Dịp Tết Đinh Dậu 2017 có nhiều sản phẩm bánh kẹo hàng nội độc đáo, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh bánh kẹo thì giỏ quà tết năm nay cũng có nhiều khác biệt.

Cận Tết, nhiều sản phẩm bánh kẹo mới lạ được tung ra thị trường

Phan Diệu | 05/01/2017, 06:47

Dịp Tết Đinh Dậu 2017 có nhiều sản phẩm bánh kẹo hàng nội độc đáo, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh bánh kẹo thì giỏ quà tết năm nay cũng có nhiều khác biệt.

Thị trường rất phong phú

Tại các hệ thống siêu thị Co.op mart, Big C, Vinmart…bánh kẹo tết được siêu thị dành hẳn một khu vực nổi bật, rộng lớn để thu hút khách hàng. Không những được bày bán nhiều, nguồn hàng bánh kẹo cho Tết năm nay còn rất phong phú và đa dạng. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa… cũng liên tục khuyến mãi để thu hút người mua.

Bánh kẹo, giỏ quà tết được siêu thị trưng bày ở nơi trung tâm cho người mua dễ nhìn - Ảnh: P.D

Tại Co.op mart, siêu thị này luôn ưu tiên hàng Việt nên các mặt hàng bánh kẹo trong nước được siêu thị hỗ trợ tối đa về vị trí trưng bày. Đồng thời, Co.op mart còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

Đáng chú ý, nếu ở các siêu thị lớn, bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo thì ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini lại đang diễn ra sự cạnh tranh khá gay gắt giữa hàng nội và hàng ngoại. Để cạnh tranh với sản phẩm bánh kẹo ngoại, năm nay các nhà sản xuất trong nước tiếp tục chú trọng mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng sản phẩm.

Mứt tết được đóng hộp sạch sẽ và bày bán nhiều trong các siêu thị - Ảnh: P.D

Bên cạnh bánh kẹo, một số sản phẩm đặc trưng trong dịp tết như mứt, ô mai, bánh truyền thống... cũng góp phần làm đa dạng, phong phú thị trường bánh kẹo.

Tại các chợ truyền thống, theo ghi nhận của PV báo điện tử Một Thế Giới, thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt tết nổi bật. Các loại hạt ngoại nhập như hạt óc chó, hạt macca và một số bánh kẹo ngoại được các tiểu thương bày bán khá nhiều.

Nhiều sản phẩm mới, lạ

Theo nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo, Tết Đinh Dậu 2017 sẽ có nhiều sản phẩm bánh kẹo hàng nội độc đáo, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Về các loại bánh kẹo mới, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đưa ra thị trường nhiều mẫu mới, mang hương vị truyền thống. Số khác lại đánh vào vẻ bề ngoài khi đưa ra nhiều mẫu mới tượng trưng cho năm mới như kẹo hình hoa mai, hoa đào, kẹo mang ý nghĩa may mắn như kẹo đồng tiền, kẹo hình thỏi vàng…

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước đã chuẩn bị đủ lượng hàng để đưa ra thị trường. Công ty Mondelez Kinh Đô tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm với 40 loại bánh, có mức giá dao động từ 40.000 đồng đến 194.000 đồng/sản phẩm.

Công ty cổ phần Bibica cũng đưa ra thị trường 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dòng bánh cao cấp Goody tăng gấp đôi sản lượng. Còn điểm nhấn năm nay của Bibica là sản phẩm kẹo mềm trái cây ngũ quả, phúc lộc thọ, kẹo cứng Phát Tài, Phát Lộc với mức giá dao động từ 19.000 đến 72.0000 đồng/sản phẩm.

Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị lại tung ra thị trường các sản phẩm được điều chỉnh giảm độ ngọt để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hiện nay.

Giỏ quà tết bằng trái cây nhập ngoại thu hút nhiều người mua nhưng giá khá cao - Ảnh: P.D

Bên cạnh bánh kẹo thì giỏ quà tết năm nay cũng có nhiều khác biệt. Thay vì giỏ quà là bánh kẹo, mứt, rượu như mọi năm thì năm nay có thêm giỏ quà đặc sản vùng miền như rượu Vân nếp cái hoa vàng, thịt trâu gác bếp Sơn La, cam Cao Phong, gạo nếp nương Điện Biên, bánh rế Phan Thiết, lạp xưởng Sóc Trăng... hay giỏ quà trái cây nhập ngoại. Giá của mỗi giỏ quà độc đáo này luôn dao động ở mức cao so với giỏ quà thông thường. Vì giá cao nên tiểu thương thường gói quà theo yêu cầu của người mua đã đặt trước, do đó giá cả tùy thuộc nhiều vào sản phẩm mà người mua đã chọn.

Bánh kẹo “3 không” vẫn tràn lan

Ngoài các loại kẹo bắt mắt, thì kẹo hàng xá vẫn xuất hiện nhiều. Ghi nhận của PV cho thấy các sản phẩm kẹo dẻo thường được bọc trong gói giấy ni lông, không nhãn mác. Đối với một số loại kẹo khác chỉ ghi tên cơ sở sản xuất, không địa chỉ, không hạn sử dụng.

Tại các chợ bán lẻ hay chợ đầu mối, lượng bánh kẹo, mứt không có nhãn mác, không đảm bảo chất lượng vẫn rất phổ biến. Đặc biệt là các loại hạt được nhiều người dân chọn mua như hạt dưa, hạt dẻ, hạt bí... được bày bán khắp các chợ. Hầu hết sản phẩm bán theo dạng này thường cân ký và không có bất cứ thông tin đơn vị sản xuất hay hạn sử dụng.

Bánhkẹo hàng xá xuất hiện nhiều ở các chợ đầu mối, chợ bán lẻ - Ảnh: P.D

Giỏ quà mứt, trái cây sấy “ba không” – không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng với màu sắc bắt mắt, trang trí đẹp cũng được bày bán nhiều. Với giỏ quà bằng mứt, mỗi giỏ có rất nhiều loại mứt như mứt dừa, mứt khoai lang, mứt bí…hay các loại trái cây như hồng sấy khô, mứt kiwi, nho khô... Tùy theo người bán và yêu cầu của người mua mà mỗi giỏ mứt sẽ có những dòng sản phẩm khác nhau.

Mặc dù mỗi hộp có đa dạng nhiều loại mứt, hộp màu sắc bắt mắt, thế nhưng hầu hết các giỏ hàng này đều được người bán đóng gói thủ công bằng các giỏ mây sau đó bọc ngoài một lớp ni lông chốngẩmmốc.

Giỏ mứt "3 không" rất bắt mắt - Ảnh: DL

Việc gói giỏ quà kín mít, người mua khó có thể kiểm tra hạn dùng, chất lượng để biết ra sao. Vì vậy, để tránh mua phải hàng dỏm, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên hết sức cảnh giác, không ham rẻ đối với các giỏ quà có nhiều nghi vấn. Đặc biệt, khách hàng nên mua những giỏ quà tết ở những nơi uy tín. Bên cạnh đó, người mua có thể tự chọn hàng và yêu cầu gói hay có thể tự gói tại nhà sẽ vừa tiết kiệm và đảm bảo hơn về chất lượng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận Tết, nhiều sản phẩm bánh kẹo mới lạ được tung ra thị trường