Cần tây là loại rau dùng cho các bữa ăn hằng ngày trong gia đình bạn. Đây là cây được đánh giá là một siêu thực phẩm và đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với sức khỏe, đặc biệt là dùng ở dạng tươi sống.

Cần tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

17/01/2019, 20:34

Cần tây là loại rau dùng cho các bữa ăn hằng ngày trong gia đình bạn. Đây là cây được đánh giá là một siêu thực phẩm và đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với sức khỏe, đặc biệt là dùng ở dạng tươi sống.

Nước ép cần tây hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet

Răng chắc khỏe

Trong cần tây có một hàm lượng đáng kể chất chống viêm và chống oxy hóa. Dưới tác dụng của các hoạt chất này, những vết viêm tấy trên nướu có thể được xoa dịu, nếu chúng ta ăn cần tây đều đặn. Ngoài ra, không chỉ chữa lành nướu, thành phần canxi có trong loại rau này sẽ còn giúp răng trở nên chắc khỏe và trắng sáng hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Flavonols, furanocoumarins và acid phenolic rất phong phú trong nước ép cần tây chính là những hợp chất chống ung thư đã được trình bày trong các nghiên cứu có liên quan đến việc ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư. Nói cách khác, nếu bạn muốn ngăn ngừa căn bệnh đáng sợ này, hãy uống nước ép cần tây thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Giảm cân hiệu quả

Thành phần cấu tạo nên cây cần tây chủ yếu là nước. Bên cạnh đó, loại rau này còn rất giàu vitamin K cũng như các loại khoáng chất tuyệt vời khác. Nhược điểm lớn nhất của cần tây chính là chúng chứa cực kỳ ít calo. Tuy nhiên, điểm yếu này lại trở thành một thế mạnh của nó, trong trường hợp chúng ta cần giảm cân.

Hiểu theo một cách đơn giản, số năng lượng mà cơ thể sử dụng để tiêu hóa cần tây còn lớn hơn năng lượng mà loại rau này cung cấp ngược lại cho con người. Chính vì vậy, việc ăn hay uống nước ép cần tây trong tiến trình lấy lại vóc dáng, sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh hơn đáng kể.

Làm sạch và giải độc cơ thể

Cần tây có alkalizing, một chất tuyệt vời để làm sạch cơ thể của bạn. Nếu bạn uống quá nhiều chất cồn hoặc ăn quá nhiều đồ ngọt, hãy làm mới cơ thể bạn bằng nước ép cần tây. Nếu bạn có nguy cơ bị sỏi thận, hãy uống nước ép thần thánh này! Nước ép cần tây được cho là thuốc lợi tiểu mạnh, có thể đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.

Trẻ hoá cơ thể

Uống nước ép cần tây giúp bạn trông trẻ hơn nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hoá, cộng với hàm lượng vitamin K cao, điều mà không phải ai cũng biết.

Vitamin K là loại vitamin tuyệt vời giữ cho da khoẻ và có độ đàn hồi tốt. Nước ép cần tây cũng chứa nhiều vitamin A, B, và C, cho bạn làn da khỏe mạnh và hấp dẫn.

Giúp ngủ ngon

Điều này là nhờ các thành phần có trong nước ép cần tây rất hiệu quả trong việc hạ thấp huyết áp và mức độ căng thẳng. Hơn nữa, nước cần tây bổ sung điện giải, nên nó thường được đề xuất như là một cách để thư giãn và ngủ dễ dàng.

Trong cần tây còn có magiê, một khoáng chất được biết đến với hiệu ứng làm dịu cơ thể. Không chỉ vậy, những người không có đủ magiê có thể gây ra những vấn đề lớnnhư mất ngủ, mệt mỏi… Hãy uống nước ép cần tây để đi ngủ dễ dàng và thức dậy sảng khoái hơn vào buổi sáng.

Nhuận tràng

Các sợi có trong cần tây có chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt mà chỉ tồn tại khi ăn sống. Các sợi này giúp đường tiêu hóa hoạt động tối ưu giúp nhuận tràng tự nhiên. Nước ép cần tây giúp thư giãn dây thần kinh đã bị tổn hại bởi những lựa chọn chế độ ăn không lành mạnh của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn bắt đầu ngày mới với nước ép cần tây, các loại enzym bạn tiêu thụ từ nước ép cần tây giúp tăng axit clohydric (HCl) trong dạ dày khiến thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Hãy thử uống nước ép cần tây mỗi sáng, bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn đối với hệ tiêu hóa chỉ sau một tuần.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tây tốt cho sức khỏe như thế nào?