Người đàn ông ở Cần Thơ được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ông từng đến Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp.

Cần Thơ: Ca dương tính SARS-CoV-2 là người từ Bắc Giang về, đã đi nhiều nơi

Nguyên Việt | 25/06/2021, 17:18

Người đàn ông ở Cần Thơ được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ông từng đến Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp.

Chiều 25.6, Sở Y tế Cần Thơ xác nhận có ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly tại Q.Bình Thủy. Đây là trường hợp của ông N.Q.N (64 tuổi, ngụ KDC 91B, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ).

Điều tra dịch tễ cho thấy: ngày 5.6 ông N. cùng một người đàn ông làm chung công ty đi máy bay từ Cần Thơ ra Hà Nội. Sau đó 2 người thuê khách sạn trên đường Chả Cá, Q.Hoàn Kiếm để ở. Sáng hôm sau, 2 người thuê ô tô và tài xế để đến Bệnh viện đa khoa TP.Bắc Giang và tiếp xúc với cán bộ của khoa xét nghiệm bệnh viện này.

khu-dan-cu-91b.jpg
Ngành chức năng ở Cần Thơ kiểm tra khu vực nhà ông N. vào trưa 25.6 - Ảnh: C.H

Đến trưa, 2 người trở về khách sạn ở Hà Nội và không ra ngoài hay tiếp xúc với ai. Sáng 7.6, ông N. có đến mua bún mang về ở quán đối diện khách sạn. Chiều cùng ngày, ông N. đặt xe Grab đến Bệnh viện Trung ương quân đội và tiếp xúc với một bác sĩ tại đây, sau đó ngồi một chiếc xe Grab khác quay lại khách sạn.

Ngày 8.6, ông N. và người làm cùng công ty tiếp tục thuê ô tô và tài xế lần trước đến Bệnh viện đa khoa TP.Bắc Giang. Ngày 9.6, ông N. và đồng nghiệp ra sân bay và về lại Cần Thơ, được tài xế đón về công ty tại đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều. Tại đây, ông N. có tiếp xúc với 2 nhân viên công ty, sau đó về nhà.

Ngày 10.6, ông N. được tài xế chở đến Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Đến tối cùng ngày ông mới về tới nhà và chiều hôm sau 11.6 mới đến Trạm Y tế P.An Khánh để khai báo y tế và được đưa đi cách ly.

Mẫu xét nghiệm của ông N. do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ thực hiện, 2 lần đầu cho kết quả âm tính, nhưng đến ngày 24.6 thì có kết quả dương tính. Hiện ông N. đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ để cách ly, điều trị. Các trường hợp F1, F2 của ông N. cũng nhanh chóng được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Công ty của ông N. cũng được phun hóa chất khử khuẩn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ca dương tính SARS-CoV-2 là người từ Bắc Giang về, đã đi nhiều nơi