Cán bộ, đảng viên chi bộ trực thuộc đảng ủy các phường ở Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) phải báo cáo là đang tham gia mạng xã hội nào, thậm chí phải cho biết tên đăng ký trên mạng.

Cần Thơ: Cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội phải 'khai báo' cụ thể

Huỳnh Xây | 14/07/2018, 14:14

Cán bộ, đảng viên chi bộ trực thuộc đảng ủy các phường ở Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) phải báo cáo là đang tham gia mạng xã hội nào, thậm chí phải cho biết tên đăng ký trên mạng.

Một vịBí thư Đảng ủy phường ở Q.Cái Răng xác nhận: “Cán bộ tuyên giáo phường vẫn đang tổng hợp danh sách đảng viên tham gia mạng xã hội để báo cáo về Ban Tuyên giáo Quận ủy Cái Răng. Ngoài việc đảng viên cho biết tham gia mạng xã hội nào thì phải báo cáo tên đăng ký mạng xã hội đó là gì”.

Đónhư sự xác nhận về việcthời gian gần đâynhiều đảng viên, chi bộ ở đảng ủy các phường thuộc Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) bức xúc về việc phải báo cáo là có sử dụng mạng xã hội hay không, ứng dụng nào, thậm chí có đảng ủy phường còn yêu cầu phải ghi cụ thể tên đăng ký trên mạng xã hội mà mìnhtham gia.

Ông Trần Thanh Cần - Phó bí thư Quận ủy Cái Răng nói: “Chúng tôi có chỉ đạo các đảng ủy phường kê khai danh sách cán bộ, đảng viên sử dụng Facebook, Zalo”.

Tuy nhiên, ông Cần khẳng định: “Ở đây, Quận ủy có chỉ đạo thống kê, rà soát cán bộ, đảng viên có sử dụng hay không thôi, chứ không yêu cầu là phải khai tên đăng ký mạng xã hội mà mình tham gia”.

“Việc làm này là theo chỉ đạo của Thành ủy Cần Thơ và chúng tôi đã giao cho Ban Tuyên giáo Quận ủy phụ trách triển khai xuống các đảng ủy phường và các chi bộ trực thuộc phường”, ông Cần khẳng định.

Theo tìm hiểu của PV, việc làm trên được thực hiện theo chỉ đạo từ Công văn số 160-CV/BTGQU ngày 29.6.2018 của Ban Tuyên giáo Quận ủy Cái Răng về việc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Sau khi chi bộ trực thuộc đảng ủy các phường tổng hợp danh sách thì gửi về Ban Tuyên giáo Quận ủy Cái Răng trước ngày 11.7. Từ đó, Ban Tuyên giáo Quận ủy sẽ tổng hợp báo cáo lên Thường trực Đảng ủy.

Tuy nhiên, ông Trần ViệtTrường - Trưởng ban Tuyên giáoThành ủy Cần Thơ lại cho hay: “Chúng tôi chỉ triển khai nội bộ cho trưởng ban tuyên giáo các địa phương nắm thông tin, đấu tranh các quan điểm sai trái trên mạng. Không hiểu sao, ở Q.Cái Răng lại đi nắm địa chỉ Facebook, Zalo của cán bộ, đảng viên. Việc này tôi sẽ chỉ đạo chấn chỉnh”.

Thanh Danh
Bài liên quan
Bị vây bắt, kẻ buôn ma túy chống trả khiến cán bộ công an bị thương
Khi bị công an vây bắt về hành vi mua bán ma túy, Hà Văn Duẩn đã hung hãn chống trả và dùng vật nhọn đâm một cán bộ công an bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội phải 'khai báo' cụ thể