở xã hội nên đối tượng được mua phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định, như là cán bộ công chức, người chưa có nhà, người thuộc diện thu nhập thấp, vv…

Có mặt tại sự kiện “Mua nhà không khó” do Nam Long tổ chức hôm 11.9, cô Thu nhà ở quận 9 cho biết cả gia đình mấy người con của cô cũng đến và đã ký hợp đồng mua tổng cộng 6 căn hộ thuộc dự án Flora Fuji, vừa để ở, vừa để cho thuê. Đại diện công ty Nam Long cho biết, số khách đến tham dự sự kiện trong cả ngày vào khoảng 2.000 người.

Vị trí thuận lợi

Giá cả là một trong những yếu tố đầu tiên được người mua nhà quan tâm. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có sức hút mạnh mẽ đối với họ. Đối với đa số khách hàng, sau khi đã lọc ra những dự án hợp túi tiền, thì yếu tố kế tiếp phải là vị trí. Đương nhiên, các dự án thuộc phân khúc từ bình dân đến trung cấp hiện nay không thể nằm quá gần khu vực nội thành như quận 2, quận 7. Hầu hết các dự án này được đặt tại những khu vực xa hơn như quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú,vv…

Khách tham quan nhà mẫu Moonlight Residences. Ảnh: K.Vân

Do đó, người mua nhà giờ đây không còn đặt nặng vấn đề khoảng cách đến trung tâm nữa, mà là đường đi có thuận tiện không, có dễ dàng kết nối với các hệ thống giao thông công cộng trong tương lai hay không.

“Nếu nói về tiện ích thì các chủ đầu tư đều đã quan tâm phát triển tiện ích rồi. Chúng tôi không nhất thiết phải vào trung tâm thành phố để sử dụng hồ bơi, công viên, hay phòng gym,vv… Cái chúng tôi quan tâm hơn là đường đi đến chỗ làm trong thành phốcó thuận tiện không mà thôi. Chỉ cần đi lại thuận tiện thì đường xa cũng thành gần”, một khách hàng chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc công ty Hưng Thịnh Land, những miếng đất có vị trí thuận lợi như dự án Moonlight Residences đã được công ty mua từ lâu và đang phát triển trong giai đoạn này. Còn các dự án trong tương lai có thể sẽ còn phải ra xa nữa, cùng với kế hoạch phát triển hạ tầng của thành phố.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn hộ trên dưới 1,5 tỉ đồng bán đắt như tôm tươi