Hiện nay, năng lực xét nghiệm của Hải Dương đang thừa 70% so với mẫu thực tế. CDC Hải Dương đủ sức đảm nhiệm việc xét nghiệm cho số ca của tỉnh.

Cần phương án tối ưu và phù hợp để dập dịch tại Hải Dương

Nhà báo Nguyễn Công Khế | 16/02/2021, 22:15

Hiện nay, năng lực xét nghiệm của Hải Dương đang thừa 70% so với mẫu thực tế. CDC Hải Dương đủ sức đảm nhiệm việc xét nghiệm cho số ca của tỉnh.

Hải Dương có số người nhiễm cao nhất trong đợt dịch COVID-19 lần này. Đợt dịch bùng phát tại Hải Dương bắt đầu từ ngày 28.1.2021, đến ngày 16.2.2021, dịch COVID-19 đã lan ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tổng số người nhiễm ở Hải Dương cho tới nay là 539, số đã được chữa khỏi bệnh là 67 người.

Đa số những người phát bệnh đều được nằm trong khu cách ly. Trường hợp lây nhiễm cộng đồng có 4 người trong cùng 1 gia đình, được công bố vào ngày 16.2, đó là BN2278, 2282, 2283 đang ở TP Hải Dương. Ca cộng đồng thứ 4 là BN2279 thuộc gia đình 4 người nêu trên, và ca này di chuyển về huyện Thanh Miện trước khi có kết quả xét nghiệm (huyện cuối cùng của tỉnh Hải Dương có ca bệnh cộng đồng đầu tiên).

Hiện nay, năng lực xét nghiệm của Hải Dương đang thừa 70% so với mẫu thực tế. CDC Hải Dương đủ sức đảm nhiệm việc xét nghiệm cho số ca của tỉnh. Các ca dương tính được phát hiện cho tới nay hầu hết chỉ nằm ở khu cách ly, đang được kiểm soát, khó có nguy cơ lây lan ra cộng đồng và như đã nói ở trên, đến hôm nay mới có 4 ca trong cộng đồng vừa được công bố, và 4 ca này lại trong cùng 1 gia đình.

Vấn đề cần thiết trong lúc này là tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm để khoanh vùng, truy vết. Song song đó, cũng cần có các biện pháp phong tỏa phù hợp, chọn các phương án tối ưu, có lợi nhất cho người dân và xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần phương án tối ưu và phù hợp để dập dịch tại Hải Dương