Ngoài việc xử lý nữ bác sĩ đăng tin không chính xác, ngành chức năng cho biết hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch coronavirus.

Cần Thơ: Bác sĩ cũng phao tin về coronavirus

Nguyên Việt | 04/02/2020, 15:21

Ngoài việc xử lý nữ bác sĩ đăng tin không chính xác, ngành chức năng cho biết hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch coronavirus.

Ngày 4.2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.Cần Thơ đã mời làm việc đối với bà T.T.T.T. (bác sĩ), vì đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra, trên địa bàn Cần Thơ.

Trước đó, vào chiều 31.1, bà T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin có nội dung: “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona, mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”. Nội dung được đăng tải gây hoang mang lo lắng trong dư luận.

Sở TT-TT đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Cần Thơ tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.

Qua làm việc, bà T. thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng. Trước đó, bà T. cho rằng có đọc thông tin về dịch coronavirustrên 1 tờ báo điện tử và hiểu nhầm, nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch.

Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.Cần Thơ - Nguyễn Việt Thanh, đã nhắc nhở, giải thích cho bà T. biết về cái sai của nữ bác sĩ này. Đồng thời vị này cũng cho biết, hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm coronavirus.

Trước đó, Sở TTTT tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng một nhân viên trung tâm y tế vì đã thông tin bịa đặt về dịch coronavirus ở Cần Thơ. Người này đã tự bịa rồi đăng lên Facebook cá nhân nội dung “Cái Răng, Cần Thơ có ca nhiễm coronavirus đầu tiên”, kèm hình ảnh thùng bia nhãn hiệu Corona.

Thanh Nguyên
Bài liên quan
TP.HCM: Nữ bác sĩ làm Giám đốc Bệnh viện Da liễu
Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Da liễu. Tân giám đốc bệnh viện là nữ bác sĩ 46 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Bác sĩ cũng phao tin về coronavirus