Khi hoạt động trở lại, các cơ sở này phải tuân thủ, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Cần Thơ đề xuất giữ khoảng cách trong quán massage, karaoke, vũ trường

Nguyên Việt | 11/03/2021, 18:08

Khi hoạt động trở lại, các cơ sở này phải tuân thủ, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Ngày 11.3, Sở Y tế TP.Cần Thơ vừa có tờ trình gửi lãnh đạo UBND TP liên quan đến việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó Sở Y tế TP.Cần Thơ trình UBND TP xem xét việc cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể là karaoke, massage, quán bar, vũ trường được hoạt động lại từ ngày 13.3.

canthoplus-bar-ot-do.jpg
Sở Y tế TP.Cần Thơ đề xuất cho một số điểm kinh doanh giải trí hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ các biện pháp chống dịch - Ảnh: Internet

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ, khi hoạt động trở lại, các cơ sở này cần bắt buộc tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện nghiêm "yêu cầu 5K" của Bộ Y tế. Tức là phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Y tế đề nghị Sở VH-TT-DL TP phối hợp các sở, ngành và địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Nguyên nhân Sở Y tế TP.Cần Thơ trình lãnh đạo UBND TP xem xét cho phép cơ sở karaoke, massage, quán bar, vũ trường được hoạt động lại là vì "phát triển kinh tế".

Trước đó lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ có quyết định không cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu hoạt động để phòng dịch COVID-19. Gần đây, các cơ quan báo chí phản ánh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, khiến các cơ sở kinh doanh này gần như bị kiệt quệ. Để tự cứu lấy mình, các cơ sở kinh doanh đã thay đổi giấy phép kinh doanh để hoạt động, đối phó với lệnh cấm.

Bài liên quan
Cần Thơ khai mạc lễ hội bánh dân gian Nam Bộ
Tối 17.4, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức diễn ra tại TP.Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đề xuất giữ khoảng cách trong quán massage, karaoke, vũ trường