Vào thời điểm bị cơ quan chức năng phát hiện, cơ sở đang chứa hàng ngàn chiếc khẩu trang 3D mask và dung dịch rửa tay không rõ nguồn gốc đã bán ra được hơn 3.000 chiếc ra thị trường.

Cẩn thận mua phải dung dịch rửa tay và khẩu trang 3D Mask giả

04/02/2020, 18:20

Vào thời điểm bị cơ quan chức năng phát hiện, cơ sở đang chứa hàng ngàn chiếc khẩu trang 3D mask và dung dịch rửa tay không rõ nguồn gốc đã bán ra được hơn 3.000 chiếc ra thị trường.

Khẩu trang 3D mask không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở bị phát hiện - Ảnh từ Internet

Ngày 4.2, đại diện đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết một ngày trước, đơn vị này đã phối hợp với vừa phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) kiểm tra cơ sở kinh doanh tại ngách 11 hẻm 5 ngõ 290 Kim Mã (quận Ba Đình), phát hiện cơ sở này đang tích trữ và bán lượng lớn khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay.

Chủ cơ sở này là bà Lương Thị Hải Yến không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Bà tường trình vào ngày 1.2 nhập khoảng 6.000 khẩu trang 3D Mask từ một người không quen biết với giá 5.600 đồng/chiếc. Trên bao bì sản phẩm có ghi địa chỉ sản xuất tại huyện Bình Chánh, TP .

Sau khi nhận được hàng, bà đóng mỗi túi 10 chiếc để bán buôn với giá 65.000 đồng/túi và bán lẻ với giá 70.000 đồng/túi. Thời điểm bị phát hiện, cơ sở này đã bán được gần 3.000 chiếc khẩu trang.

Đại diện đội Quản lý thị trường số 1 cho biết sẽ xử lý nghiêm về hành vi này vì nó liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng, ít nhất cũng làm gương cho nhiều người bán hàng khác không thể mua hàng không rõ xuất xứ rồi đem bán cho khách hàng.

Tổ công tác đã tịch thu toàn bộ kho hàng gồm nhiều thùng khẩu trang và nước rửa tay để điều tra, làm rõ về các dấu hiệu sản phẩm bị làm giả.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 31.1 đến ngày 2.2, lực lượng quản lý thị trường toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, các cửa hiệu, nhà thuốc và tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang.

Như vậy, bên cạnh việc phải kiểm tra xử lý các cơ sở găm hàng, tăng giá bán khẩu trang vô tội vạ; ngăn chặn tình trạng buôn lậu khẩu trang sang biên giới; lực lượng chức năng Việt Nam còn phải kiểm soát được tình hình buôn bán khẩu trang và dung dịch rửa tay giả ở trong nước nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Đó quả là những trách nhiệm không dễ dàng.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận mua phải dung dịch rửa tay và khẩu trang 3D Mask giả