Tính tới thời điểm này, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, qua đó phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng Tháp: Phát hiện thêm 10 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tô Văn | 25/06/2021, 14:05

Tính tới thời điểm này, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, qua đó phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 25.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa có cuộc họp với Sở Y tế và một số ngành liên quan để chỉ đạo khẩn cấp các biện pháp xử lý sau khi phát hiện thêm một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ca này có liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 được phát hiện tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc hôm 24.6 (Bộ Y tế chưa công bố).

2-sa-dec-25.6-.jpg
Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

Sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, phân lập và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh tại bệnh viện. Tính tới thời điểm này, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, qua đó, phát hiện thêm 10 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể gồm: 4 người chung phòng bệnh (1 người nuôi bệnh và 3 người bệnh) với người nghi mắc COVID-19 tại khoa Nội tổng hợp (gồm 1 người quê xã Định Yên, H.Lấp Vò, 2 người quê ở xã An Hiệp và 1 người ở xã Tân Bình, H.Châu Thành).

Ngoài ra, còn có 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại xã Tân Khánh Trung, H.Lấp Vò; 1 nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Tháp (người này là nhân viên làm việc tại Phòng Hành chính của CDC Đồng Tháp, từng đến chăm sóc người bệnh tại khoa Nội Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, sau đó chủ động khai báo y tế và có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2); 1 người bệnh tại Bệnh viện Quân Dân y Đồng Tháp (trước đó có điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc).

Ông Trần Văn Hai, Giám đốc CDC Đồng Tháp cho biết, đây là những trường hợp nghi mắc COVID-19, do test RT-PCR dương tính yếu nên đang gửi mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp để xét nghiệm khẳng định lại. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong hôm nay.

Nhận định đây là ổ dịch khá phức tạp, có nguy cơ lây lan cao, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ngành y tế tập trung các biện pháp xử lý, truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng thống nhất tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để tiến hành rà soát, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm, cách ly và có bước xử lý tiếp theo.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo đảm bảo tiêu chí “Bệnh viện An toàn”, tiếp tục củng cố các hoạt động phân luồng, khám sàng lọc nhằm phát hiện, cách ly sớm với người nghi nhiễm/nhiễm COVID-19. Duy trì việc hạn chế người nhà ở lại chăm sóc người bệnh, không đón khách vào thăm người bệnh, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

1-sa-dec-25.6-.jpg
Tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để tiến hành rà soát, khoanh vùng dịch tễ - Ảnh: Công thông tin Đồng Tháp

Ngoài ra, yêu cầu nhân viên y tế tế trong quá trình làm việc cũng như sinh hoạt tại cộng đồng nâng cao ý thức phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị các tổ nhân dân tự quản cộng đồng tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của ngành y tế. Hạn chế đi lại, tụ tập đông người, đồng thời nghiêm túc khai báo và thực hiện theo các hướng dẫn của ngành chức năng.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào tối 24.6, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Người này điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc từ ngày 10.6 do áp xe ở vai.

Ngày 23.6, bệnh nhân sốt, mệt mỏi. Sáng hôm sau, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Trong số những người chăm sóc bệnh nhân trên có người về từ TP.HCM và tỉnh Tiền Giang. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đồng Tháp áp dụng biện pháp phong tỏa 7 ngày đối với Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, 14 ngày đối với khoa Nội tổng hợp (nơi có ca nghi nhiễm). Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 21 giờ ngày 24.6.

Đối với bên ngoài cộng đồng cũng đã áp dụng các biện pháp khảo sát, tầm soát những trường hợp F1 để đưa vào khu cách ly tập trung, các trường hợp F2 theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phát hiện thêm 10 trường hợp nghi nhiễm COVID-19